Đánh giá Lenovo Tab M7 Gen3: Giá cũng rẻ, nhưng có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M7 Gen3 liệu có phải là chiếc máy tính bảng tốt cho trẻ nhỏ hay không? Trong bài đánh giá này bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về chiếc máy tính bảng 7 inch giá rẻ này.

Lenovo Tab M7 Gen3 là một trong số ít máy tính bảng hiếm hoi đến ngày nay vẫn giữ lại kích thước màn hình 7 inch. Nó có thân kim loại, hệ điều hành Android Go và thời lượng pin rất dài. Giá bán của máy từ 99 USD (tương đương 2,3 triệu đồng), còn rẻ hơn cả một chiếc smartphone giá rẻ hiện nay. Với giá như thế thì liệu chiếc tablet này có thể làm tốt thứ gì không? Đó là những gì chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết này.

Đánh giá thiết kế, chất lượng build của Lenovo Tab M7 Gen3

Nhìn từ bề ngoài thì Tab M7 Gen 3 trông tương đối cao cấp. Thân máy được làm hoàn toàn bằng kim loại thay vì chất liệu nhựa, gia tăng độ bền cho máy. Độ dày máy 8,3 mm và trọng lượng 237 gram. Vì nó rất nhỏ với màn hình 7 inch nên cầm nắm trong lòng bàn tay rất thoải mái, thậm chí những người có kích thước bàn tay lớn có thể sử dụng nó như một chiếc smartphone.

Nếu bạn có dự định mua chiếc máy tính bảng này cho trẻ nhỏ, Lenovo sẽ có thêm ốp lưng bằng cao su mềm tích hợp luôn chân đế.

Xung quanh viền máy là jack tai nghe 3.5 mm, một khe cắm thẻ nhớ micro SD và cổng sạc. Điểm trừ là thay vì dùng cổng USB-C thì Lenovo lại lựa chọn cổng micro USB đã kém phổ biến ở bối cảnh hiện tại. Và, nó cũng không có bất kỳ dải loa nào mà chỉ có một loa đơn nhỏ phía trên màn hình, vị trí tương đồng như smartphone. Chất lượng âm thanh không đặc biệt tốt, chỉ đủ dùng.

Máy cũng có camera trước và sau, độ phân giải 2MP. Và đúng là không có gì nhiều để mong đợi, chất lượng ảnh chụp và quay video khá là tệ.

Màn hình

Lenovo Tab M7 Gen3 có màn hình LCD 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel. Đây là thông số tương đối ‘cổ’, kể cả trên màn hình nhỏ như Tab M7 nó cũng vẫn không thể hiện được sự sắc nét. Đặc biệt, không cần quá chăm chú quan sát cũng có thể dễ dàng thấy được các pixel. Thực lòng mà nói thì độ phân giải này cũng tạm gọi là ổn, chất lượng của nó cũng tương tự độ phân giải HD trên màn hình 8 inch, nhưng chắc chắn nhiều người đã quen với sự sắc nét của smartphone hiện nay sẽ khó mà hài lòng.

Ngoài điều trên thì tất cả các khía cạnh khác ủa màn hình đều ổn: góc nhìn tốt, màu sắc đẹp và đủ sáng để sử dụng.

Phần cứng và hiệu suất

Bên trong Lenovo Tab M7 Gen 3 là bộ xử lý lõi tứ MediaTek MT8166 với tốc độ 2GHz. Phiên bản LTE có chipset MT8766. RAM của máy là 2GB và 32GB bộ nhớ trong. Nhìn chung thì từ giá tiền mà nói đã có thể hình dung được Tab M7 Gen3 sẽ khó mà được trang bị phần cứng quá đỗi vượt trội, và sự thật cũng đúng như vậy.

Hiệu suất của chiếc tablet này có thể tóm gọn lại trong 1 từ, chậm. Bất kỳ tác vụ nào bạn muốn xử lý đều sẽ bị trì hoãn khoảng 1 – 2 giây mặc dù đó đều là tác vụ đã được thu gọn hết mức có thể. Chơi game thì sao? Nếu bạn chơi những tựa game 8-bit hay 16-bit thì không vấn đề gì nhưng bất kỳ trò chơi nào đòi hỏi yêu cầu về đồ hoạ thì chiếc tablet này đều khó lòng cung cấp trải nghiệm tốt được dù là cài đặt đồ hoạ thấp nhất.

Phần mềm

Chiếc máy tính bảng Lenovo này sử dụng hệ điều hành Android 11 Go Edition. Đây là phiên bản Android dành cho các thiết bị giá rẻ không có phần cứng mạnh mẽ, rất hợp với M7 Gen3 vì nếu là Android tiêu chuẩn thì máy sẽ hoạt động còn chậm chạp hơn nữa.

Thời lượng pin

Pin của Tab M7 Gen3 ở mức khá và nguyên nhân cho kết quả bất ngờ này là do màn hình của nó không quá sáng. Ở trạng thái hoạt động bình thường, lướt web, mạng xã hội… M7 có thể hoạt động khoảng 9 – 10 giờ.

Có nên mua Lenovo Tab M7 Gen3 không?

Thành thật mà nói, có lẽ bạn không nên mua chiếc tablet này. Nếu đã xác định muốn mua máy tính bảng thì bạn nên chi nhiều tiền hơn để sở hữu một chiếc có phần cứng tốt hơn một chút. Mặc dù thiết kế của Tab M7 Gen3 rất tốt, tương đối dễ dùng, pin cũng đủ lâu nhưng hiệu suất quá yếu, ngay cả những thứ đơn giản như lướt web, xem Youtube cũng có thể gây khó chịu cho người dùng.

Trong trường hợp vẫn muốn tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ, bạn có thể tham khảo Amazon Fire HD 8 hoặc HD 8 Plus. Mặc dù hai chiếc tablet này có hiệu suất CPU giống Tab M7 Gen3 nhưng nó cho cảm giác nhanh hơn nhiều, hiệu suất đồ hoạ cũng tốt hơn, màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!