Đánh giá loa bluetooth không dây LG Xboom Go PL2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG Xboom Go PL2 là chiếc loa bluetooth không dây nhỏ nhất trong dòng sản phẩm mới được nhà sản xuất LG ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, giống như những người anh em lớn hơn, nó vẫn được tích hợp các tính năng hàng đầu, âm thanh đủ dùng và chất lượng tuyệt vời.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện LG Xboom Go PL2

Ấn tượng đầu tiên về LG Xboom Go PL2 thì đây là loa không dây siêu nhỏ gọn có thể cầm bằng một tay. Thực tế nó là model nhỏ nhất trong series Xboom Go năm nay, có hình trụ, và chỉ dài khoảng 12,7 cm.

loa bluetooth lg xboom go pl2

Bề mặt của loa được hoàn toàn bằng chất liệu cao su, giống như các mẫu khác, kết cấu mềm mại giúp bảo vệ thiết bị khỏi bụi và nước một cách hiệu quả. Đi kèm theo đó là chứng nhận chống nước IPX5, nghĩa là chiếc loa nhỏ xíu này không hề ngán ngẩm những cơn mưa nhẹ hoặc nước văng vào.

loa bluetooth lg xboom go pl2

Ở mặt trước, chúng ta có bề mặt đục lỗ, bên trong là driver và trên đầu là các nút điều khiển chức năng, gồm play/pause, bật/tắt bluetooth, tăng giảm âm lượng và Sound Boost (tăng bass).

loa bluetooth lg xboom go pl2

Có một điều cần lưu ý là LG Xboom GO PL2 không có đèn LED và nó cũng không hề có màng rung thụ động ở hai bên giống như PL5 và PL7. Thực tế thì nhà sản xuất chỉ thiết kế nó như vậy để mang tính đồng bộ với hai sản phẩm còn lại, tuy nhiên LG đã sử dụng một trong hai cạnh để giấu các cổng kết nối chính. Mở nắp cao su ở bên phải ra, bạn sẽ thấy cổng USB-C để sạc, cổng AUX 3.5mm, nút reset và nút ghép nối với một loa PL2 khác để tạo âm thanh stereo.

loa bluetooth lg xboom go pl2

Chất lượng âm thanh của Xboom Go PL2 như thế nào?

Công suất đầu ra của chiếc loa này là 5W, cũng tương xứng với kích thước nhỏ nhắn của nó, và chỉ có duy nhất một driver 1,75 inch. Bên cạnh driver là một màng rung thụ động.

Rõ ràng, công suất của PL2 không thể sánh được với hai người anh em của nó, nhưng cái hay của LG là vẫn duy trì được độ trong của âm thanh và sự cân bằng giữa âm trầm và hai dải âm còn lại.

loa bluetooth lg xboom go pl2

Cũng nên nhớ rằng, series loa năm nay của LG là sản phẩm hợp tác với Meridian, một trong những công ty chuyên về hệ thống âm thanh độ nét cao, vậy nên chất lượng âm thanh của PL2 là rất đáng thưởng thức. Ngoài ra, chức năng Sound Boost của nó cũng mang đến hiệu quả thiết thực, gia tăng cường độ và độ sâu hơn cho âm trầm một cách rõ rệt chứ không mập mờ như nhiều loa nhỏ gọn khác.

Kết nối

Về kết nối, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa thông minh, LG Xboom Go PL2 có thể không phải thứ bạn tìm, vì nó không có trợ lý ảo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sản phẩm không thú vị, mà ngược lại.

PL2 đủ thông minh để tự hoạt động, nhưng nếu muốn, bạn có thể kết nối nó với ứng dụng đồng hành LG Xboom. App này có sẵn với cả Android và iOS nhưng thực tế thì PL2 chỉ tương thích với hệ điều hành Android (trong khi PL5 và PL7 vẫn tương thích với iOS như thường).

loa bluetooth lg xboom go pl2

Ngay cả khi không có Alexa hay Google Assistant, Xoom PL2 vẫn có micro và có thể kích hoạt bất kỳ trợ lý ảo nào trên thiết bị mà nó đang ghép nối. Giữ nút Play trong 5 giây, bạn có thể bật Siri, Google Assistant và thậm chí cả Cortana. Sau khi trợ lý ảo bật lên, bạn có thể ra lệnh cho thiết bị thông qua micro trên loa để tìm kiếm bản nhạc, nghe podcast hoặc truy cập các thông tin khác trên Internet.

Ngoài ra, công nghệ Bluetooth 5.0 cung cấp thêm cho PL2 khả năng kết nối 2 thiết bị cùng lúc. Bạn có thể kết nối nó đồng thời với điện thoại và laptop, khi điện thoại của bạn có cuộc gọi đến, loa sẽ tự động chuyển sang kênh laptop.

Điểm đáng tiếc nhất của chiếc loa này là nó không có Party Link để liên kết với 100 loa cùng hãng. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn trang bị cho nó Dual Speaker để nếu người dùng muốn trải nghiệm âm thanh stereo thì có thể ghép nối nó với một loa PL2 khác.

Có nên mua LG Xboom Go PL2 không?

Giá bán lẻ của LG Xboom Go PL2 là 1.250.000 đồng, thấp hơn nhiều so với hai người anh em của nó. Tuy nhiên nó vẫn duy trì một số tính năng cần thiết như Bluetooth 5.0 và khả năng tương thích với trợ lý cá nhân của thiết bị, như Siri hay Google Assistant.

Về pin, PL2 cung cấp thời gian sử dụng là 10 giờ với vienepin 1.500 mAh. Giá trị có thể thay đổi nếu bạn bật Sound Boost và tăng âm lượng.

Nhìn chung, xem xét mức giá của sản phẩm, những lợi ích mà Xboom PL2 mang lại có vẻ khá công bằng. Cả chất lượng hoàn thiện và chất lượng âm thanh đều tương xứng với giá trị của nó.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!