Đánh giá máy ảnh Sony HX400V: máy ảnh cầu nối bán chuyên giá phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế dạng SLR khá quen thuộc, chiếc HX400V với ống kính siêu zoom 50x ngắm đến những nhiếp ảnh gia không muốn phiền phức vì tính phức tạp của dòng máy ảnh ống kính thay đổi hoặc chi muốn có một chiếc máy ảnh zoom mạnh mẽ với mức giá hợp túi tiền

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Sony Cyber-shot DSC-HX400V

Độ phân giải cảm biến: 20.4MP

Kích thước cảm biến: 1/2.3 inch (6.2mm x 4.6mm)

Ống kính: 50.00x zoom (24-1,200mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm điện tử EVF/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 80 – 3200

Độ phơi sáng mở rộng: 80 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Khẩu độ tối đa: 2.8

Kích thước: 130 x 93 x 103 mm

Khối lượng: 660g bao gồm pin

Giá: 9.7 triệu

Cảm biến – Bộ xử lý hình ảnh

Trái tim của chiếc HX400V là cảm biến Exmor R CMOS độ phân giải 20.4MP với kích thước 1/2.3 inch. Nhãn hiệu cảm biến Exmor R của Sony có nghĩa là chip cảm biến có đèn nền với các vi mạch được chuyển về phía sau để tăng tối đa diện tích tiếp nhận ánh sáng. Độ nhạy sáng tối đa của cảm biến là ISO 12,800, khá cao so với nhiều máy ảnh cảm biến cỡ nhỏ.

Thông tin từ cảm biến sẽ được xử lý bằng bộ xử lý BIONZ X, bộ xử ký khá quen thuộc của Sony được sử dụng trong nhiều mẫu máy ảnh như RX10, máy ảnh không gương lật full-frame A7A7R. Với bộ xử lý này, chiếc HX400V có thể đạt tốc độ chụp ảnh độ phân giải tối đa là 10 fps trong chế độ burst.

Ống kính – Lấy nét

Chiếc HX400V sử dụng ống kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T* zoom quang học 50x với 24mm góc chụp rộng và 1,200mm telephoto. Khẩu độ tối đa của ống kính tùy vào độ zoom, từ f2.8 với chụp góc rộng cho đến f/3.6 cho telephoto.

Nếu mức zoom đó cũng không đủ, chiếc HX400V còn có thêm tính năng Sony Clear Image Zoom – đơn giản là công nghệ zoom kỹ thuật số theo mô hình, có khả năng zoom lên tới 100x và 2,400mm. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng máy trên giá ba chân khi dùng tính năng này và khả năng zoom kỹ thuật số cũng sẽ có giới hạn.

Đi kèm ống kính là công nghệ chống rung hình ảnh Optical SteadyShot, cùng với tính năng Intelligent Active được tuyên bố là có thể ổn định hình ảnh tốt hơn cả chế độ Active của các mẫu máy ảnh trước.

Hệ thống lấy nét của chiếc HX400V chỉ là lấy nét tương phản với tầm hoạt động từ 1 – 17 EV ở mức ISO 100. Máy có khả năng lấy nét rộng, trung tâm, lấy nét điểm linh hoạt với 3 kích thước cho điểm lấy nét. Tính năng khóa tự động lấy nét cũng đi kèm máy để máy có thể theo dõi và lấy nét các vật di chuyển, bên cạnh đó máy cũng có đèn hỗ trợ lấy nét để có được hình ảnh sắc nét của các vật trong điều kiện thiếu sáng.

Kính ngắm – Màn hình LCD – Đèn flash

Vì có thiết kế giống các mẫu máy ảnh SLR, chiếc HX400V cũng có cả màn hình LCD và kính ngắm điện tử. Màn hình LCD của máy có kích thước 3 inch, loại XtraFine với độ phân giải xấp xỉ 920,000 điểm ảnh (tương đương độ phân giải VGA 640 x 480, với mỗi pixel bao gồm 3 điểm ảnh với 3 màu đỏ, xanh lam và xanh lá).

Đèn flash đi kèm của chiếc HX400V là loại pop-up với tầm hoạt động là 8.5m cho góc rộng và 3.5m cho telephoto. Và tất nhiên, chiếc HX400V cũng đi kèm với khe cắm flash ngoài Multi Interface Shoe không chỉ để gắn đèn flash mà còn tương thích với các loại phụ kiện khác của Sony như kính ngắm ngoài, microphone ngoài hoặc thậm chí là màn hình LCD lớn hơn.

Khả năng quay video

Không chỉ chụp ảnh, chiếc HX400V còn có khả năng quay video với độ phân giải tối đa là full-HD (1,920 x 1,080 pixel; 1080p/i) với framerate là 60 fps và framerate mang chất “phim” hơn là 24 fps. Video sử dụng âm thanh stereo.

Khả năng kết nối

Chiếc HX400V hỗ trợ cả khả năng kết nối Wi-Fi và NFC để chia sẻ ảnh/video tới các thiết bị di động và để sử dụng các thiết bị di động như một bộ điều khiển từ xa. Ngoài ra, chiếc HX400V còn có thể kết nối với GPS để gắn vị trí vào ảnh của bạn.

Trên máy có các cổng kết nối bao gồm USB 2.0 High Speed và Micro HDMI. Cổng Micro HDMI này có thể truyền ảnh 4K lên màn hình tương thích.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!