Đánh giá loa bluetooth di động Mpow SoundHot R9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mpow Soundhot R9 không chỉ trông tuyệt vời mà còn có khả năng phát ra âm thanh lớn hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi.

Về thiết kế

Loa Mpow R9 có cấu tạo khung bằng nhựa cứng với lưới vải dệt dày dặn bao quanh củ loa. Các cạnh dưới của loa Mpow R9 được làm bằng nhựa cứng và có thiết kế giống như răng cưa, do đó, loa có thể được đặt thẳng đứng một cách an toàn trên một mặt phẳng.

Loa Mpow R9 cũng có thể được đặt phẳng theo chiều ngang mà không bị lăn nhờ gờ nổi ở bên cạnh, có tác dụng như một nút chặn ngăn loa lăn như một cây bút trên bàn. Phần gờ nổi ở cạnh bên của loa R9 cũng được làm bằng nhựa cứng, tích hợp kẽ hở dây buộc và miếng đệm cao su dày, giúp bảo vệ và bịt kín cổng sạc và cổng phụ khỏi bị nước xâm nhập.

Vỏ loa hình nón của bộ tản nhiệt thụ động cũng được bịt kín để không có gì có thể lọt vào loa từ các phía. Phần trước của bộ tản nhiệt thụ động dường như được làm bằng nhôm với các rãnh tròn tương tự như bản ghi vinyl.

Không có điều khiển cảm ứng; thay vào đó, loa Mpow R9 sử dụng các nút công tắc cơ để điều khiển các chức năng. Các nút có ký hiệu cao su lớn, được nâng lên và dán vào lớp vải bên ngoài. Các nút cũng được đặt cách nhau rất độc đáo nên rất dễ phân biệt mà không cần nhìn xuống. Các nút yêu cầu phải nhấn mạnh để khởi động, đây thực sự là một điều tốt, vì vậy, loa không vô tình bật nguồn khi được giữ trong ba lô.

Các chức năng của nút bao gồm phát lại âm thanh đầy đủ và xử lý cuộc gọi, do đó, bạn có thể bỏ qua các bản nhạc, điều khiển âm lượng, chấp nhận / từ chối cuộc gọi. Chip Mpow R9 Bluetooth 5.0 hỗ trợ kết nối đa điểm, nghĩa là bạn có thể kết nối loa R9 với hai thiết bị cùng lúc, điều này thực sự hữu ích nếu bạn muốn nghe nhạc và xử lý cuộc gọi riêng biệt. Ở chế độ Đa điểm, phạm vi Bluetooth được giới hạn ở phạm vi 1 mét, trong khi phạm vi Bluetooth thông qua một kết nối thiết bị duy nhất là tối đa 10 mét. Nói về phạm vi, phạm vi âm thanh bluetooth của loa Mpow R9 lên đến 30 mét trong tầm nhìn trực tiếp.

Các chức năng chính

Loa R9 hỗ trợ giao thức Bluetooth cơ bản (A2DP); do đó không hỗ trợ aptX, SBC hoặc AAC, giúp cải thiện chất lượng âm thanh qua bluetooth và giảm thiểu độ trễ âm thanh khi xem video. Tùy thuộc vào việc sử dụng, không có hỗ trợ aptX hoặc AAC trên loa không nhất thiết là một bộ ngắt hợp đồng. Nếu bạn dự định chủ yếu sử dụng loa Mpow Soundhot R9 để phát trực tuyến âm thanh ngoài trời, truyền Bluetooth cơ bản sẽ hoạt động tốt và trên thực tế, tốt hơn vì bluetooth cơ bản tiêu thụ ít năng lượng hơn so với codec bluetooth nâng cao như AAC hoặc aptX.

Loa Mpow R9 được trang bị pin 3.7V 4400mAh có thể chấp nhận sạc đầu vào tối đa 5V / 2A, tương đương với thời gian sạc 3,5 giờ khi sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 10 watt. Bộ chuyển đổi AC gắn tường không được bao gồm nhưng nếu bạn có điện thoại, bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi AC đi kèm để sạc loa R9. Bạn cũng có thể sạc loa Mpow R9 qua cổng USB của máy tính, mặc dù thời gian sạc sẽ lâu hơn đáng kể vì cổng USB chỉ có thể xuất ra từ 0,5A (USB 2.0) đến 0,9A (USB 3.0).

Trong quá trình sạc, đèn LED sáng lên màu đỏ và tắt khi sạc đầy. Bạn có thể phát âm thanh Bluetooth khi đang sạc loa Mpow R9; do đó truyền âm thanh trong khi sạc, đây là điều mà không phải loa nào cũng làm được. Một tính năng gọn gàng khác về loa R9 là chuyển đổi liền mạch từ chế độ Bluetooth sang chế độ có dây và ngược lại. Bạn có thể kết nối loa R9 với cùng một thiết bị bluetooth mà nó được kết nối mà không cần ngắt kết nối Bluetooth. Sau đó, loa R9 sẽ tự động tiếp tục phát lại âm thanh Bluetooth khi rút cáp âm thanh khỏi điện thoại, điều này siêu tiện lợi.

Loa Mpow R9 có xếp hạng IPX7 vì vậy, nó có thể xử lý ngâm trong nước trong 30 phút ở độ sâu 1 mét trong nước tĩnh. Với xếp hạng IPX7, loa Mpow R9 an toàn khi tắm hoặc thả xuống vùng nước như bể bơi. Khi bị rơi vào nước, loa R9 sẽ vẫn nổi. Trong khi loa R9 có thể được đặt chìm, IPX7 không thích hợp để lặn. Nếu bạn định mang loa R9 ra bãi biển hoặc đi bộ đường dài trong rừng, hãy lưu ý rằng loa không có lớp bảo vệ chống bụi.

Chất lượng âm thanh

Là một loa âm thanh nổi, Mpow R9 có thiết lập loa kép và bộ tản nhiệt thụ động, bao gồm hai bộ tản nhiệt thụ động và hai loa 8 watt, mang lại tổng công suất 16 watt. Loa Mpow R9 có hình trụ cao tương tự như một cục pin kiềm với các bộ tản nhiệt thụ động được đặt ở hai đầu. Loa Mpow R9 nặng 500 gram, cao 18cm và đường kính 65mm.

Cả hai trình điều khiển loa đều bắn phía trước; do đó Mpow R9 phân tán âm thanh trực tiếp theo một hướng. Các loa có kích thước nhỏ gọn này có xu hướng phát ra từ phía trước, mặc dù chúng cũng có thể có thiết lập 360 độ bằng cách đặt các trình điều khiển loa quay lưng lại phía sau để phân phối âm thanh xung quanh thiết bị. Bộ loa càng lớn, bạn nhận được hiệu ứng âm thanh 360 độ càng tốt. Việc có nhiều trình điều khiển với mức công suất khá (trên 30 watt) cũng giúp mang lại âm thanh đắm chìm hơn.

Mặc dù bản thân loa Mpow R9 không có khả năng phát âm thanh 360 độ, nhưng Mpow R9 có hai chế độ tiện lợi: chế độ TWS và chế độ PartyCast, cả hai chế độ này đều yêu cầu phải có thêm loa nên về cơ bản bạn có thể kết nối các loa. Chế độ TWS, hoặc True Wireless Stereo, chỉ cho phép bạn kết nối loa thứ hai, trong khi chế độ PartyCast cho phép bạn kết nối với một trăm loa R9, một điều khá phi thường.

Nếu không có số lượng loa như vậy, không thể biết chế độ PartyCast hoạt động tốt như thế nào với 100 loa được kết nối và liệu có bất kỳ sự cố đồng bộ hóa nào hay không. Một điều chắc chắn về PartyCasting là nó không hỗ trợ kết nối lại tự động (giống như chế độ TWS); do đó khi bạn ngắt kết nối loa khỏi chế độ PartyCast, bạn sẽ phải kết nối lại từng loa theo cách thủ công. Cả TWS và PartyCast đều là công nghệ “mở”, vì vậy, nó không dành riêng cho một nhà sản xuất cụ thể. Điều đó nói rằng, Mpow R9 dường như là một trong số ít loa PartyCast hỗ trợ cả TWS và PartyCast. Ngoài ra, tương tự như chế độ TWS, PartyCast hiện không cung cấp khả năng tương thích với nhiều sản phẩm; do đó bạn chỉ có thể kết nối cùng một mẫu loa.

Về âm thanh, loa kép Mpow R9 có độ nhạy rất cao, do đó, chúng mang lại động lực âm thanh tuyệt vời, cho phép bạn thực sự (thực sự) tăng âm lượng. Dấu hiệu âm thanh khá trung tính ở mức âm lượng 50% nhưng khi bạn tăng mức âm lượng, âm bổng đặc biệt trở nên nổi bật hơn âm trầm. Ở khoảng 60%, bạn có thể có được mức âm trầm tốt với âm trung giọng hát rõ ràng. Thời lượng pin cũng tốt với thời gian chạy khoảng 16 giờ ở mức âm lượng 50% và thời gian chạy 9 giờ ở mức âm lượng 90%. Bạn có thể nhận thấy một số biến dạng ở âm lượng tối đa 100%. Nhìn chung, loa R9 là một sản phẩm tốt mặc dù nó không có tùy chọn pin dự phòng, đối với kích thước của nó, có lẽ nó nên có giải pháp âm thanh nhỏ hơn như hộp sạc M30 Plus có chức năng ngắt điện để sạc các thiết bị bên ngoài. Phụ kiện duy nhất đi kèm là cáp USB-C sang USB-A không có nhãn hiệu.

Micro

Loa Soundhot R9 cũng tích hợp một micrô đa hướng, được nhúng trong vải dệt. Micrô có hiệu suất tương tự như loa ngoài nên nó có thể thu giọng nói của bạn từ các phía khác nhau mà không cần ở gần thiết bị. Micrô sử dụng thuật toán lọc tiếng ồn để lọc càng nhiều tiếng ồn xung quanh mà không làm giảm chất lượng âm thanh tốt cho cuộc trò chuyện rõ ràng. Nói về micrô, trong khi có cuộc gọi đến, bạn sẽ nghe thấy lời nhắc bằng giọng nói tiếng Quan Thoại, tiếp theo là nhạc chuông cuộc gọi đến tiêu chuẩn. Việc bổ sung lời nhắc bằng giọng nói này có vẻ hơi kỳ lạ, đặc biệt vì nó không phải là tiếng Anh.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!