Đánh giá loa bluetooth LG Xboom PL5: Có đáng với giá 3,5 triệu đồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa di động LG Xboom PL5 là một đề xuất thú vị. Nó có mức giá cạnh tranh, trọng lượng nhẹ và khả năng chống nước IPX5 nhưng âm thanh lại chưa được tốt lắm. Hãy cùng xem xem liệu nó có xứng với mức giá 3,5 triệu đồng mà nhà sản xuất đưa ra không nhé.

Đánh giá thiết kế loa bluetooth LG Xboom PL5

Đầu tiên chúng ta hãy xem chiếc loa bluetooth này được thiết kế như thế nào nhé. Đây là một chiếc loa tròn không có cạnh sắc nào và đáy phẳng để có thể nằm vững chãi trên mặt bàn. Hai đầu của loa là hai màng rung thụ động với một vòng LED. Không giống đèn LED trên các loa khác nhấp nháy theo các cài đặt có sẵn, đèn của PL5 nhấp nháy theo từng giai điệu mạnh yếu khác nhau.

loa bluetooth LG Xboom PL5

Mặt sau của loa có một chữ XBOOM dập nổi cùng với một nắp đậy cao su, bên trong là các nút chức năng cùng cổng kết nối, gồm hai nút thiết lập kết nối nhiều loa, nút bật/tắt đèn LED, nút reset thiết bị cũng như cổng sạc USB-C và cổng AUX 3.5 mm.

loa bluetooth LG Xboom PL5

Phía trên thân loa là một loạt các nút chức năng cơ bản như bật/tắt nguồn, chuyển đổi kết nối, tăng giảm âm lượng và play/pause, cùng nút ‘Sound Boost’.

loa bluetooth LG Xboom PL5

Bản thân loa có trọng lượng 620g, có thể nói là khá nhẹ trên thị trường. Mặc dù vậy chiếc loa này vẫn cần được bảo quản hết sức cẩn thận vì hai màng rung thụ động của nó khá là lộ thiên, dễ bị tổn thương nếu có va đập.

Chất lượng âm thanh của loa không dây LG Xboom PL5 thế nào?

Chuyển sang phần âm thanh. PL5 được trang bị công nghệ xử lý âm thanh của Meridian Audio, nhưng thực sự mình hơi ngạc nhiên khi thấy rằng loa gặp khó khăn khi xử lý các bản nhạc nhiều trầm. Ở mức âm lượng cao, sự biến dạng trở thành một vấn đề khá lớn. Mặc dù vậy, loa vẫn có chất lượng âm thanh ổn và khi bật ‘Sound Boost’ nó thậm chí còn to hơn với sự nhấn mạnh và rõ ràng hơn vào âm bổng. Một điểm lạ lùng hơn nữa là chơi nhạc có chất lượng khác nhau sẽ cho âm thanh cũng khác biệt rõ rệt. Ví dụ mình thử chơi nhạc từ Spotify và thấy dải mid hơi mờ khi tăng âm quá cao, nhưng chuyển sang nghe nhạc trên Tidal thì không có vấn đề đó.

loa bluetooth LG Xboom PL5

Mình khá ngạc nhiên khi nghe thấy sự khác biệt giữa chất lượng bản nhạc rõ ràng như vậy trên một loa di động. Đó là thành quả rất đáng hoan nghênh từ sự hợp tác giữa LG và Meridian.

Cá nhân tôi khuyên bạn nên bận ‘Sound Boost’. Lúc này âm bổng và âm trung-cao trở nên rõ ràng hơn nhiều và giọng hát cũng tiến lên trước. Sau khi quen với cấu hình âm thanh của Sound Boost âm thanh mặc định nghe như thể bị bóp nghẹt và chắc chắn không dễ chịu chút nào.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của loa không dây LG Xboom PL5 được cho là lên đến 18 giờ, nhưng chắc chắn sẽ ít hơn nếu bạn sử dụng với âm lượng lớn. Loa cần 4 giờ để sạc đầy và khá bất tiện là nó chỉ nhận dây theo máy, dùng dây khác sạc thì không nhận. Do đó bạn cũng cần bảo quản dây sạc thật kỹ nữa.

loa bluetooth LG Xboom PL5

Loa cũng hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị cùng lúc, bạn có thể ghép nối hai điện thoại cùng lúc và sử dụng theo ý thích. Ngoài ra còn có một tùy chọn để kết hợp thêm nhiều loa Xboom PL cùng kiểu, nếu bạn có sẵn một bộ sưu tập loa LG Xboom thì hẳn sẽ thích tính năng này.

Có nên mua LG Xboom PL5 hay không?

Tóm lại thì LG Xboom PL5 có đáng tiền hay không? Có lẽ. Nếu nghe nhạc ở âm lượng bình thường bạn sẽ giảm thiểu được rất nhiều biến dạng. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng khi bật Sound Boost lên thì tăng âm lượng cao hơn một chút nghe vẫn rất hay.

Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa di động chống nước, đèn nhấp nháy đẹp và có âm thanh tốt thì LG Xboom PL5 cũng là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu muốn thứ gì đó có âm thanh cân bằng hơn, chất lượng hơn thì bạn nên tìm kiếm các model khác.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa bluetooth không dây LG Xboom Go PL2

Đánh giá loa bluetooth không dây LG Xboom Go PL2

LG Xboom Go PL2 là chiếc loa bluetooth không dây nhỏ nhất trong dòng sản phẩm mới được nhà sản xuất LG ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, giống như những người anh em lớn hơn, nó vẫn được tích hợp các tính năng hàng đầu, âm thanh đủ dùng và chất lượng tuyệt vời.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!