Đánh giá loa bluetooth Aukey SK-M30

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Aukey SK-M30 là chiếc loa không dây có chất âm mạnh mẽ, thiết kế cổ điển, sang trọng.

Thiết kế

Aukey SK-M30 sở hữu thiết kế hình khối chữ nhật với các cạnh được vát cong, khiến tổng thể Aukey trông giống như một chiếc ví thời trang vậy. Với kiểu dáng như vậy thì bạn hoàn toàn có thể mang nó theo bất cứ đâu, thậm chí là cầm trên tay cũng không có cảm giác cấn tay vì nó cũng giống như đang cầm một chiếc ví thôi mà.

aukey sk-m30Màu sắc của SK-M30 trung tính, không hề lòe loẹt, đây là một đặc trưng trong phong cách thiết kế của người Đức, không cần quá bóng bẩy nhưng vẫn thu hút ánh nhìn. Kích thước của loa là 21 x 11,4 x 6,3 cm, nặng 800g. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng cân nặng của SK-M30 lại hơi lớn, nếu cầm trên tay lâu thì sẽ gây cảm giác mỏi tay.

aukey sk-m30Điểm khiến SK-M30 không bị nhận đồng với một chiếc ví là nó có phần chân đế bằng cao su, phần chân đế này sẽ giúp loa đứng trên mọi mặt phẳng. Trên chân đế có đèn led báo tín hiệu và micro đàm thoại rảnh tay. Ở mặt bên kia thì là cổng 3.4mm và cổng sạc micro USB, 2 cổng này đều không có nắp che và 1 nút reset để xóa toàn bộ cài đặt trước đó.

aukey sk-m30Bề mặt loa được bao phủ bởi một lớp vải dệt, bên trong là 2 loa toàn dải với công suất 10W mỗi loa cùng 2 loa bass thụ động 2 bên. Phía trên loa là cụm điều khiển với các nút cơ bản: Volume up/Next track, Volume down/Previous track, Play/Pause, Mode, Power. Các nút bấm này rất nhạy, cho cảm giác nhẹ nhàng và chân thực.

aukey sk-m30

Công nghệ

SK-M30 được Aukey trang bị chuẩn bluetooth 4.2 với nhiều tiện ích mới nhất hiện nay. Cấp nguồn cho nó là viên pin dung lượng khá khủng, 4000mAh với thời lượng chơi nhạc lên đến 12 tiếng, thời gian sạc đầy là 5 tiếng.

aukey sk-m30Mình khá thất vọng là chiếc loa bluetooth này không được trang bị chuẩn chống nước hay chống bụi nào. Hơn nữa nó cũng không có bất kỳ ‘áo giáp’ bảo vệ nào cả, rất có cảm giác ‘mong manh dễ vỡ’. Nhất là ở khu vực cổng kết nối.

Hướng dẫn sử dụng

Khác với những chiếc loa bluetooth trên thị trường, SK-M30 có cách sử dụng tương đối lạ lẫm và bạn cũng cần phải ‘mò’ một lúc thì mới nắm bắt được. Sau đây mình sẽ hướng dẫn luôn.

  • Tắt/Bật: ấn giữ nút Power trong 3s để bật (hoặc tắt) loa.
  • Kết nối với nguồn phát: khi bật loa lên, đèn led chớp xanh nghĩa là nó đã sẵn sàng để kết nối, bạn chỉ việc kết nối nguồn phát với loa, nếu có bị yêu cầu mã pin thì hãy nhập dãy số mặc định là ‘0000’.
  • Chế độ nghỉ: khi không kết nối hoặc mất kết nối với nguồn phát, SK-M30 sẽ rơi vào trạng thái nghỉ. Trong trạng thái này, nó sẽ tự động kết nối với nguồn phát gần nhất (khi nguồn phát sẵn sàng) hoặc tự tắt sau 10 phút.
  • Sử dụng kết nối có dây: muốn kết nối có dây giữa nguồn phát với loa, bạn phải bấm nút ‘M’ trên loa.

Chất lượng âm thanh

Có thể nói chất âm mà Aukey SK-M30 rất tinh tế mà không kém phần mạnh mẽ, sự thể hiện ở cả 3 dải âm vô cùng tuyệt vời: dải bass giàu năng lượng, dải mid tách bạch rõ ràng, dải treble hài hòa, chừng mực.  Điểm chưa được ưng ý lắm đó là việc loa còn chưa kiểm soát được những bản nhạc có tiết tấu nhanh. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn là lỗi của chiếc loa này mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn phát, đường truyền tín hiệu… Tóm lại, với Aukey SK-M30, mình cam đoan bạn sẽ ‘cảm’ ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Đánh giá chung

Với một chiếc loa nghe nhạc di động, Aukey SK-M30 đã mang đến cho mình hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Đúng là không phải vô cớ mà chính cha đẻ của nó cũng phải ca ngợi ‘hay, hay nữa, hay mãi’ khi nói về SK-M30. Chất âm của nó hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng tầm giá. Mặc dù nó có không có tính năng chống nước, chống bụi nhưng với một chiếc loa nghe nhạc trong phòng thì điều này bỏ qua cũng được, với lại nếu trang bị công nghệ chống chịu thì chất âm của nó hiển nhiên sẽ không còn hay như hiện tại nữa. Tóm lại, nếu bạn đang cân nhắc một chiếc loa nghe nhạc vừa có thiết kế đẹp vừa có chất âm hay thì Aukey SK-M30 sẽ là lựa chọn không tồi.

Giá tham khảo: 1.990.000

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!