Đánh giá máy ảnh GE X5 – máy ảnh giá rẻ với ống kính zoom 15X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy không quá xuất sắc nhưng chiếc máy ảnh GE X5 này thực sự tốt. Nó được trang bị zoom 15X nhưng lại có mức giá cực kỳ phải chăng.

Đánh giá tổng quan

Một số người không thích dùng máy ảnh ống kính cố định do chúng đắt hơn nhưng hiệu suất làm việc lại không bằng các máy ảnh DSLR.

Tuy nhiên, chiếc máy ảnh GE X5 này rất đáng chú ý với ống kính zoom 15X mà giá chỉ dưới 3 triệu, điều này thực sự hiếm thấy đối với một chiếc máy ảnh thế hệ mới.

GE X5 cũng sở hữu một số tính năng thú vị nhưng chất hình ảnh thì không đủ ấn tượng để biến nó thành một chiếc máy ảnh toàn diện. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích chụp ảnh thiên nhiên và cần một ống kính zoom dài giá rẻ thì GE X5 chính là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Ưu điểm

• Chất lượng hình ảnh rất tốt khi điều kiện ánh sáng lý tưởng

• Một mức giá quá rẻ cho ống kính zoom 15X

• Ảnh chụp có flash rất đẹp khi điều kiện ánh sáng tốt

• 8 tùy chọn độ phân giải sẵn có

• Kính ngắm điện tử EVF hiện đại lại xuất hiện trong một chiếc máy ảnh giá rẻ

Nhược điểm

• Chất lượng ảnh không ổn định

• Hầu hết các máy ảnh ống kính cố định đều có ống kính zoom lớn hơn

• Hiện tượng lag màn chập gây khó chịu

• 4 pin AA rất tiện dụng nhưng lại tăng thêm trọng lượng cho máy

• Đèn flash không “nhảy” ra khi cần mà phải điều chỉnh bằng tay

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 14.1 megapixel

Zoom quang học: 15X (27- 405 mm)

Màn hình LCD: 2.7 inch, 230,400 điểm ảnh

Kích thước ảnh tối đa: 4320 x 3240 pixel

Pin: 4 pin AA

Kích thước: 4.02 x 2.87 x 2.68 inch

Trọng lượng: 0.34 kg (không bao gồm pin và thẻ nhớ)

Cảm biến hình ảnh: CCD 1/2.3-inch

Video: độ phân giải 640×480, tốc độ 30 fps

Chất lượng hình ảnh

Khi chụp ở điều kiện lý tưởng, GE X5 tạo ra chất lượng ảnh xuất sắc. Tuy nhiên nếu điều kiện chụp không “ủng hộ” thì chất lượng ảnh của GE X5 không thể làm hài lòng người dùng.

Chiếc máy ảnh này gặp vấn đề khi bạn chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà không dùng đèn flash hoặc khi bạn cố gắng mở rộng ống kính zoom hết cỡ để chụp khi ánh sáng không đủ.

Nếu bạn chụp trong đúng “tầm” flash (7 m khi bạn không mở rộng ống kính zoom và 4 m khi bạn mở rộng ống kính zoom) thì chiếc X5 này hoạt động khá “mượt”, tạo ra những bức ảnh khá đẹp.

Khi bạn chụp ngoài trời với lượng ánh sáng dồi dào, GE X5 tạo ra những bức hình cực kỳ sắc nét và tươi sáng với màu sắc chân thực, đây quả là một điều ngạc nhiên lớn đối với một chiếc máy ảnh giá rẻ như vậy.

Ống kính của máy làm việc khá hiệu quả, lấy nét cực kỳ chuẩn xác nhưng khi mở rộng ống kính zoom, thỉnh thoảng hiện tượng rung máy lại xuất hiện và làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Hiệu suất hoạt động

Lag màn chập là vấn đề lớn của chiếc máy ảnh GE X5 này, đặc biệt khi máy hoạt động trong môi trường thiếu sáng. Ngay cả trong môi trường ánh sáng đầy đủ, thời gian chờ màn chập quá lâu vẫn sẽ làm bạn bỏ lỡ một vài shot ảnh chụp liên tiếp hoặc ảnh chụp các vật thể chuyển động nhanh.

X5 khởi động khá nhanh và bạn chỉ cần nhấn nút nguồn là chỉ hơn 1 giây sau máy đã sẵn sàng để chụp rồi.

Hê thống menu của chiếc X5 khá dễ sử dụng. Khi bạn xoay nút chuyển chế độ, một thông báo nhỏ của tính năng mà bạn chọn sẽ xuất hiên trên màn hình. Hãng GE còn cho chiếc X5 nút riêng cho chế độ “smile detection” và chống rung hình ảnh, khá thuận tiện cho người dùng.

Đèn flash pop-up của chiếc X5 hoạt động khá tốt, nhưng hiệu suất của flash sẽ cao hơn nếu đèn flash tự động bật khi máy ảnh thấy là cảnh này cần sáng hơn, đặc biệt là ở chế độ tự động hoàn toàn. Bạn phải kích hoạt flash bằng tay khi cần chụp ảnh với flash, và nếu bạn quên mất thì ảnh mà bạn chụp sẽ không được như ý.

Thiết kế

Chiếc X5 này dễ cầm và dễ sử dụng nhưng nó gặp một số vấn đề trong thiết kế. Vấn đề thứ nhất là máy hơi nặng do sử dụng 4 pin AA cùng lúc. Người dùng có thể để 4 pin thay thế nhau khi chụp ảnh, điều này thực sự tiện lợi. Tuy nhiên, việc sử dụng cả 4 pin một lúc khiến trọng lượng của máy càng nặng. Người dùng thường ưa chuộng loại pin sạc được nhiều lần hơn. Vấn đề thứ hai là máy tạo cho người dùng cảm giác nó được làm từ nhựa rẻ tiền. Nó không có vẻ ngoài chắc chắn thường thấy của các máy ảnh ống kính cố định. Nắp đậy ống kính GE đi kèm với chiếc X5 về cơ bản là vô dụng bởi vì nó không gắn được với máy ảnh.

Chiếc GE X5 này có cả màn hình LCD và kính ngắm điện tử EVF. Rất ít máy ảnh giá dưới 3 triệu lại được trang bị kính ngắm, vậy nên đây thực sự là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nhấn một nút để chuyển giữa 2 chế độ, màn hình LCD và kính ngắm điện tử EVF không thể hiển thị cùng lúc được.

Nếu màn hình 2.7 inch của chiếc GE X5 này lớn hơn một chút thì chiếc máy ảnh này sẽ được ưa thích hơn. Nếu bạn không để máy thẳng hướng với mắt thì bạn sẽ không nhìn rõ màn hình LCD, và điều này sẽ gây khó khăn cho việc chụp ảnh ở các góc chụp lạ.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1

Đánh giá máy ảnh ILC không gương lật Fujifilm X-T1

Fujifilm X-T1 là một chiếc máy ảnh không gương lật giá khá cao nhưng mức giá đó hoàn toàn xứng đáng với các tính năng cao cấp của nó. Chiếc X-T1 này có chất lượng hình ảnh vượt trội, kính ngắm điện tử hiện đại, màn hình LCD độ phân giải cao và nhiều điều tuyệt vời khác.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!