Đánh giá máy chiếu đa năng BenQ MS550: Hiệu suất cao, giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BenQ MS550 là máy chiếu độ đa năng độ phân giải cao mà giá thành cực kỳ hữu nghị, phù hợp để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây là đánh giá về thiết bị này.

Thông số kỹ thuật máy chiếu BenQ MS550

  • Công nghệ hiển thị: DLP
  • Độ phân giải gốc: SVGA (800 x 600)
  • Hỗ trợ độ phân giải VGA (640 x 480) đến WUXGA_RB (1920 x 1200)
  • Độ sáng (ANSI lumens) 3600
  • Độ tương phản: 20,000:1
  • Bảng màu hiển thị: 1,07 tỷ màu
  • Tỉ lệ khung hình: 4: 3 (5 tỷ lệ khung hình có thể chọn)
  • Tuổi thọ bóng đèn: 5000 giờ ( Normal ) và 10000 giờ ( Eco ), 10000 ( SmartEco ), 15000 (Lampsave)
  • Tỉ lệ phóng: 1.96~2.15, tỉ lệ zoom: 1.1 X
  • Hiệu chỉnh Keystone: Dọc: ± 40 độ
  • Kích thước hình ảnh: 30” – 300″
  • Loa 2w
  • Kết nối: PC (D-sub)x 1, Monitor out (D-sub 15pin)x 1, S-Video in (Mini DIN 4pin)x 1, Composite Video in (RCA)x 1, HDMIx 2, USB Type Mini B x 1, Audio in (3.5mm Mini Jack)x 1, Audio out (3.5mm Mini Jack) x 1, RS232 (DB-9pin) x 1, IR Receiver x 2, Security Bar x1
  • Độ ồn: 33/29 dBA (Normal/Eco mode)
  • Kích thước (W x H x D) (mm): 296 x 120 x 221
  • Cân nặng: 2.3kg

máy chiếu benq ms550

Đánh giá thiết kế máy chiếu BenQ MS550

Máy chiếu BenQ MS550 có thiết kế hình hộp, lớp vỏ màu trắng bóng với vẻ hiện đại và tiên tiến. Màu sắc chủ đạo này giúp người dùng dễ kết hợp máy với màu sắc của trần nhà, tường hoặc để trên bàn, kệ đều được.

Viền màu bạc xung quanh ống kính giúp phân biệt dễ dàng, bảng điều khiển phía trên máy trong khi các cổng kết nối được trang bị đầy đủ ở phía sau máy chiếu.

máy chiếu benq ms550

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của máy chiếu BenQ MS550 là phần ống kính có chức năng dịch chuyển ngang và dọc. Bởi tính năng này mà bạn có thể đặt máy ở bất cứ vị trí nào trên hoặc dưới đường trung tâm của ống kính. Theo hướng ngang, hình ảnh có thể được di chuyển sang trái và phải bằng 1/3 chiều rộng của hình ảnh. Tóm lại, việc cài đặt máy chiếu BenQ MS550 khá linh hoạt, nó có thể dễ dàng được nâng lên hoặc đặt trên bàn đều được.

máy chiếu benq ms550

Những ưu điểm vượt trội của BenQ MS550

  • Máy chiếu BenQ MS550 sở hữu cường độ sáng lên tới 3600 Ansi Lumens và độ đồng đều tuyệt vời tới 93%. Ở chế độ đèn thấp, sản lượng lumens giảm 14% xuống còn 3123 Ansi Lumens, nhiều hơn rất nhiều model khác cùng phân khúc.
  • Chế độ động rất tốt để chiếu thể thao hoặc trong căn phòng có nhiều ánh sáng xung quanh nhưng nó quá sáng đối với môi trường rạp hát gia đình. Đối với màn chiếu lớn hơn, sử dụng chế độ động hình ảnh với nhiệt màu được đặt ” bình thường sẽ tạo ra khoảng 3600 Lumen, đủ để chiếu sáng thoải mái lên màn hình có kích thước rộng lên tới 120 inch đối với phòng có điều kiện ánh sáng phù hợp.
  • Mặc dù độ phân giải chỉ đạt SVGA (800 x 600) nhưng độ sắc nét của nó cũng khá tuyệt vời, chi tiết hình ảnh vẫn được hiển thị chính xác. Đối với một máy chiếu giá rẻ như vậy bạn có thể sử dụng nó ở trong những mục đích như giải trí, văn phòng sẽ cho chất lượng trình chiếu tuyệt vời nhất.
  • Máy chiếu BenQ MS550 có một hệ thống điều chỉnh tuyệt vời, từ đây người dùng không chỉ điều chỉnh màu sắc và độ bão hòa của màu chính mà còn có thể điều chỉnh màu phụ. Nó cũng có ba chế độ hình ảnh có thể lập trình hợp lệ cho tất cả các đầu vào, do đó, bất kể nguồn nào thì máy chiếu này cũng sẽ giúp duy trì các cài đặt giống nhau cho tất cả các nguồn được kết nối.
  • Điều khiển từ xa được trang bị trong dòng máy này, chức năng được in trên các nút giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và nhanh chóng sử dụng điều khiển từ xa này trong bóng tối. Nút kích hoạt đèn nền nằm bên dưới toàn bộ điều khiển từ xa, cách xa các nút khác do đó người dùng gần như không thể nhấn nhầm nút.
  • Máy chiếu được trang bị bóng đèn có tuổi thọ lên tới 5000 giờ ( thông thường ), 10000 giờ ( Eco ), 10000 giờ ( SmartEco ), 15000 giờ ( Lampsave ) bởi vậy nó rất tiết kiệm điện năng và giúp giảm thiểu chi phí tối đa cho người dùng. Mặt khác, với thiết kế nắp trượt ra phía trước vỏ máy. Người dùng sẽ dễ dàng tháo lắp bóng, sau đó làm sạch bộ lọc bụi bên trong mà không khiến các bộ phận bên trong bị ảnh hưởng.

máy chiếu benq ms550

 

  • Độ tương phản 20,000:1 được đánh giá là cao tạo màu đen khá sâu nhưng các chi tiết bóng thường bất ngờ. Độ phân giải SVGA (800 x 600) có các pixel hiển thị gấp nhiều lần chiều rộng của màn chiếu. Các pixel lớn này tạo nên một hình ảnh chiếu sinh động và sắc nét nhất đối với nội dung trình chiếu.
  • Máy chiếu MS550 có chỉ số ồn 33/29 dBA (Normal/Eco mode). Có thể nói, độ ồn cao hơn so với hầu hết các mẫu máy cạnh tranh. Để giảm tiếng ồn ở mức tối thiểu, BenQ MS550 phải được vận hành ở mức ánh sáng yếu và để người xem ngồi cách máy chiếu ít nhất vài met. Mặc dù vậy, tiếng ồn của quạt của MS550 ở chế độ bình thường sẽ không gây mất tập trung cho khán giả.

Lời kết

BenQ MS500 là sự pha trộn thú vị giữa hiệu suất cao và ngân sách thấp. Đầu ra có độ sáng cao và mạch xử lý hình ảnh làm cho nó trở thành một lựa chọn ngân sách tốt cho các trò chơi video, thể thao và các mục đích trình chiếu khác như giảng dạy, văn phòng. Giá của thiết bị hiện khoảng 9 triệu đồng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!