Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX260 HS: máy ảnh megazoom compact tuyệt vời (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX260 HS ra đời thay thế chiếc SX230 HS của năm ngoái. Sản phẩm này đã nâng cấp từ ống ống kính góc rộng 14x 28mm thành ống kính siêu góc rộng kích thước 20x 25mm.

Giới thiệu chung

Canon PowerShot SX260 HS ra đời thay thế chiếc SX230 HS của năm ngoái, Canon đã nâng cấp từ ống ống kính góc rộng 14x kích thước 28mm thành ống kính siêu góc rộng kích thước 20x 25mm. Hãng vẫn giữ nguyên bộ cảm biến CMOS BSI 12 megapixel, nhưng trang bị thêm bộ xử lý hình ảnh Digic 5 mới, giúp cho khả năng chụp nhanh tăng lên đến 10 khung hình mỗi giây. Hệ thống GPS của máy ảnh cũng đã được cải thiện, cụ thể là thông tin vị trí của nó đã tốt hơn. Canon Powershot SX260 HS tắt bật dễ dàng, khả năng tiết kiệm pin của máy thật đáng nể.

Thật khó để tìm ra nhược điểm của chiếc máy ảnh này. Nó không có vài chế độ mà các máy ảnh khác cùng loại có, vài khả năng chụp ảnh của máy có một chút ( rất nhỏ thôi) chậm hơn so với các máy ảnh khác. Độ sáng của ống kính không quá cao. Ảnh chụp bởi chiếc SX260 hơi nhiễu và mờ, kể cả khi ở mức ISO thấp (mặc dù điều này chỉ nhận ra được khi bạn kiểm tra từng điểm ảnh một). Giống các máy ảnh khác, nhiều tính năng cần được cải thiện. Nhưng khi so với các mẫu máy ảnh mà nó đang cạnh tranh, chiếc SX260 vẫn là chiếc máy ảnh tốt nhất.

Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm: Canon PowerShot SX260 HS có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của tất cả các nhiếp ảnh gia, bao gồm cả những người không chuyên và chuyên nghiệp; nó sở hữu ống kính zoom dài, vô cùng hữu ích với chế độ ổn định hình ảnh tuyệt vời; chất lượng hình ảnh và video tuyệt hảo.

Nhược điểm: Người dùng cần thời gian thích ứng mới có thể sử dụng thành thạo Menu và bảng điều khiển của SX260 HS; máy có tuổi thọ pin ngắn, hình ảnh dễ bị mờ khi chup trong nhà hoặc chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Các thông số kỹ thuật quan trọng

Giá (niêm yết): 349.99$

Kích thước (rộng x cao x dài): 4.2×2.4×1.3 inch

Trọng lượng (bao gồm pin và media): 8.2 ounce

Megapixel: 12 megapixel

Kích thước cảm biến hình ảnh: 1/2.3 inch

Phân loại cảm biến: cảm biến CMOS BSI

Kích thước màn hình LCD: Màn hình LCD 3 inch

Độ phân giải màn hình: 460K chấm

Kính ngắm: không có

Ống kính (zoom, khẩu độ, tiêu cự): 20x, f3.5-6.8, 25-500mm

Định dạng ảnh (still / video): JPEG/H.264 AAC (.MP4)

Độ phân giải cao nhất (still / video): 4,000 x 3,000 pixel / 1,920×1,080 với 24 khung hình/s

Phân loại ổn định hình ảnh: Quang học và kỹ thuật số

Phân loại pin: Pin Rechargeable Li-ion

Tuổi thọ pin: 230 shot

Pin nằm trong máy: Không

Phương tiện lưu trữ dữ liệu: SD/SDHC/SDXC

Gói phần mềm đi kèm: ZoomBrowser EX 6.8/PhotoStitch 3.1 (Windows); ImageBrowser 6.8/PhotoStitch 3.2 (Mac); Map Utility 1.0(Windows/Mac)

Chất lượng hình ảnh và video

SX260 HS tạo ra những hình ảnh chất lượng tuyệt hảo, đặc biệt là ở ISO cao. Tuy hình ảnh bị mờ và nhiễu khi chụp ở độ ISO lớn hơn 200 (những người dùng khó tính sẽ nhận ra ảnh bị nhiễu và mờ khi chụp ISO thấp hơn 200), chất lượng ảnh chụp ở ISO 400 và 800 vẫn khá ổn. Độ nhiễu và khử nhiễu được cân bằng nên bạn vẫn có được những bức ảnh có màu sắc và chi tiết khá đẹp ở độ nhạy sáng cao. Màu của ảnh đôi lúc bị chuyển về đen trắng ở ISO 1600 và 3200, đối tượng chụp bị mờ và các chi tiết bị thu nhỏ rất nhiều, nhưng người dùng vẫn thoải mái sử dụng ảnh kích thước nhỏ để làm các bản in hoặc trên màn hình máy tính. Về cơ bản, nếu bạn chụp ở điều kiện thiếu sáng hoặc chụp cảnh tĩnh, chiếc máy ảnh này là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Khả năng hiển thị màu sắc là một điểm mạnh của SX260 HS. Chất lượng hình ảnh tươi sáng, bão hòa tốt và tương đối chuẩn xác. Ảnh vẫn giữ được chất lượng như vậy khi ở ISO 800 và chỉ bị giảm bão hòa một chút khi ở ISO 1600.

Video chất lượng của SX260 HS rất tốt. Dù nó không tốt bằng các máy ảnh của Sony và Panasonic nhưng nó vẫn được đánh giá khá tốt. Khi lia máy sẽ bị rung và để lại dấu vết trên đối tượng chụp, nhưng bạn vẫn có thể xem video ở tivi có độ nét cao, trên màn hình máy tính hoặc điện thoại di động. Zoom quang học luôn sẵn sàng hoạt động ngay cả khi bạn quay.

Ngoài khả năng quay phim với độ phân giải HD, chiếc máy ảnh này còn cho phép ghi lại các đoạn clip tốc độ cao để phát lại với tốc độ chậm, cùng với video ở định dạng iFrame để dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa và đăng tải.

Các tùy chọn chụp

Độ nhạy sáng:Auto, 100, 200, 400, 800, 1600, 3200

Cân bằng trắng:Auto, Day Light, Cloudy, Tungsten, Fluorescent, Fluorescent H, Underwater, Custom

Ghi hình:Auto, Easy, Movie Digest, Live View Control, Discreet, Creative Filters, Movie (iFrame, Standard, Super Slow Motion, Miniature Effect), Manual, Aperture priority, Shutter priority, Program

Lấy nét:Face Detection AF, Center AF, Tracking AF, Manual

Macro:2 inch đến 1.6 feet

Đo sáng:Multi, Center-weighted average, Spot

Hiệu ứng màu:Vivid, Neutral, Sepia, Black & White, Positive Film, Lighter Skin, Darker Skin, Vivid Blue, Vivid Green, Vivid Red, Custom Color (sharpness, contrast, saturation, red, green, blue, skin tone)

Chụp nhanh:Không giới hạn

Các tùy chọn chụp của SX260 HS rất đa dạng, từ tùy chọn point-and-shoot đơn giản đến điều khiển bằng tay đầy đủ. Các tùy chọn chụp điều khiển bằng tay của hầu hết các megazoom compact có chất lượng khá tốt. Bạn có thể lựa chọn điều chỉnh tốc độ màn trập và khẩu độ cũng như lấy nét bằng tay hoàn toàn hoặc dùng chế độ bán tự động. Khẩu độ F3.5 bao gồm f4, f4.5, f5, F5.6, f6.3, f6.8, f7.1, và f8. Với ống kính mở rộngtối đa, bạn chỉ sử dụng được ba thiết lập, nên thấu kính hoạt động khá chậm ở telephoto end.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!