Đánh giá máy hút mùi Torino có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi của nhà sản xuất Torino đến từ Ý là một trong số các sản phẩm nổi bật, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn máy hút mùi Torino có tốt không và tư vấn 10 điều cần ghi nhớ để sử dụng vật dụng này sao cho hiệu quả và bền lâu nhất.

1. Đánh giá máy hút mùi Torino có tốt không?

1.1. Máy hút mùi của Torino do nước nào sản xuất?

Torino là thương hiệu ra đời từ những năm 70 và được biết đến rộng rãi trên thế giới bởi các sản phẩm thiết bị nhà bếp chất lượng cao, trong đó có máy hút mùi. Máy hút mùi Torino được lắp ráp tại Malaysia từ những linh kiện cao cấp được nhập khẩu toàn bộ 100% từ Ý.

Từ khi ra đời, sản phẩm máy hút mùi của Torino luôn được nghiên cứu và cải tiến để tích hợp những công nghệ tối ưu nhất cho người sử dụng. Hiện nay, thương hiệu Torino cung cấp các chủng loại máy hút mùi đa dạng từ dòng cổ điển, ống khói đến những dòng hiện đại  hơn như âm tủ, kính cong. Dù là dòng sản phẩm nào thì các thiết bị nhà bếp hiện đại, sang trọng của thương hiệu Torino luôn được người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng.

 

máy hút mùi torino
Máy hút mùi không chỉ làm sạch không khí mà còn tạo điểm nhấn sang trọng cho gian bếp.

1.2 Ưu điểm của máy hút mùi Torino là gì?

Mẫu mã tinh tế

Ưu điểm đầu tiên của máy hút mùi Torino nằm ở thiết kế sang trọng và kích thước đa dạng. Torino cung cấp máy hút mùi ở cả ba loại kích thước là 60, 70 và 90 cm, phù hợp với mọi loại bếp từ phổ thông đến cao cấp. Ngoài ra, với kiểu dáng và màu sắc sang trọng, sản phẩm không chỉ có công dụng làm sạch không khí mà còn tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian bếp nhà bạn.

Chất liệu bền và không bám dầu mỡ

Về chất liệu, tất cả các dòng máy hút mùi của Torino đều được chế tạo từ chất liệu kim loại không gỉ, có tác dụng chống bám bẩn và có thể vệ sinh một cách dễ dàng. Chất liệu của lưới lọc mỡ cũng được sản xuất từ hợp kim dễ vệ sinh mà vẫn đảm bảo ngăn mỡ, bụi, bảo vệ động cơ hiệu quả.

Đồ ồn lý tưởng không gây khó chịu

Theo khảo sát, các máy loại hút mùi tốt nhất trên thị trường hiện nay đều có độ ồn dao động trong khoảng 35 và 70 db. Độ ồn của máy hút mùi Torino thường rơi vào khoảng từ 42 – 49 db, tần số được coi là lý tưởng khi so với các sản phẩm cùng loại.

Công suất hút mùi ổn định

Về công suất, các dòng hút mùi Torino đều được trang bị công suất hút lớn, thuộc ngưỡng công suất được chuyên gia khuyên dùng để máy hoạt động ổn định: từ 700 đến hơn 1000 m3/h.

Tính năng đa dạng

Ưu điểm thứ năm để trả lời câu hỏi “Máy hút mùi Torino có tốt không?” nằm ở chức năng đa dạng và tiện ích của sản phẩm này. Hầu hết các dòng sản phẩm đều được trang bị những chức năng hữu ích như chế độ hẹn giờ, đèn halogen hỗ trợ chiếu sáng và lựa chọn được giữa hai chế độ khử tuần hoàn hoặc hút đẩy qua ống thoát.

1.3. Nhược điểm

Thời gian kinh doanh tại Việt Nam chưa lâu

Băn khoăn chung của nhiều khách hàng về máy hút mùi Torino đó là khi tìm hiểu hướng dẫn sử dụng máy hút khói Torino cũng như trải nghiệm của người dùng về sản phẩm này trên mạng thì không tìm thấy nhiều thông tin hữu ích. Lí do là bởi mặc dù đã khẳng định danh tiếng trên thế giới nhưng thương hiệu Torino mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nên vẫn còn khá mới mẻ với đa số khách hàng.

Duy nhất 1 địa chỉ bảo hành

Nhược điểm thứ hai là hiện Torino chỉ có duy nhất địa bảo hành chính hãng tại 319-A9 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là yếu tố cần được cân nhắc nếu bạn muốn mua hàng từ những địa phương khác.

Giá đắt hơn so với sản phẩm cạnh tranh

Cuối cùng, do thuộc phân khúc cao cấp nên sản phẩm của Torino có giá không rẻ, đặc biệt khi so với các dòng máy hút mùi nội địa.

Tuy nhiên, ngày nay, nhờ những chương trình khuyến mãi với mức chiết khấu khủng của các siêu thị điện máy và website thương mại trực tuyến, bạn sẽ có nhiều cơ hội mua được máy hút mùi cao cấp với mức giá tiết kiệm nhất có thể. Hãy lựa chọn những cơ sở bán hàng hoặc cổng mua sắm online uy tín để yên tâm mua sắm các thiết bị nhà bếp bảo hành chính hãng với giá ưu đãi bạn nhé!

2. Nên mua máy hút mùi Torino loại nào tốt nhất hiện nay?

2.1. Máy hút mùi Torino FS 303

Máy hút khói Torino FS 303 là dòng cổ điển có kích thước phổ thông 70 cm, vừa vặn với đa số không gian bếp Việt. Máy được trang bị 3 tốc độ hút điều chỉnh bằng cơ, đạt công suất tối đa 550m3/h với độ ồn thấp ở mức 50 db. Bạn có thể sử dụng linh hoạt giữa hai chế độ khử mùi hút đẩy qua ống dẫn hoặc than hoạt tính. Giá mẫu máy này trong khoảng 4,500,000 VNĐ đến 5,000,000 VNĐ.

 

máy hút mùi torino nhỏ gọn

2.2. Máy hút mùi Torino Santiago 2L-70cm

Đây là dòng máy hút mùi treo tường của Torino có kích thước 70cm, được trang bị turbin đôi với 3 tốc độ hút, công suất tối đa 1100m3/h với lực hút cực lớn. Với thông số kỹ thuật này, sản phẩm không chỉ đảm bảo mang lại không khí sạch sẽ và trong lành mà còn có thể giúp làm mát nhà bếp cực hiệu quả trong mùa nóng.

 

 máy hút mùi torino santiago
Santiago là dòng máy hút mùi dạng treo tường.

 

Sản phẩm có độ ồn thấp ở mức 42 dB, chế độ hẹn giờ 15 phút tiện lợi, đèn chiếu sáng halogen giúp bà nội trợ nấu ăn thuận tiện v.v… Giá sản phẩm trong khoảng từ 7,000,000 VNĐ đến 7,500,000 VNĐ.

2.3. Máy hút mùi Torino Pisa S352H

Sản phẩm được trang bị 2 mô tơ có công suất động cơ 120W và công suất hút 1,000 m3/h, chạy rất êm với độ ồn chỉ ở mức 44 db. Điểm đặc biệt ở model này đó là ở thiết kế kính cong cao cấp và sang trọng treo áp tường được làm từ loại kính cường lực an toàn tuyệt đối mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Sản phẩm có lưới lọc nhôm gồm 3 lớp, đảm bảo khử sạch mùi dầu mỡ và trả lại không gian trong lành cho bữa cơm gia đình. Giá của dòng hút mùi cao cấp này lên đến 19,000,000 VNĐ.

2.4. Máy hút mùi Torino E-71

Được chế tạo từ inox 304 cao cấp, có 2 kích thước 70 và 90 cm, công suất đạt hơn 750 m3/h trong khi độ ồn chưa đến 57 db và có mức giá hợp lý từ 3,500,000 VNĐ đến 3,800,000 VNĐ, model E71 là một trong số những sản phẩm rất được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm có 2 tốc độ điều khiển và sử dụng lưới lọc hợp kim.

 

Máy hút mùi Torino Pisa
Máy hút mùi Pisa của Torino là dòng kính cong cao cấp có giá lên tới gần 20 triệu đồng.

2.5. Máy hút mùi Torino FS-301-70BL

Thuộc dòng hút mùi cổ điển, máy hút mùi Torino model FS-301-70BL có các thông số kỹ thuật lý tưởng cho mức giá 3,400,000 VNĐ – 3,800,000 VNĐ: kích thước phổ thông 70 cm, công suất hút 700 m3/h, 3 tốc độ hút dễ điều chỉnh, đèn chiếu sáng, độ ồn thấp 45db, hai chế độ khử mùi v.v…

 

máy hút mùi torino fs-301-70Bl
Độ ồn thấp là ưu điểm nổi bật của dòng FS-301-70BL của Torino.

 

Ngoài 5 sản phẩm được gợi ý, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu các loại máy hút mùi khác để có thêm sự lựa chọn. Máy hút mùi của Sunhouse với mức giá hợp túi tiền và máy hút mùi Goldsun bền đẹp hiệu quả là hai thương hiệu nội địa được nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng.

3. Mười lưu ý khi sử dụng máy hút mùi sao cho hiệu quả hút tối ưu nhất

  • Máy hút mùi có ba kích thước phổ biến là 60, 70 và 90 cm. Vì vậy bạn hãy lưu ý chọn đúng loại máy hút mùi phù hợp với kích cỡ bếp nấu và diện tích căn bếp để đạt hiệu quả sử dụng tối đa.
  • Tuân thủ khoảng cách lắp đặt từ bếp đến máy hút mùi 650mm tới 750mm để tránh cháy nổ khi nấu các món chiên xào. Cụ thể, khoảng cách an toàn đối với các loại bếp gas phổ thông hiện nay là 650mm, trong khi bếp điện cần tối thiểu 500mm.
  • Chọn chế độ phù hợp khi sử dụng để tiết kiệm điện cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Cụ thể, khi nấu các món không chứa nhiều dầu mỡ thì bạn chỉ cần chọn tốc độ thấp, ngược lại những món dùng nhiều dầu mỡ và có mùi đặc trưng thì cần bật máy ở công suất lớn.
  • Luôn ghi nhớ ngắt điện và đeo găng tay khi vệ sinh máy hút mùi. Mỗi năm bạn nên bảo dưỡng máy 1 lần và 2 tháng vệ sinh lưới lọc 1 lần. Đừng quên bỏ túi kinh nghiệm vệ sinh máy hút mùi đơn giản và hiệu quả để máy hoạt động tốt và bền lâu.
máy hút mùi torino
Thường xuyên vệ sinh máy hút mùi.

 

  • Máy có hai chế độ hút là thông gió và tuần hoàn để phù hợp với điều kiện gian bếp. Nếu phòng bếp không thể sử dụng cách khử mùi qua ống thoát, máy sẽ chuyển sang chế độ tuần hoàn dùng than hoạt tính để khử trực tiếp.
  • Xem kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút khói Torino trước khi dùng sản phẩm để biết cách vận hành các chức năng và cách bảo trì bảo dưỡng, tháo lắp các bộ phận để vệ sinh tại nhà.
  • Không dùng các vật sắc nhọn ma sát va chạm với máy hút mùi hay đường dây điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Kiểm tra nguồn điện, và nối với cầu dao an toàn để tránh các sự cố điện. Bạn cần chú ý chuyển sang dòng điện phù hợp với thông số của máy hút mùi và có nguồn điện ổn định.
  • Bạn có thể bật máy hút mùi và bếp cùng lúc nhưng nên tắt máy sau khi tắt bếp từ 5 đến 15 phút để đảm bảo máy lọc sạch mùi khói và mùi thức ăn khỏi phòng bếp sau khi nấu.
  • Khi máy gặp sự cố, hãy liên hệ bộ phận kỹ thuật để được hướng dẫn xử lý chính xác và kịp thời.

Ngoài những lưu ý khi sử dụng, lắp đặt và vệ sinh, mua được máy hút mùi chuẩn chính hãng cũng là yếu tố quan trọng để sản phẩm của bạn sử dụng bền lâu và hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán máy hút mùi với mức giá chênh lệch từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Một không gian bếp thoáng sạch và trong lành nhờ máy hút mùi sẽ mang đến những bữa cơm ngon và đầm ấm bên gia đình. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được các thông tin hữu ích để giải đáp băn khoăn dùng máy hút mùi Torino có tốt không.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!