Đánh giá Logitech MX Keys Mini: Bàn phím mini dành cho những người có bàn làm việc nhỏ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn phím Logitech MX Keys được nhiều người yêu thích vì tính năng và tính năng gõ phím mượt mà. Đối với những người chỉ có một bàn làm việc nhỏ ở nhà hoặc những người thường xuyên thay đổi thiết bị, giờ đây đã có một phiên bản nhỏ hơn: Logitech MX Keys Mini.

Thiết kế của Logitech MX Keys Mini

Bàn phím mới, nhỏ gọn này hướng đến những người sáng tạo nội dung và những người sáng tạo như lập trình viên, thiết kế đồ họa và những người có ảnh hưởng. Điều đó không có nghĩa là bạn có các nút chuyên dụng để chỉnh sửa phim, mà là bạn đã nghĩ đến lối sống di động. Bạn ngồi một lúc để làm việc ở bàn bếp và sau đó trong ngày chuyển đến nơi làm việc khác, trong nhà hoặc nơi khác. Bạn có ít không gian làm việc và được bao quanh bởi các biểu đồ màu, mẫu sản phẩm, sổ phác thảo hoặc bất kỳ thứ gì khác bạn cần cho công việc sáng tạo của mình. Đây đại khái là đối tượng mục tiêu của bàn phím mới này.

Về kích thước, MX Keys Mini có thể so sánh với Bàn phím Magic bằng nhôm của Apple. Nó chỉ dày hơn một chút và nghiêng hơn vì có một thanh dày cho pin dọc theo mặt sau. Việc sạc được thực hiện thông qua cổng usc, thực tế nằm ở mặt sau, ngay bên cạnh nút bật / tắt. Không thể thay pin về lâu dài nên hơi kém thân thiện với môi trường. Mặt khác, tôi chưa bao giờ có bất kỳ phàn nàn nào về sự hao mòn pin trên bàn phím MX Keys mà tôi đã sử dụng trong một thời gian dài . Bạn không thường xuyên sạc pin, vì vậy bạn sẽ phải sạc thêm vài năm nữa trước khi sẵn sàng cho hàng trăm chu kỳ sạc.

Như trước đây, các phím được cung cấp một vết lõm, tạo cảm giác dễ chịu cho các ngón tay của bạn. Nó tạo ra tiếng ồn (lạch cạch) hơn một chút so với bàn phím nhôm của Apple, trong khi điều đó hoàn toàn ngược lại với MX lớn. Tuy nhiên, rất dễ chịu khi gõ vào. Điều đặc biệt là Logitech rất biết cách thu hút cả người dùng Windows và Mac bằng bàn phím này. Xét cho cùng, là người dùng Mac, chúng ta đã quen với việc nhấn phím ít sâu (1,0mm), trong khi trong thế giới Windows, bạn sẽ tìm thấy nhiều bàn phím cơ với các phím lớn mà bạn có thể nhấn sâu. Các phím MX nằm chính xác trong khoảng 1,8mm.

(Tất nhiên) không có bàn phím số trên đó, nhưng đó chính xác là toàn bộ cách tiếp cận của bàn phím này. Có một phím Enter khá lớn trên mô hình thử nghiệm của tôi, đây là điều mà nhiều người thích. Các bức ảnh quảng cáo của Logitech cho thấy một phím Enter nhỏ nằm ngang, nhưng tôi nghi ngờ đây là phiên bản ANSI với phím lệch trái rộng.

Có ba phím bổ sung, một trong số đó rất hữu ích: nút để tắt / bật tiếng micrô nhanh chóng. Điều này rất hữu ích nếu bạn thường xuyên phải gọi điện video. Ngoài ra, nút Chính tả và nút Biểu tượng cảm xúc cũng có ích hơn tôi nghĩ.

Tất nhiên, bạn sẽ nhận thấy rõ nhất mình thích bàn phím như thế nào bằng cách chỉ cần gõ vào bàn phím đó. Đó là những gì tôi đã làm. Gõ nhanh, ngay cả khi bạn gõ mù. Đèn nền tự động của các mẫu MX Keys trước đó cũng có mặt trên Mini một lần nữa và điều đó rất tốt khi hoạt động trong bóng tối, nhưng ít hữu ích hơn vào ban ngày. Tôi đã gặp sự cố với phiên bản Mac, vì nó chỉ có sẵn với màu xám nhạt. Ngay cả vào ban ngày, đèn bàn phím vẫn bật sáng và các phím không còn dễ đọc. Có quá ít độ tương phản: màu trắng của các nút và ánh sáng của đèn hầu như không thể phân biệt được với nhau.

Nếu đèn tắt, chữ màu xám đậm trên các phím rất dễ đọc. Tôi sử dụng Phím MX màu xám không gian (kiểu lớn) tại văn phòng và tôi chưa bao giờ có bất kỳ phàn nàn nào về ánh sáng phím. Cá nhân tôi, tôi muốn chọn biến thể phổ quát bằng than chì. Nó cũng phù hợp hơn với chuột MX Master mà tôi đã có. Bản thân Logitech khuyến nghị chuột MX Anywhere 3 nhỏ gọn hơn một chút, cũng có màu xám nhạt.

Phiên bản Mac hoạt động với macOS 15, iOS 13.4 và iPadOS 14 trở lên. Nếu chọn phiên bản phổ thông, bạn cũng có thể sử dụng Windows 10, Chrome OS, Linux hoặc Android 5.0. Đó là một lý do khác để chọn than chì. Và tôi có một lý do khác: phiên bản graphite chứa nhiều nhựa tái chế hơn (30%), vì nó có màu tối. Sẽ khó khăn hơn để mua nhựa tái chế phù hợp cho các màu sáng hơn như xám và hồng. Nếu bạn chọn phiên bản phổ thông, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào với tư cách là người dùng Mac: các nút bạn đã sử dụng ở cùng một vị trí, chỉ có dấu ấn là hơi khó hiểu vì có khá nhiều văn bản trên một số chìa khóa.

Tuy nhiên, tôi có một phàn nàn: có một chút rò rỉ ánh sáng ở dưới cùng của các phím và nếu bạn làm việc đến khuya, bạn vẫn có một hộp đèn khá trên bàn của mình. Tôi sẽ muốn các phím phù hợp hơn với vỏ máy.

Kết nối qua Bluetooth hoặc Bolt

Bàn phím này kết nối với máy Mac , iPhone và iPad của bạn qua Bluetooth . Bạn cũng có thể sử dụng đầu nối USB Logi Bolt. Đây là bộ thu dựa trên Bluetooth Low Energy, tuy nhiên, nó không được bao gồm trong phiên bản Mac. Không thể sử dụng bộ điều hợp Logitech Unifying. Nếu bạn đã có thiết bị sử dụng bộ điều hợp Logitech Unifying, bạn không thể kết nối bàn phím mini này qua bộ điều hợp này.

MX Keys Mini có thể kết nối với nhiều đầu thu Logi Bolt. Nếu bạn có ba máy tính với bộ thu Bolt, bạn có thể kết nối với cả ba bằng cách nhấn các phím chức năng từ 1 đến 3. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp Bluetooth và Bolt. Bản thân Logi Bolt có thể được ghép nối với tối đa 6 thiết bị.

Chúng tôi chưa thử nghiệm chuyển đổi giữa các kết nối Bolt, vì chúng tôi không có đầu nối như vậy và MX Keys Mini kết nối trực tiếp với các thiết bị của Apple qua Bluetooth.

Tôi không tìm thấy công tắc để chuyển đổi giữa nhiều thiết bị trên bàn phím này, nhưng nó phù hợp với điều đó. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa iPhone , iPad và MacBook nhờ ba phím chức năng. Đặc biệt đối với các văn bản dài hơn, sẽ rất hữu ích khi sử dụng bàn phím cho iPhone của bạn. Ngoài ra, đây là một bàn phím có kích thước hoàn hảo để đặt trên ghế dài, kết hợp với Apple TV của bạn . Bạn có thể làm điều này (và hơn thế nữa) với phần mềm của Logitech. Apple cũng có kế hoạch giúp chuyển đổi giữa nhiều thiết bị dễ dàng hơn với Universal Control trong iOS 15.x, nhưng chúng ta sẽ phải đợi điều đó một thời gian.

Sự khác biệt giữa MX Keys Mini và Magic Keyboard

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn bàn phím của riêng Apple, có các tính năng hơi khác một chút:

  • Bàn phím Magic của Apple có thiết kế mỏng và bóng bẩy hơn một chút.
  • MX Keys nặng hơn một chút (500 gram so với 400 gram).
  • MX Keys được làm hoàn toàn bằng nhựa, trong khi bàn phím của Apple được làm bằng nhôm.
  • Các phím MX có hành trình phím lớn hơn (1,8mm) so với Apple (1,0mm).
  • Phím MX chỉ tạo ra tiếng ồn hơn một chút khi gõ.
  • Tại Logitech, bạn sạc bằng USB-C, không phải bằng Lightning.

Với Magic Keyboard của Apple, tôi có kinh nghiệm rằng sau sáu tháng sử dụng, dấu ấn của các phím đã biến mất do sử dụng nhiều. Tôi không thấy phiền về điều đó trên các mẫu MX Keys và với chất lượng xây dựng chắc chắn, tôi không lo lắng về việc các nút bị gãy hoặc lỏng.

Lời kết

Logitech MX Keys Mini có tất cả các tính năng tốt của MX Keys, nhưng ở định dạng nhỏ gọn hơn. Thật thú vị khi gõ trên các phím có đỉnh lõm, nơi bạn có thể nghỉ ngơi tốt cho các ngón tay của mình. Tôi rất tiếc rằng phiên bản Mac chỉ có màu xám nhạt và do đó có ít độ tương phản hơn khi gõ vào ban ngày. Nhưng ngoài điều đó, đây là một bàn phím tuyệt vời khác mà tôi có thể giới thiệu cho bất kỳ ai. Bạn phải trả ít hơn cho Bàn phím Magic của Apple, nó nhanh mòn hơn và bạn không nhận được đèn nền bàn phím thông minh từ Apple .

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!