Đánh giá loa bluetooth JBL Link 300

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Link 300 là chiếc loa bluetooth có thiết kế khá lạ của JBL, không bóng bẩy như những người anh em khác, nó được khoác lên mình vẻ ngoài 'ú na ú nịch'.

Đánh giá thiết kế JBL Link 300

Thoạt nhìn, Link 300 giống hệt một chiếc loa di dong với thân hình khá tròn trịa. Toàn bộ phần thân bên ngoài được phủ một màu đen quyến rũ.

Phía trên của thiết bị là các nút bấm vật lý để điều khiển các chức năng của loa. Chúng bao gồm nút kích hoạt kết nối bluetooth, bật tắt micro, nút kích hoạt Google Assistant, nút tăng giảm âm lượng và cuối cùng là nút play. Trong khi hầu hết các loa bluetooth giá rẻ khác cho phép điều khiển bằng giọng nói hoặc cử chỉ thì JBL lại đề cao sự truyền thống bằng các nút bấm vật lý.

jbl link 300Phía sau là loa bass thụ động, hầu hết chúng ta đều muốn nó được đặt ở phía trước để người dùng có thể cảm nhận nó rung lên. Nhưng có lẽ JBL cố tình đặt nó ở phía sau là có lý do, chẳng hạn loa woofer này quay vào tường sẽ cộng hưởng bass thêm mạnh mẽ.

Thay vì sử dụng pin như trên các loa di động, loa để bàn JBL Link 300 sử dụng nguồn điện trực tiếp thông qua dây nguồn.

Chất lượng âm thanh JBL Link 300

Âm lượng của loa bluetooth JBL Link 300 rất lớn so với kích thước của nó. Mặc dù vẫn thua kém người anh em Link 500 nhưng với sức mạnh của mình, chiếc loa này đủ sức khuấy động một căn phòng rộng trên 50 mét vuông.

jbl link 300Công suất lớn nhưng có vẻ như loa bị méo tiếng khi chơi ở âm lượng tối đa. Có lẽ chúng ta chỉ nên mở vulome dưới 70% để đạt được hiệu quả cao nhất.

Âm trầm là điểm nhấn của sản phẩm này, nó mạnh mẽ và sâu lắng. Loa chơi rất tốt các loại nhạc dance, hiphop hay nhạc pop, điện tử, nói chung là chơi khá tạp. Tuy nhiên với những thể loại nhẹ nhàng như jazz, vocal, acoustic thì Link 300 không phải là sự lựa chọn tuyệt vời.

Điểm yếu lớn nhất về âm thanh có lẽ nằm ở việc chiếc loa này chỉ hỗ trợ 1 kênh âm thanh (mono). Với những người chơi nhạc kỹ tính với độ thẩm âm cao, có lẽ họ sẽ không thích điều này chút nào.

Các tính năng khác

Với sự hỗ trợ tốt về phần mềm đến từ Google, JBL Link 300 chắc chắn là một loa thông minh thực sự. Tuy nhiên việc nhận dạng giọng nói của thiết bị này chưa tốt cho lắm. Nghĩa là khi loa chơi nhạc âm lượng lớn, bạn phải hướng miêng về phía loa và nói to để thiết bị có thể nhận được giọng nói. Điều này khá là thiếu sót với một loa được cho là thông minh. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi đây chỉ là vấn đề tương thích phần mềm. Mình tin chắc trong tương lai Google sẽ có những bản cập nhật phần mềm để khắc phục điểm yếu này.

Đánh giá chung

Nhìn chung JBL Link 300 là một loa tốt dành cho dành cho ngôi nhà của bạn. Bỏ ra số tiền không nhiều, bạn sẽ có được một âm thanh tuyệt với với công suất lớn và tiếng bass mạnh mẽ. Dù thiết kế của sản phẩm không có gì đặc biệt nhưng dù sao nó cũng không phải loa di động, và điều chúng ta quan tâm nhất là hiệu suất thì nó đã làm rất tốt. Mặc dù tính năng nhận dạng giọng nói còn thiếu sót nhưng không hề gì, chất lượng âm thanh là quá đủ rồi phải không!

Giá tham khảo: 4.990.000

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!