Đánh giá máy ảnh Olympus E-620: chiếc DSLR dành cho các "lính mới"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Olympus E-620 là một chiếc DSLR chất lượng tốt dành cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới vào nghề, bạn sẽ hài lòng với màn hình sáng, bề ngoài chắc chắn nhưng lại nhẹ nhàng cùng với hệ thống lấy nét và ổn định hình ảnh hoạt động cực tốt.

Đánh giá tổng quan

Với những ai đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh DSLR dành cho những người mới bắt đầu, chiếc Olympus E-620 chính là một bước khởi đầu tuyệt vời dành cho họ. Thân máy E-620 (và kèm theo ống kính cho người mới sử dụng) có giá chỉ dưới 17 triệu – một mức giá khá hợp lý và máy hoạt động cực tốt trong các điều kiện chụp khác nhau. Màn hình LCD của máy sáng và sắc nét, dù là khi bạn chụp dưới ánh nắng chói chang.

Hai nhược điểm lớn nhất của chiếc E620 này là thiếu chế độ video và hiệu suất chụp trong điều kiện thiếu sáng không được tốt cho lắm. Nếu bạn có thể “chịu đựng” được 2 nhược điểm này thì Olympus E-620 thực sự là một chiếc máy ảnh khá tuyệt và hệ thống điều khiển bằng tay của nó sẽ giúp bạn học được nhiều điều về nhiếp ảnh.

Ưu điểm – Nhược điểm

Ưu điểm

• Màn hình LCD xoay cực sáng, dù dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

• Có thể sử dụng Live View hoặc kính ngắm

• Tính năng tự động lấy nét có hiệu suất tổng hợp tương đối tốt

• Máy chắc chắn nhưng lại rất nhẹ

• Hệ thống ổn định hình ảnh hoạt động tốt

Nhược điểm

• Phải mất một khoảng thời gian mới sử dụng thành thạo các tính năng của máy

• Màn hình LCD tối quá nhanh khi máy chuyển sang chế độ tiết kiệm pin

• Chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng cần được cải thiện

• Không có chế độ video

Thông số kỹ thuật

• Độ phân giải: 12.3 triệu điểm ảnh

• Zoom quang học: N/A (ống kính hoán đổi)

• Màn hình LCD: 2.7 inch, 230.000 pixel (màn hình xoay)

• Kích thước ảnh tối đa: 4032 x 3024 pixel

• Pin: Li-ion (pin sạc được nhiều lần)

• Kích thước: 5.11 x 3.7 x 2.36 inch

• Trọng lượng: 0.5 kg (chỉ riêng thân máy, không kèm theo pin và thẻ nhớ)

• Cảm biến hình ảnh: CMOS (hệ thống Four-thirds)

Chất lượng hình ảnh

Với độ phân giải 12.3 megapixel, Olympus E-620 có thể chụp ảnh độ phân giải cao cho việc in ảnh cỡ lớn. Chất lượng hình ảnh tương đối tốt, mặc dù bạn sẽ phải tự điều chỉnh cài đặt một chút khi chụp trong điều kiện thiếu sáng và khi chụp ở ISO cao lượng nhiễu trong ảnh khá nhiều.

Flash pop up bên trong máy hoạt động rất tốt ở điều kiện thông thường nhưng nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng của flash hơn thì bạn nên mua thêm đèn flash ngoài và sử dụng khe cắm đèn flash (hot shoe).

Bạn có thể kích hoạt tính năng ổn định hình ảnh bên trong chiếc E-620 bằng tay, việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và còn ngăn ngừa hiện tượng rung máy.

Hiệu suất hoạt động

Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần vì bạn sẽ mất một khoảng thời gian mới có thể sử dụng thành thạo các tính năng đa dạng của chiếc E-620 này. Máy hoạt động tốt khi ở chế độ tự động hoàn toàn nhưng nếu bạn muốn có chất lượng tốt hơn nữa thì hãy sử dụng chế độ điều khiển bằng tay.

Với những ai đang kiếm tìm những tính năng cao cấp, chiếc E-620 cũng có thể đáp ứng mong muốn đó với một vài tính năng hiếm thấy ở dòng máy ảnh giá dưới 17 triệu, ví dụ như 3 loại đo sáng theo điểm khác nhau trong máy chẳng hạn. Tương thích với nhiều loại ống kính khác nhau, sử dụng chiếc E-620 đồng nghĩa bạn có thể các tùy chọn góc chụp và zoom rất đa dạng.

Chiếc E-620 có thời gian đáp ứng (response time) cực chuẩn, bạn sẽ không bỏ lỡ các shot hình liên tiếp đâu.

Thiết kế

Chiếc E-620 khá dễ cầm, bạn có thể cầm nó bằng một tay, tuy nhiên tay cầm của máy hơi nhỏ. Mẫu máy ảnh Olympus này là một trong những chiếc DSLR nhẹ nhất trên thị trường, nên người dùng có thể sử dụng nó bằng một tay.

Tóm lại, chiếc E-620 này chắc chắn và được lắp ráp tốt. Màn hình LCD 2.7 inch rất sáng và màn hình có thể xoay theo các hướng khác nhau để giúp bạn chụp các bức cảnh có góc chụp độc đáo. Bạn có thể sử dụng Live View của màn hình LCD hoặc kính ngắm để tạo khung cho ảnh, đây thực sự là một tính năng tiện lợi. Khi không dùng đến màn hình LCD, bạn có thể xoay mặt màn hình úp vào thân máy, chỉ để phần vỏ nhựa phía sau của màn hình quay ra, giúp bảo vệ màn hình khỏi các vết xước và vết bẩn.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Đánh giá nhanh máy ảnh Olympus Stylus 1

Olympus đã kết hợp 2 dòng sản phẩm rất được ưa chuộng của mình: chiếc compact XZ-2 cao cấp và chiếc máy ảnh chuẩn Four Thirds OM-D E-M5 để tạo ra Olympus Stylus 1, một chiếc máy ảnh "cầu nối" giữa máy phổ thông và máy bán chuyên.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!