Đánh giá loa bluetooth Soul Storm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Soul Storm là chiếc loa có thiết kế độc đáo, khả năng chống nước hiện đại mà chất âm cũng lại mạnh mẽ. Không những thế, loa còn có giá thành rất tốt, chỉ dưới 1 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật

Xuất xứ thương hiệu Mỹ
Sản xuất tại Trung Quốc
Kích thước 93 x 102 x 42 mm 
Công suất 5W
Thời gian sạc (giờ) 3h
Thời gian pin 8h
Trọng lượng 162g
SKU 7482038854610

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Soul Storm

Thiết kế

Về ngoại hình, Soul Storm trông rất hầm hố, bắt mắt với thiết kế hình tròn nhưng xen kẽ các sọc màu xám xung quanh vùng thân loa, ở giữa là một tấm lưới được dập nổi chữ S với họa tiết sơn camo đầy chất lính. Mới chỉ nhìn thấy sản phẩm thôi mình đã thấy yêu em nó luôn rồi chứ chưa cần bàn đến chất âm thế nào. Ở dưới tấm lưới đó là màng loa 45mm, khá lớn so với một chiếc loa di dong có kích cỡ nhỏ như Storm.

soul stormỞ mặt trước loa là các nút bấm cơ bản như Power, Volume up, Volume down, Play/Pause cùng 1 lỗ micro đàm thoại và 1 đèn led thông báo trạng thái. Cổng cắm sạc micro USB được thiết kế ở mặt sau với một nắp cao su khá dầy chống nước.

Nhìn chung về mặt thiết kế của Storm thì mình không tìm được điểm nào để chê hết, rất thời trang và cá tính.

Công nghệ

Phải nói thế nào nhỉ. Ở Storm, mình thấy không có công nghệ nào là thừa thãi nào cả, mỗi công nghệ được tích hợp đều là những gì mà người dùng cần nhất.

Đầu tiên là chuẩn chống nước IPX7 và chống bụi IPX6. Hai chuẩn bảo vệ gần như là cao nhất này giúp Storm có khả năng chống chịu cực tốt với thời tiết, môi trường bên ngoài, sử dụng được nhiều địa điểm mà không cần lo lắng linh kiện bên trong bị hư hại.

Tiếp theo là một công nghệ cực kỳ hay ho, thú vị mà chắc chắn bạn sẽ mua ngay một em Storm để về thử nghiệm. Đó là khả năng nổi trên mặt nước. Nhờ trọng lượng nhẹ cùng thiết kế đặc biệt, Storn có thể bơi trên mặt nước và chơi nhạc một cách bình thường, quá thú vị phải không!

soul storm

Chất lượng âm thanh

Về tổng thể thì chất âm của loa nghe nhạc Storm được tinh chỉnh theo kiểu V-shape, nghĩa là tập trung vào dải bass và treble. Điều này không quá ngạc nhiên vì các thiết bị chống nước tầm trung thì các hãng chỉ dùng các ron cao su ngay các chỗ dễ bị nước vào, vô hình chung là không khí trong thiết bị bị cộng hưởng nhiều lần khi màng loa dao động, từ đó làm người nghe có cảm giác âm tối, không trong như bình thường. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này thì hãng Soul đã tinh chỉnh chiếc loa này theo dạng V-shape. Vậy chất âm của nó thế nào?

soul stormTest loa với bài “Buồn của anh”, mình thấy các dải âm vẫn rất hài hòa nhưng vẫn có cảm giác giọng ca sĩ chưa được thể hiện 100%. Có thể do bản thân V-Shape là dành cho thể loại EDM nên với các thể loại Pop nó chưa thể thể hiện được hết sức mạnh.

Thử lại với bản nhạc EDM “Fade” nổi tiếng, loa bluetooth Soul Storm hoàn toàn thuyết phục mình với dải trầm gọn gàng, dứt khoát, tiếng guitar điện lung linh. Hay như bài “Don’t let me down”, những đoạn cao trào thì chiếc loa đều thể hiện rất tốt, không bị hụt hơi so với tiết tấu nhanh của bài hát.

Kết luận

Chốt lại thì nếu bạn đang cần một chiếc loa bluetooth nhỏ gọn, giá tốt, chất âm dễ nghe đồng thời có khả năng chơi nhạc dưới nước thì Soul Storm sẽ không thể phù hợp hơn. Còn nếu bạn cần một chiếc loa nghe nhạc hay thì Storm sẽ không phải điểm dừng chân của bạn mà bạn hãy tìm đến những dòng loa có dây để có chất lượng âm thanh tốt hơn hoặc một chiếc loa không dây ở tầm giá cao hơn.

Giá tham khảo: từ 792.000

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!