Đánh giá loa bluetooth Tekin X7: Âm bass dày, chống nước IPX6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu cần một chiếc loa âm thanh tốt trong tầm tiền và độ bền tương đối cao, thì Tekin X7 là mẫu sản phẩm mà bạn nên hướng tới.

Thiết kế Tekin X7 đơn giản và chắc chắn

Hình dạng của chiếc hộp đựng Tekin X7 dài dạng hình chữ nhật. Như các bạn thấy, từ hình ảnh mặt trước của sản phẩm đã nhấn mạnh vào khả năng kháng nước và âm bass dày.

Khi mở chiếc hộp ra và lấy chiếc loa thì mình thấy sản phẩm này có trọng lượng vừa phải khoảng hơn 500g. Tekin X7 có màu Đen hạn chế được bụi bẩn và được hoàn thiện từ nhựa, cầm vẫn chắc chắn. Bộ khung của chiếc loa hoàn thiện từ kim loại, với vỏ ngoài bao quanh là chất liệu silicon.

Ngoại hình của Tekin X7 trông khá đơn giản như hình chữ nhật, các góc cạnh được bo cong một chút. Phía trước màng loa có logo Tekin được phủ màu trắng, bên trong màng loa này có hai bộ loa (mỗi loa công suất 6W).

Phần cạnh phải của loa có một chỗ cố định chắc chắn để chúng ta đeo chiếc dây xinh xinh, nhằm cố định loa ở một vị trí nào đó.

Phần cạnh có những đường rãnh bao quanh góp phần tạo nên điểm nhấn về thiết kế của sản phẩm. Phía mặt trên là một dải dài các phím chức năng, chúng ta sẽ nói kỹ hơn ở phần dưới.

Còn mặt sau là nơi đặt hệ thống bass, có 3 cổng kết nối theo thứ tự từ trái qua phải là: Cổng sạc microUSB, cổng cắm ổ USB flash (dung lượng tối đa 64 GB) và cổng AUX có đầu jack 3.5 mm. Việc sử dụng nhiều cổng kết nối trên chiếc loa như vậy tăng rất nhiều sự lựa chọn sử dụng, phù hợp với hoàn cảnh ở nhà hay đi ra ngoài. Ngoài ra, mặt sau của loa có rất nhiều chi tiết ốc vít ở đây.

Nhiều tính năng, có kháng nước và âm bass dày

Nhờ hỗ trợ công nghệ kết nối Bluetooth 5.0 nên việc kết nối Bluetooth trên Tekin X7 diễn ra khá nhanh chóng và ổn định. Bây giờ chúng ta sẽ nói về dải phím chức năng dài và những phím này hơi cứng, cần lực nhấn mạnh của người dùng.

Sản phẩm này cũng có đèn báo LED hiển thị trạng thái. Màu xanh báo hiệu đã kết nối Bluetooth, đèn LED đỏ báo hiệu khi thiết bị đang sạc và tắt khi sạc đầy pin. Cuối cùng đèn LED màu vàng xanh báo hiển thị khi người dùng ấn chữ M để báo chuyển sang chế độ USB flash đã hoàn tất.

  • Phím nguồn: Nhấn một lần để bật loa, nhấn giữ khoảng 3 giây thì tắt loa, nhấn giữ khoảng 8 giây thì tiến hành reset.
  • Phím chữ M: Nhấn để chọn các chế độ kết nối Bluetooth, USB hay AUX. Nhấn 2 lần liên tục vào phím M để kết nối không dây Bluetooth và nhấn 2 lần vào đây để ngắt kết nối.
  • Phím mũi tên: Dùng vào việc phát nhạc, tạm dừng, có thể trả lời cuộc gọi. Nhấn giữ trong 2 giây để cho phép bỏ qua cuộc gọi.
  • Phím trừ: Giảm âm lượng và giữ 2 giây để trở về bài hát trước đó.
  • Phím cộng: Tăng âm lượng và giữ 2 giây để phát bài hát kế tiếp.

Như đã nói từ đầu sản phẩm này hỗ trợ tiêu chuẩn chống nước IPX6 có khả năng chống lại tia nước mạnh trong ít nhất 3 phút. Điều này rất hợp để bạn sử dụng một buổi phượt hay hoạt động cùng bạn bè ngoài trời, chẳng may bị rớt nước hoặc trời mưa cũng tiện bảo quản.

Chúng ta quan tâm nhất là chất lượng âm thanh của Tekin X7, sản phẩm này cho độ chi tiết âm thanh ở mức vừa phải, khi tăng âm lượng tối đa cũng không bị méo. Khi nghe nhạc thì âm bass có lực và dày nhưng không xuất sắc, âm mid thì ở mức ổn khi có thể nghe rõ ràng giọng hát của ca sĩ và dải treble có phần bị chói gắt chứ không hay lắm. Nói chung Tekin X7 phù hợp để bạn nghe nhạc EDM.

Thời lượng pin lâu dài

Tenkin X7 có viên pin khá là lớn cho một chiếc loa di động như thế này với dung lượng lên đến 3.000 mAh, ở âm lượng trung bình nhà sản xuất cho biết người dùng có thể trải nghiệm 10 giờ nghe nhạc hoặc 10 giờ đàm thoại. Người dùng muốn sạc đầy pin cho chiếc loa phải mất 3.5 giờ đồng hồ.

Kết luận chung

Tekin X7 là một chiếc loa Bluetooth có giá bán hợp với túi tiền sinh viên khoảng 370.000 đồng, điểm mạnh nhất của sản phẩm này là khả năng chống nước IPX6, thời lượng pin dài và âm bass dày. Nếu cần một chiếc loa âm thanh tốt trong tầm tiền và độ bền tương đối cao, thì Tekin X7 là mẫu sản phẩm mà bạn nên hướng tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!