Đánh giá máy ảnh Sony A58

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A58 là chiếc máy ảnh thiết kế đơn giản nhưng lại có hiệu suất khá ấn tượng. Nó còn sở hữu một vài tính năng thú vị như màn hình LCD nghiêng, chất lượng video 1080p...

Ưu điểm

• Tạo sự thoải mái cầm máy và sử dụng

• Hiệu suất AF tối ưu

• Chi tiết hình ảnh hoàn hảo

• Loại bỏ nhiễu ảnh ở các cài đặt ISO

Nhược điểm

• Ống kính kết cầu bằng nhựa là một điểm trừ

• Chế độ chụp còn hạn chế

Tính năng nổi bật

Bộ cảm biến APS HD CMOS

Thấu kính Sony với tiêu cự phóng đại 1.5 lần

ISO 100 – 16000

Video HD với độ phân giải 1080p

Màn hình LCD nghiêng kích thước 2.7 inch, 460K điểm ảnh

Khái quát về Sony A58

Máy ảnh Sony A58 là dòng máy ảnh DSLR mới của Sony. Nó được coi như phiên bản cải tiến cho 2 dòng máy ảnh Sony A37 và Sony A57 với thiết kế có phần đơn giản hóa so với nhiều máy ảnh cùng hãng trong năm 2013. Kích thước màn hình 2,7 inch cùng thiết kế nghiêng khá hiện đại, hỗ trợ quay video HD 1080p cho trải nghiệm thú vị.

Các tính năng của Sony A58

Máy ảnh Sony A58 sở hữu một loạt các tính năng của phiên bản A57 trước đó, đặc biệt là bộ cảm biến. Sony A58 có bộ cảm biến Exmor APS HD CMOS với độ phân giải 20.1MP thay vì 16.1MP như trên A57. A58 còn sở dụng bộ vi xử lý BIONZ mà Sony cho biết nó giúp tối đa nhiễu ảnh, cải thiện hiệu suất trên phạm vi ISO 100-16000.

Máy ảnh Sony A58 cung cấp hệ thống lấy nét tự động 15 điểm (AF) bao gồm ba điểm cross-type cho chế độ AF nhanh nhạy hơn. Hơn nữa, A58 còn cung cấp một tính năng mới “khóa tự động lấy nét” cung cấp độ nhạy tối ưu cho AF.

Giống như tất cả các dòng máy ảnh DSLR mới của Sony, chiếc A58 cũng sử dụng công nghệ gương mờ SLT. Đây là một loại bán gương cố định trong suốt thay thế cho mẫu gương truyền thống của máy ảnh DSLR trước đây.

Một điểm trừ của A58 là máy trang bị một kính ngắm điện tử (EVF) thay vì một ống kính quang học. Cùng độ phân giải 1.44m-dot như A57 và kết hợp công nghệ OLED Tru-Finder giúp giảm điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, EVF cũng có lợi ích khi cung cấp chất lượng hình ảnh tối ưu 100% mà hiếm gặp trên các dòng máy ảnh DSLR thông thường.

Màn hình LCD A58 nhỏ hơn màn hình của A57 – giảm từ 3 inch và 921K điểm ảnh xuống còn 2.7 inch và 460K điểm ảnh.

Một lợi ích khác của công nghệ SLT cho phép chụp nhanh mọi khung hình. Máy ảnh Sony 58 cung cấp một tốc độ chụp khá ấn tượng – 8 khung hình mỗi giây. Tuuy nhiên, nếu bạn muốn chụp ảnh ở độ phân giải đầy đủ thì mức độ chụp giảm xuống còn 5 khung hình mỗi giây.

Một trong những tính năng thú vị được tích hợp trên Sony A58 là công nghệ Auto Object Framing, bổ sung các tính năng cho chụp tự động chân dung.

Thiết kế tinh tế hơn, tăng cường tối đa tiện ích sử dụng

Máy ảnh Sony A58 là một sự cải tiến đáng kể từ thiết kế chiếc Sony A57 trước đó. Nó được thiết kế với vị trí để tay thuận tiện hơn cho bạn thoải mái cầm nắm thiết bị trong thời gian dài.

Các tùy chỉnh chức năng được bố trí thuận tiện trên thiết bị cho phép truy cập nhanh vào các thiết lập quan trọng, như cài đặt ISO, chế độ ổ đĩa và kiểm soát AF. Cũng như các điều khiển trực tiếp, “Fn” tùy biến trên tay cho bất kỳ chức năng nào mà bạn muốn truy cập nhanh.

Chiếc Sony A58 được cấu tạo chủ yếu bằng nhựa, nắm cầm cao su tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tuy nhiên đây được coi là điểm trừ của Sony A58 bởi các dòng máy cao cấp hiện nay đều thiết kế vỏ ngoài từ chất liệu hợp kim. Nhưng nếu quan tâm đến chuyển động của nó thì thiết kế bằng nhựa có phần “chơi trội” hơn hẳn hợp kim.

Hiệu suất hoạt động hoàn hảo

Công nghệ SLT tân tiến hỗ trợ trên mô hình máy ảnh DSLR cho hiệu suất chụp hình tối đa nhưng trên A58 hiệu suất đó có phần giảm. Chế độ chụp liên tiếp 8 khung hình mỗi giây là khá lớn nhưng với nhu cầu cao cấp hơn thì hoàn hảo phải là 19 khung hình. Trong chế độ JPEG, Sony A58 cho ra 10 khung hình ở độ phân giải đầy đủ sau đó giảm dần chỉ còn 6 khung hình khi chụp ở chế độ Raw.

Tuy nhiên, hiệu suất hoạt động AF là khá ấn tượng đối với một máy ảnh như thế này. Hệ thống AF hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng mà không cần hỗ trợ đèn flash cùng hỗ trợ 15 điểm ảnh trong chế độ Live View hay quay video mà nhiều dòng máy ảnh cạnh tranh chưa đáp ứng được.

Như đã đề cập trước đó, công nghệ hiện đại SLT của Sony kết hợp với kính ngắm điện tử EVF tạo nên một bước đột phá. Chất lượng hình ảnh thu được hoàn hảo, sắc nét đến từng chi tiết với phạm vi hoạt động tối ưu trong điều kiện ánh sáng hợp lý.

Chế độ sử dụng và xử lý chưa thực sự tuyệt vời

Máy ảnh Sony A58 khá thuận tiện sử dụng và những điều chỉnh ngay mặt trước thiết bị tạo nên tiện ích tối ưu. Nếu bạn chụp hình ở chế độ Raw, bạn sẽ bị giới hạn bởi một số tính năng không hỗ trợ. Ví dụ, bạn muốn chụp hình ở bất cứ hiệu ứng hình ảnh nào thì A58 sẽ chỉ để chế độ hình ảnh ở JPEG.

Về thiết kế màn hình cũng là một điểm đáng thất vọng ở Sony A58. Việc giảm kích thước và độ phân giải màn hình so với các dòng máy ảnh trước của mình cho thấy một sự thụt lùi với các đối thủ như Canon EOS 650D hay Nikon D3200.

Chất lượng hình ảnh tối ưu

Nhìn chung, máy ảnh Sony A58 đem đến chất lượng hình ảnh đáng mong đợi. Hệ thống cân bằng độ sáng trắng mang lại kết quả tối ưu cho tông màu da trong một loạt các điều kiện ánh sáng khác nhau. Hệ thống chỉnh sửa và đo sáng cũng đảm bảo ở mức tối ưu cho người sử dụng với một loạt các tùy chỉnh phù hợp cho bạn.

Bộ cảm biến mới 20.1MP cung cấp chi tiết hình ảnh khá hoàn hảo so với những dòng máy ảnh DSLR cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để tận hưởng tối ưu độ sắc nét “mê hoặc”, các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư một ống kính thay thế đầy đủ với kích thước 18-55mm.

Khả năng loại bỏ độ nhiễu cao ở Sony A58 cũng là một điểm đáng chú ý. Ảnh hưởng của nhiễu ảnh vẫn còn sót lại khi cài đặt ISO 1600 mặc dù độ sáng và màu sắc không thay đổi mấy nhưng nếu cài đặt ISO thấp hơn thì điều này không ảnh hưởng. Do đó, nên cân nhắc khi cài đặt ISO ở mức trên 6400.

Tổng kết

Sony A58 là một trong những mẫu máy ảnh DSLR mang tính cạnh tranh cao trên thị trường. Tuy nhiên, Sony dường như đã đi một bước lùi về hiệu suất cùng như tính năng hoạt động của chiếc A58 này. Tốc độc chụp liên tục 5 khung hình mỗi giây ở độ phân giải tối đa không phải là hoàn hảo so với những dòng máy ảnh cao cấp hiện nay.

Hồng Ngọc

Theo Trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

Nằm trong số những mẫu máy ảnh DSLR Sony đáng mua nhất hiện nay, Sony A58 và Sony A99 thực sự là những sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!