Đánh giá LG Xboom Go PL7: Loa bluetooth đa năng tuyệt vời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG Xboom Go PL7 là chiếc loa bluetooth tuyệt vời, công suất 30W và âm thanh bùng nổ của nó có thể khuấy động bầu không khí một cách dễ dàng như loa thùng nhưng với kích thước nhỏ, gọn hơn đáng kể.

Là 1 trong 3 sản phẩm bổ sung mới trong danh sách loa bluetooth di động của LG, Xboom Go PL7 là mẫu loa có công suất lớn nhất, hiệu suất âm thanh ấn tượng nhất và hệ thống LED RGB độc đáo nhất. Trong phạm vi bài viết này, bạn đọc hãy cùng Websosanh đi khám phá và tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc loa di động này, để xem xem liệu nó có đáng để bạn đầu tư hay không nhé.

Thông số kỹ thuật LG Xboom Go PL7

PL7 được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0, hỗ trợ codec âm thanh AAC và SBC. Bên trong loa gồm có 2 driver 2,3 inch, ở hai đầu loa là hai màng rung thụ động để tăng hiệu ứng âm trầm và công suất tổng phát ra là 30W.

loa bluetooth lg xboom go pl7

Thời lượng pin của loa theo lời LG là 24 giờ sử dụng, vượt mặt hầu hết đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc và nó có thể sạc nhanh qua cổng USB-C ở mặt sau loa. Bên cạnh cổng sạc là cổng AUX 3.5mm và USB-A để sạc cho thiết bị khác.

loa bluetooth lg xboom go pl7

Kích thước loa là 245 x 98 x 98 mm, nặng 1,46 kg. Thiết kế hình trụ của nó có rất nhiều sức nặng nhưng thực tế lại không khó khăn di chuyển là mấy. Nếu bạn muốn kích thước nhỏ hơn, có thể tham khảo luôn mẫu Xboom Go PL5 (20W, 990g, giá 2.190.000 đồng) hoặc Xboom Go PL2 (5W, 550g, 1.290.000 đồng).

PL7 được bảo vệ bởi lớp vỏ bằng cao su, rất là bền nhưng nhược điểm là dễ basmvaan tay. Nó cũng đi kèm tiêu chuẩn kháng nước IPX5. Mặc dù có khả năng kháng nước ở mức độ tương đối cao nhưng khuyến nghị bạn đọc không nên ngâm loa vào nước để tránh bị hư hại các linh kiện bên trong.

Các tính năng chính của Xboom Go PL7 và tính thực dụng của nó

Một trong những điểm thu hút của Go PL7 là hiệu ứng ánh sáng của nó. Khi bật lên, vòng LED bao quanh màng rung thụ động sẽ phát sáng, tăng thêm hiệu ứng cho âm thanh của bạn.

Sử dụng ứng dụng đồng hành LG Xboom, ta có thể tùy chỉnh hiệu ứng ánh sáng của loa. Sẽ có 3 profile sẵn cho người dùng là Party, Water và Forest, hoặc bạn cũng có thể tự chỉnh màu sắc theo sở thích của mình cũng như tốc độ nháy đèn nhanh hay chậm.

loa bluetooth lg xboom go pl7

Nếu muốn có trải nghiệm âm thanh bùng nổ và chân thực hơn, bạn có thể ghép nối PL7 với một loa PL7 khác. Dĩ nhiên, không phải ai cũng dư dả để thực hiện điều này, nhưng hiệu quả thực tế của nó rất tốt, không khác gì bạn đang sở hữu một dàn âm thanh stereo thứ thiệt cả. Thậm chí, để hoành tráng hơn bạn còn có thể kết nối đồng thời 100 loa PL7 để làm bùng nổ bất kỳ bầu không gian nào.

Mặt khác, có một tính năng hay ho nữa của PL7 là bạn có thể ghép nối 2 loa PL7 với bất kỳ tivi LG LED, NanoCell hoặc UHD 2020 nào để thưởng thức cái mà LG gọi là ‘Bluetooth Surround’, hiệu quả là ta sẽ có âm thanh vòm như loa soundbar vậy.

loa bluetooth lg xboom go pl7

Việc điều khiển loa cũng tương đối đơn giản với các nút chức năng được bố trí sẵn trên thân loa. Ta sẽ tìm thấy các nút Play/Pause, tăng giảm âm lượng, Bluetooth trên đỉnh loa.

loa bluetooth lg xboom go pl7

Ngoài ra có một yếu tố bạn cần biết, đó là loa này không có trợ lý ảo nhưng ta vẫn có thể thông qua nó bật Siri, Alexa, Google Assitant hoặc Cortana trên điện thoại. Nhấn và giữ nút nguồn trong 2 giây, trợ lý ảo trên điện thoại của bạn sẽ được bật lên, tuy nhiên do chỉ là ‘trạm trung chuyển’ cho nên mệnh lệnh của bạn đến điện thoại sẽ có độ trễ nhất định.

Trên loa cũng có micro để đàm thoại rảnh tay, chất lượng của micro khá tốt, giọng nói thu được to và rõ ràng ở đầu dây bên kia.

Chất lượng âm thanh của LG Xboom Go PL7 như thế nào?

Loa bluetooth LG Xboom Go PL7 có 2 cấu hình âm thanh, tiêu chẩn và Sound Boost. Cả hai đều sử dụng công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số xuất xưởng từ Meridian. Đây không phải lần đầu tiên LG hợp tác với thương hiệu âm thanh uy tín của Anh, khi trước đó cả hai đã có dịp bắt tay cho ra mắt mẫu tai nghe LG Tone Free FN6.

Nói thêm về âm thanh, hầu hết mọi người chắc chắn đều sẽ hài lòng với khả năng tăng âm trầm và âm bổng thức thì mà Sound Boost mang lại. Đây cũng là tùy chọn tiện dụng để sử dụng ở ngoài trời. Mặc dù vậy, nếu nghe ở trong nhà thì tốt nhất bạn nên tắt Sound Boost đi để đạt được trải nghiệm nghe cân bằng trung tính hơn. Đối với cả hai cấu hình này, PL7 đều có âm lượng rất to, to hơn nhiều so với những gì dự đoán, đặc biệt là với độ méo tối thiểu.

Có nên mua loa di động LG Xboom Go PL7 không?

Loa bluetooth Xboom Go PL7 không chỉ là chiếc loa phù hợp với các buổi tiệc ngoài trời, mà nó cũng là chiếc loa gia đình khá tốt, mang đến trải nghiệm nghe phong phú và đa dạng. Nếu thích bầu không khí sôi động, bạn chỉ cần bật Sound Boost lên còn nếu muốn lắng nghe các bản nhạc trữ tình, tắt Sound Boost đi và cảm nhận âm thanh chi tiết, mê hoặc của nó. Chỉ riêng khả năng chơi nhạc này thôi nó cũng rất đáng để sở hữu rồi chưa kể đến một loạt tính năng bổ trợ hữu dụng như: sạc cho thiết bị khác, âm thanh bắt mắt, kết nối 2 thiết bị cùng lúc, kết nối 2 loa PL7 với tivi LG để tạo hiệu ứng âm thanh vòm.

Mặc dù âm thanh của PL7 không đủ chi tiết và cân bằng như B&O A1 Gen 2, chống nước vẫn còn kém UE MegaBoom 3 và JBL Charge 4, nhưng nhìn chung đây vẫn là mẫu loa bluetooth toàn diện tuyệt vời, có khả năng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Giá bán LG Xboom Go PL7 bao nhiêu?

loa bluetooth lg xboom go pl7

Về giá, Xboom Go PL7 hiện được bán với giá 4.490.000 đồng, khá là tương xứng với thông số kỹ thuật mà nó được trang bị. Tuy nhiên, với những ai kỳ vọng chiếc loa này sẽ có nhiều phụ kiện đi kèm hơn so với mẫu PK7 năm ngoái thì có lẽ họ phải tiếp tục thất vọng, khi mà nhà sản xuất chỉ cung cấp duy nhất cáp sạc USB-C đi kèm sản phẩm này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!