Đánh giá màn hình Dell Ultrasharp U3821DW: Đơn giản hóa cuộc sống của bạn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều lựa chọn cổng vào, độ chính xác màu sắc tốt, tỷ lệ khung hình cực rộng, độ phân giải WQHD + sắc nét và giao diện sạch sẽ có thể dễ dàng phù hợp ở nhà hoặc trong môi trường chuyên nghiệp, màn hình Dell UltraSharp U3821DW chắc chắn là một màn hình hấp dẫn để sở hữu.

Đánh giá tổng quan

Dell UltraSharp U3821DW là một màn hình siêu rộng 38 inch cong, đó là lý do tại sao nó trông khá rộng. Nhìn vào mặt trước, bạn có các viền khá tối thiểu với logo Dell chiếm một khoảng nhỏ ở phần trung tâm dưới cùng. Nó vẫn sẽ tương đối dễ chịu nếu bạn muốn thiết lập nhiều màn hình trừ khi bạn muốn một màn hình thực sự liền mạch.

Chân đế không được cài đặt sẵn nên bạn sẽ phải tự lắp đặt. Nó là một mảnh kim loại khá chắc chắn bao gồm hai phần; tấm đế và thanh kim loại. Bạn không cần bất kỳ dụng cụ nào và việc lắp ráp khá dễ dàng vì có một vòng trên tấm đế để giữ thanh kim loại được gắn đúng cách. Nó tuân theo cùng một bảng màu với chính màn hình, đó là màu xám. Có đủ không gian trên tấm đế để đặt một hoặc hai gamepad nếu bạn muốn.

Chuyển sang phía sau, bạn có logo Dell làm trung tâm, ngay phía trên nơi giá đỡ sẽ được lắp đặt. Bên dưới nó, bạn có tất cả các cổng cho màn hình, chúng ta sẽ đi sâu vào phần sau. Nút nguồn và điều hướng tương tự nằm ở góc dưới bên trái để truy cập dễ dàng hơn. Ở đây, bạn có thể thực sự biết rằng màn hình cong.

Nhìn chung, màn hình Dell UltraSharp U3821DW trông hấp dẫn nhưng chắc chắn là màn hình trông phù hợp hơn cho môi trường văn phòng. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên mua một chiếc để sử dụng tại nhà. Nó có một cái nhìn tổng thể sạch sẽ và tôi chắc chắn rằng không ai sẽ phàn nàn về việc nó trông như thế nào… ngoài không gian nếu bạn thiếu khu vực đó.

Hiệu suất

Độ sáng của màn hình khi đo ở độ sáng 100% ở chế độ Tiêu chuẩn là 304,6cd / m 2 và có vẻ như màn hình đang chạy ở độ sáng 80% theo mặc định, đo ở 276cd / m 2 . Không có HDR ở đây trong trường hợp bạn đang thắc mắc và chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm ở Chế độ tiêu chuẩn.

Vì đây là màn hình siêu rộng, tôi quyết định chạy thử nghiệm độ đồng nhất của màn hình ở định dạng lưới 3 × 5 để hiểu rõ hơn. 6 trong số 15 khu vực ở đây đã vượt qua dung sai khuyến nghị trong khi phần còn lại vượt qua dung sai danh nghĩa. Khu vực trung tâm không được tính là khu vực được sử dụng để tham khảo. Tôi chắc chắn không có gì phàn nàn ở đây vì qua con mắt của chính tôi, nó dường như là trên tất cả các lĩnh vực.

Theo mặc định, Dell UltraSharp U3821DW có độ chính xác màu sắc tốt. Sau khi hiệu chỉnh nó bằng Spyder5 và DisplayCAL, điểm trắng đã được hạ xuống một chút, với số liệu Delta E trung bình kém hơn một chút nhưng số liệu Delta E tối đa cho thấy một sự cải thiện đáng kể.

Đối với phạm vi và âm lượng của gam màu, nó dường như không khác nhau nhiều trước và sau khi hiệu chuẩn. Nhìn chung với 99% sRGB, 83% Adobe RGB và 92% DCI-P3, nó cung cấp phạm vi gam màu tương đối rộng và phải đủ phù hợp với hầu hết những người sáng tạo nội dung trừ khi bạn có nhu cầu cụ thể về Adobe RGB hoặc DCI- P3.

Kinh nghiệm người dùng

Dell UltraSharp U3821DW được thiết kế cho năng suất và tỷ lệ khung hình siêu rộng là để giúp bạn tối đa hóa điều đó. Bạn không nhận được những tính năng ưa thích như HDR, G-SYNC, FreeSync hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Nó đơn giản và tôi thích sử dụng nó nhưng cuối cùng nó phụ thuộc vào những gì bạn đang sử dụng nó vì tôi sẽ không chơi trò chơi trên nó. Đối với người mới bắt đầu, bạn nhận được một loạt các cổng mạnh mẽ với một số cổng được thiết kế rõ ràng để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Bạn có DisplayPort 1.4 và hai cổng HDMI, vì vậy bạn có thể linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch sử dụng màn hình của mình như thế nào, đặc biệt là trong thiết lập nhiều màn hình. Sau đó, bạn có cổng RJ45 để bạn có thể có được kết nối mạng LAN ổn định một cách dễ dàng và cổng USB-C không chỉ hỗ trợ DisplayPort 1.4 mà còn có Power Delivery lên đến 90W. Điều này có nghĩa là bạn có thể sạc máy tính xách tay siêu di động chỉ bằng cách sử dụng cổng USB-C.

Sau đó, bạn có một đường ra âm thanh và một loạt các cổng USB với một cổng hỗ trợ Sạc pin 1.2, cung cấp 15W năng lượng để sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. Điều này đặc biệt tuyệt vời vì số lượng phích cắm bạn cần sử dụng trở nên ít hơn, do đó cho phép bạn có ít dây và lộn xộn hơn về tổng thể.

Về phía góc dưới cùng bên trái của mặt sau màn hình, bạn có nút nguồn và cần điều hướng. Thật đơn giản và hiệu quả để điều hướng qua OSD của màn hình. Nói về mà…

Bản thân OSD là giao diện người dùng Dell tiêu chuẩn của bạn, tương đối đơn giản. Đối với hầu hết các phần, bạn có thể cần một chút thời gian để làm quen với nó nhưng khi bạn biết cài đặt nào thuộc về phần nào, sẽ rất dễ dàng để sử dụng nó trong tương lai. Ngoài ra còn có một số cấu hình bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào mục đích bạn đang sử dụng màn hình nhưng tôi thấy hầu hết mọi người đều sử dụng Standard và ComfortView hầu hết thời gian.

Nếu bạn không có cặp loa, tai nghe hoặc thiết bị âm thanh của riêng mình, tôi thực sự không khuyên bạn nên sử dụng loa tích hợp của màn hình siêu rộng Dell UltraSharp U3821DW. Âm lượng khá nhưng nó thiếu dải động và chi tiết crips sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nghe thú vị. Nghe có vẻ đơn giản đến mức bạn nên mua một chiếc loa Bluetooth tương đối phải chăng để có trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

Dell UltraSharp U3821DW cung cấp một số tính linh hoạt trong cách bạn muốn sử dụng màn hình vì nó có thể nghiêng, xoay và có thể điều chỉnh độ cao. Bản thân chân đế bằng kim loại cung cấp một số không gian để bạn thoải mái đặt điện thoại thông minh của mình khi đang sạc. Nếu muốn, bạn có thể hoán đổi nó cho một giá treo VESA vì nó hỗ trợ giá đỡ 100 x 100 mm tiêu chuẩn.

Lời kết

Với nhiều lựa chọn cổng được thiết kế để đơn giản hóa cuộc sống của bạn, độ chính xác màu sắc tốt, tỷ lệ khung hình cực rộng, độ phân giải WQHD + sắc nét và giao diện sạch sẽ có thể dễ dàng phù hợp ở nhà hoặc trong môi trường chuyên nghiệp, màn hình Dell UltraSharp U3821DW chắc chắn là một màn hình hấp dẫn để sở hữu. Nó có thể bị bỏ lỡ một số tính năng đáng chú ý như tốc độ làm mới thích ứng và HDR nhưng hiệu suất đã tự nói lên điều đó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!