Đánh giá máy ảnh Sony Cyber-shot DSC-H70 - Ngạc nhiên lớn dành cho những ai coi nhẹ dòng máy ảnh giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mứcgiá chỉ 200$, không ai nghĩ chiếc máy ảnh này lại chứa đựng nhiều điều tuyệt vời như thế: chất lượng hình ảnh ấn tượng, màn hình LCD sáng rõ, ống kính zoom 10X... Dù vẫn có một chút nhược điểm nhưng Sony H70 xứng đáng trở thành "ngôi sao" của dòng máy ảnh giá rẻ.

Đánh giá tổng quan

Sony Cyber-shot DSC-H70 sở hữu một số tính năng vượt trội và chất lượng hình ảnh của máy rất tốt. đối với một chiếc máy ảnh giá dưới 200$ (khoảng 4,5 triệu) được trang bị đèn flash nhỏ bên trong như Sony H70, chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng của nó thực sự tốt một cách đáng ngạc nhiên, thậm chí chất lượng ảnh của H70 gần như tốt nhất trong các máy ảnh tầm giá này.

Thời gian đáp ứng (response time) của chiếc H70 gặp một chút vấn đề do hệ thống tự động lấy nét của máy hơi chậm dù khi bạn chụp ngoài trời hay chụp trong điều kiện thiếu sáng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ một số cơ hội chụp ảnh liên tiếp.

Khoảng thời gian delay giữa các lần chụp cũng khá dài. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh của H70 quá tốt khiến cho những nhược điểm kia đều bị lu mờ.

Ưu điểm

• Chất lượng hình ảnh siêu ấn tượng

• Chất lượng ảnh chụp có flash tốt ngoài sức tưởng tượng đối với một chiếc máy ảnh tầm giá này

• Màn hình LCD đẹp và rõ nét, dù dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp

• Chế độ “Intelligent auto” hoạt động cực tốt, giúp H70 trở nên dễ sử dụng

• Ống kính zoom 10X có khả năng chụp góc rộng cực ổn

Nhược điểm

• Hệ thống tự động lấy nét làm việc hơi chậm chạp

• Bạn có thể bỏ lỡ một vài shot hình liên tiếp vì thời gian đáp ứng không-lý-tưởng

• Ảnh chụp dưới trời nắng đôi khi bị thừa sáng

• Máy ảnh chỉ cung cấp một số tùy chọn điều khiển bằng tay khá “khiêm tốn”

Thông số kỹ thuật

Độ phân giải: 16.1 megapixel

Zoom quang học: 10X (tương đương 25-250mm)

Màn hình LCD: 3.0 inch, 230,000 pixel

Kích thước ảnh tối đa: 4608 x 3456 pixel

Pin: Li-ion (sạc được nhiều lần)

Kích thước: 4 x 2.38 x 1.19 inch

Trọng lượng: 0.19 kg (có bao gồm pin và thẻ nhớ)

Cảm biến hình ảnh: CCD 1/2.3 inch

Chất lượng video: 720p HD

Chất lượng hình ảnh

So sánh với các máy ảnh có cùng mức giá, chất lượng ảnh của chiếc H70 này thực sự tuyệt vời, đặc biệt ở một lĩnh vực mà các máy ảnh giá dưới 200$ thường gặp vấn đề – ảnh chụp trong nhà có sử dụng flash.

Đèn flash bên trong máy khá nhỏ nhưng hoạt động cực kỳ tốt. Bạn hiếm khi “dính phải” một bức ảnh flash bị lóa. Sony H70 làm việc thực sự xuất sắc, kể cả khi chụp ảnh cận cảnh có flash.

Không giống những máy ảnh giá rẻ khác, H70 còn cực xuất sắc trong việc chụp các vật thể nằm ở vị trí ngược sáng, điều này thực sự ấn tượng.

Với những bức ảnh chụp ngoài trời (nơi có nguồn ánh sáng dồi dào), H70 sẽ không làm bạn ngạc nhiên nhưng chất lượng nhìn chung khá ổn, thỉnh thoảng sẽ có vài bức ảnh bị thừa sáng một chút.

Với độ phân giải 16.1 megapixel, bạn có thể in ảnh cỡ lớn với chiếc Sony H70. Bạn có 4 tùy chọn độ phân giải dành cho chụp ảnh tỉ lệ 4:3 tiêu chuẩn và 2 tùy chọn (bao gồm 12 MP) dành cho chụp ảnh màn hình rộng tỉ lệ 16:9.

Hiệu suất hoạt động

Vấn đề lớn nhất của chiếc H70 này nằm ở cơ chế tự động lấy nét của nó, hệ thống này có vẻ hơi lag một chút nên ảnh của bạn thỉnh thoảng sẽ bị out nét. Tuy nhiên nếu bạn cho chiếc H70 này thời gian để lấy nét trước khi bạn nhấn hoàn toàn nút màn chập thì độ chính xác khi lấy nét của nó sẽ khiến bạn “choáng ngợp”. Chiếc máy ảnh Sony này còn lấy nét cực “sắc” khi bạn chụp cận cảnh (macro) và tạo ra những bức ảnh cận cảnh tuyệt đẹp, miễn là bạn giữ nguyên khoảng cách chuẩn của chế độ macro.

Do tốc độ của hệ thống lấy nét tự động, chiếc H70 thỉnh thoảng sẽ bị lag. Một vấn đề nữa chính là thời gian delay giữa 2 lần chụp của máy khá lâu. Hai vấn đề này kết hợp lại sẽ khiến bạn khó chụp được các vật thể chuyển động nhanh. Ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bỏ lỡ các shot hình liên tiếp do vấn đề thời gian đáp ứng của chiếc H70.

Hầu hết các máy ảnh giá rẻ đều có vấn đề với thời gian đáp ứng của máy khi chụp ảnh thiếu sáng hoặc ngoài trời nhưng nguồn sáng sẵn có không ảnh hưởng nhiều đến thời gian đáp ứng của chiếc H70 này.

Ống kính zoom quang học 10X của H70 hoạt động cực kỳ hiệu quả và tình trạng rung máy không hề là mối đe dọa đối với chiếc H70 này – đây là điều thực sự hiếm có ở một chiếc máy ảnh giá rẻ có ống kính zoom lớn.

Thiết kế

Sony Cyber-shot DSC H70 cực kỳ dễ sử dụng và nó hoạt động cực tốt khi ở chế độ tự động hoàn toàn. Máy có một nút xoay ở phía trên, dùng để chuyển video hoàn toàn tự động và bằng tay (phần nào đó). Bạn còn có thể “tiếp cận” vối chế độ Panorama (chụp toàn cảnh) cực kỳ ấn tượng của H70 qua nút xoay này. Khi sử dụng chế độ “sweep panorama” của Sony, bạn có thể chụp ảnh panorama một cách dễ dàng và kết quả sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hài lòng.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng chiếc máy ảnh này bằng một tay. Máy có một tay cầm nhỏ bên tay phải và nó rất tiện dụng cho bạn.

Chiếc Sony D70 này được trang bị một màn hình LCD 3.0 inch và bạn có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình, khiến màn hình dễ nhìn hơn kể cả dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

H70 có một vẻ ngoài trông khá phổ biến. Một vài người thì thấy chiếc máy ảnh này hơi “múp míp” một chút, vì nó dày 1.19 inch, lớn hơn một chút so với các máy ảnh giá rẻ khác. Màu sắc của H70 cũng khá đa dạng, có 4 màu: đỏ, đen, bạc và xanh dương.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh Sony Cyber-shot DSC-TX200V

Đánh giá máy ảnh Sony Cyber-shot DSC-TX200V

Với ưu điểm là thiết kế gọn gàng, chống nước và bụi, lấy nét nhanh. Máy ảnh compact Cyber-shot DSC-TX200V là môt jtrong những mẫu thích hợp đồng hành với bạn mỗi chuyến du lịch.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!