Đánh giá Lenovo Thinkpad X1 Titanium Yoga: Mỏng và thanh lịch!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thinkpad X1 Titanium Yoga là máy tính xách tay doanh nhân mỏng nhất từng được Lenovo sản xuất. Về mặt thẩm mỹ, máy tính xách tay là một bữa tiệc cho đôi mắt, mặc dù tăng thêm một kg dưới mui xe sẽ không gây hại.

Dòng Thinkpad X1 là sự bắt mắt tuyệt đối từ dòng máy tính xách tay rộng rãi của Lenovo. Thinkpax X1 Carbon ( thế hệ 8 e ) được nhiều nhà báo công nghệ đánh giá là một trong những chiếc laptop doanh nhân tốt nhất thời điểm hiện tại. Mô hình này là một ví dụ trong sách giáo khoa về cách bạn có thể đóng gói nhiều sức mạnh tính toán vào một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn. Với Thinkpad X1 Titanium Yoga, Lenovo còn tiến thêm một bước nữa. Máy tính xách tay này đã được áp dụng một chế độ ăn kiêng thậm chí còn nghiêm ngặt hơn, dẫn đến thiết kế mỏng như wafer. Nhưng máy tính xách tay vẫn có thể đạt được hiệu suất kỹ thuật như cũ? Chỉ có một cách để tìm ra.

Hướng tới sự hoàn hảo về mặt thẩm mỹ

Như thường lệ, chúng tôi bắt đầu với thiết kế. Đối với Thinkpad X1 này, thiết kế cũng là một điểm bán hàng quan trọng. Máy tính xách tay nên nổi bật vì độ mỏng của nó. Ngay cả khi đóng lại, máy tính xách tay chỉ dày 11,5 mm và có tổng trọng lượng hơn một kg. Điều này làm cho máy tính xách tay cực kỳ di động và bạn có thể dễ dàng mang nó đi bất cứ đâu. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn: máy tính xách tay này có thể bị đánh bại. Lớp hoàn thiện màu titan – tên là gì? – cung cấp thêm một lớp sức mạnh, vì vậy bạn không phải đau tim nếu máy tính xách tay của bạn rơi khỏi bàn. Theo Lenovo, Thinkpad X1 Titanium Yoga thậm chí có thể đối phó với những cơn bão cát sa mạc và lạnh giá ở Bắc Cực.

Lenovo, giống như tất cả các nhà sản xuất máy tính xách tay, luôn cố gắng hướng tới sự hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và với Thinkpad X1 Titanium Yoga, họ thực sự đã đến gần. Mặc dù không phải tất cả các lựa chọn thiết kế đều tốt như nhau. Đối với điều này, Lenovo cũng đã phải đưa ra những lựa chọn không mấy khả quan. Màn hình có kích thước 13 inch và có tỷ lệ khung hình 3: 2 theo chiều dọc hơn. Cá nhân tôi nghĩ rằng màn hình hiển thị quá nhỏ để hoạt động trong cả ngày làm việc, mặc dù chất lượng hình ảnh là tuyệt vời. Kết nối thêm một màn hình được khuyến khích. Các tùy chọn kết nối khá hạn chế vì Lenovo đã khá thưa thớt với số lượng cổng. Bạn phải thực hiện với hai cổng USB-C và một giắc cắm tai nghe.

Yếu tố 2 trong 1

Mỗi từ trong tên Thinkpad X1 Titanium Yoga đều cho thấy một điều gì đó về máy tính xách tay. Từ Yoga dùng để chỉ dòng Yoga của Lenovo, bao gồm các máy tính xách tay chuyển đổi 2 trong 1. Yếu tố này hiện cũng được Lenovo tích hợp với X1 Titanium Yoga trong dòng sản phẩm cao cấp của nó. ‘Có thể chuyển đổi’ có nghĩa là màn hình được tích hợp các nút điều khiển cảm ứng và có thể nghiêng 360 ° để sử dụng riêng ở chế độ máy tính bảng. Hãy nhớ rằng bút Lenovo không được bao gồm theo tiêu chuẩn trong hộp. Tính linh hoạt đó là một điểm cộng tuyệt vời và màn hình cảm ứng có thời gian phản hồi tốt, mặc dù tôi thích sử dụng máy tính xách tay doanh nhân theo cách cổ điển hơn. Nếu tôi muốn có một chiếc máy tính bảng, tôi có thể mua một chiếc với giá thấp hơn nhiều. Bàn phím tuyệt vời góp phần rất nhiều vào việc bạn không muốn nghiêng màn hình quá xa. Các phím mềm mại và cho phản hồi tốt khi gõ. Đừng lo lắng, việc làm đổ một vài mảnh vụn trên bàn phím của bạn sẽ không ảnh hưởng đến điều đó.

Bàn di chuột xúc giác không ở cùng một cấp độ nào cả. Thao tác cuộn rất khó và sẽ không lâu nữa bạn sẽ lấy được con chuột của mình ra. Bàn di chuột tốt ngày càng trở nên hiếm trong máy tính xách tay. Về mặt công thái học, dù sao thì việc sử dụng bàn di chuột trên máy tính xách tay của bạn cũng không được khuyến khích. Ngày nay, việc mua một con chuột tốt là điều cần thiết. TechPulse sẽ không phải là TechPulse nếu chúng tôi không có những gợi ý tốt cho nó.

Màn hình và thông số kỹ thuật

Đã đến lúc nhìn dưới mui xe. Chúng tôi nhanh chóng liệt kê một số thông số kỹ thuật. Bộ vi xử lý là Intel Core i7, một trong những loại mạnh hơn mà nhà sản xuất chip có sẵn. Bộ nhớ RAM 16GB và bộ nhớ lưu trữ 1TB (PCLe SSD) cũng trông rất đẹp. Về kết nối, máy tính xách tay hỗ trợ tất cả các tiêu chuẩn hiện đại, từ WiFi 6 đến kết nối 5G tùy chọn (thông qua mạng WWAN, có thể cấu hình riêng). Điều thú vị cần đề cập là sự hiện diện của Mô-đun nền tảng đáng tin cậy rời rạc. Điều đó sẽ sớm thành vấn đề khi bạn được mời nâng cấp lên Windows 11. Do đó, điều quan trọng là bạn phải xem xét điều này khi bạn mua một máy tính xách tay mới.

Thinkpad X1 Titanium Yoga vượt trội nhờ tính linh hoạt của nó. Máy tính xách tay có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ khác nhau, từ quản lý tài liệu đơn giản đến công việc đồ họa nhẹ hơn. Thật là dễ chịu khi làm việc với chiếc máy tính xách tay này. Webcam cũng tốt hơn và cả máy quét dấu vân tay và nhận dạng khuôn mặt đều hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thiết kế nhỏ gọn có ảnh hưởng đến hiệu suất. Bạn cảm thấy rằng Thinkpad X1 Titanium không phải là một đối thủ nặng ký và trong một cuộc đấu vật lý trực tiếp, máy tính xách tay sẽ phải thua nhiều đối thủ cùng tầm giá. Sự nhượng bộ lớn nhất là ở thời lượng pin. Theo Lenovo, đây là 8,9 giờ, nhưng trên thực tế, bạn sẽ không thể trải qua một ngày làm việc mà không sạc máy tính xách tay trong thời gian chờ đợi. Đây là nơi mà máy tính xách tay gây thất vọng.

Lời kết

Rất ít máy tính xách tay di động hơn Lenovo Thinkpad X1 Titanium Yoga. Do thiết kế nhỏ gọn và nhẹ nhàng, máy tính xách tay đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của nhân viên lai. Ngoài ra, máy tính xách tay là rất tốt để làm việc với. Chúng tôi sẽ không gọi máy tính xách tay này là máy tính xách tay tốt nhất của Lenovo hay máy tính xách tay doanh nhân nói chung. Vì vậy, anh ta vẫn thiếu một số ‘quyền lực’ đối với thẻ giá cao gắn liền với nó. Bạn cảm thấy rằng chúng ta đang dần chạm đến giới hạn về mức độ nhỏ gọn của một chiếc máy tính xách tay mà không cần phải hy sinh quá nhiều sức mạnh tính toán.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!