Đánh giá máy in phun màu đa chức năng giá rẻ Canon Pixma MP230

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đươc đánh giá khá cao ở chất lượng in ấn và scan đối với cả tài liệu đen trắng và tài liệu màu, so với một máy in phun đa chức năng giá rẻ.

Nhận định chung: Máy in Canon Pixma MP230 nhắm vào người dùng không cần tới một máy in đa chức năng có tính năng thông thường. Bạn không thể cài đặt hoặc sử dụng nó để in ảnh từ thẻ nhớ và chiếc máy này cũng không gửi được fax và không có khay đón giấy nữa. Thay vào đó, thiết bị này tập trung vào các chức năng in ấn, quét và copy cơ bản, khi nói về mức giá rẻ chỉ khoảng dưới 2 triệu cho một thiết bị đa chức năng thì đây hẳn là một mức giá hời.

Đánh giá thiết kế

Máy in đa chức năng Canon Pixma MP230 là một máy in đa năng tiêu chuẩn với ưu điểm là cực kỳ nhẹ tuy nhiên thiết kế khá đẹp mắt đơn giản và gọn gàng (153x444x329mm)nhưng không kém phần hiện đại khiến chiếc máy không tạo cảm giác là một thiết bị rẻ tiền.

Nắp máy đủ độ linh hoạt lại đủ dày và chắc chắn để sử dụng hàng ngày mà không có vấn đề gì, quan trọng hơn cả là khả năng đóng nắp kín giúp cho máy không gặp vấn đề do bụi bám lâu ngày bên trong thiết bị gây trục chặc.

d

Một thiếu sót lớn nhất của máy in Canon Pixma MP230 đó là không có khay đón giấy nên khi thực hiện thao tác in thì các bản in sẽ rơi lộn xộn xuống bàn, nếu in nhiều bản thì cần có người đứng thao tác bên cạnh máy in để lấy bản in luôn. Nói chung những đặc điểm này cho thấy Canon Pixma MP230 thích hợp cho những công việc cá nhân hoặc nhu cầu in ấn tài liệu riêng lẻ số lượng nhỏ hơn là việc in ấn cho các văn phòng lớn.

Tạo tiếng ồn khi in ấn và scan

Một đặc điểm không mấy dễ chịu khác của Canon Pixma MP230 là nó tạo độ ồn khá lớn 44.7dB(A), do đầu in tạo ra tiếng động khi mỗi trang giấy in đi qua. Khi chạy chức năng quét, Canon Pixma MP230 cũng có tiếng ồn khá lớn, có thể nói là lớn hơn so với hầu hết các mẫu máy quét thông thường. Chức năng quét và in phun thường sẽ chạy êm hơn khi thực hiện ở chế độ chất lượng cao vì yêu cầu xử lý nên đầu in sẽ di chuyển chậm hơn, tuy nhiên Canon Pixma MP230 thì không, kể cả khi bạn bật chế độ chất lượng cao nhất đi nữa thì máy cũng gây nên tiếng ồn đáng kể.

Tốc độ in, scan

Chế độ scan độ phân giải 150dpi máy thực hiện trong 13 giây trong khi đó ở độ phân giải lớn gấp đôi 300 dpi máy thực hiện trong 30 giây; tiếp theo việc quét ảnh ở độ phân giải cao hơn cũng thực hiện trong 34 giây. Tốc độ photo đơn sắc đạt 14 giây, đối với photo màu thì bản in A4 thực hiện trong 41 giây.

Cài đặt dễ dàng

Máy in phun đa chức năng Canon Pixma MP230 có đầy đủ driver cài đặt cho các chức năng in ấn, scan và dễ dàng cài đặt , trong khi đó những tùy chọn cao cấp hơn thì khá khó tìm. Tuy nhiên đối với những máy in có mức giá rẻ như Canon Pixma MP230 thì đây là một kết quả đủ để làm bạn hài lòng.

Chất lượng in ấn

Đối với loại giấy plain thì các bản in text đen trắng và màu cho chất lượng tốt với màu sắc tươi sáng và chân thực. Bản scan cũng gây ấn tượng với khả năng quét màu độ phân giải cao 600 x 1200 dpi cho những bản quét rõ nét và chính xác, tuy nhiên những chi tiết quá nhỏ thì không được thể hiện rõ nét.

Chỉ có kết nối cổng usb

Kết nối của máy in đa chức năng giá rẻ này khá hạn chế, chỉ có một cổng kết nối usb để thực hiện tất cả các tác vụ từ in ấn đến scan do đó cũng không có tính tiện lợi cao. Những kết nối in ấn cần thiết khác cho một văn phòng như kết nối mạng dây LAN, kết nối không dây wifi đều không được hỗ trợ, có thể thấy Canon Pixma MP230phù hợp hơn cả với người dùng cá nhân.

Kết luận

Máy in giá rẻ thường có mức chi phí sử dụng khác đắt đỏ, tuy nhiên với Canon Pixma MP230 thì điều đó chỉ đúng một phần. Chi phí in ấn đen trắng của máy khá cao nhưng chi phí in bản màu của máy thì có thể chấp nhận được.

Tóm lại có thể thấy Canon Pixma MP230 không phải là một máy in đa chức năng vừa có khả năng in ấn tài liệu đen trắng và tài liệu màu trong khi có thể quét văn bản, tuy nhiên với một mức giá rẻ đến bất ngờ so với tính hữu dụng của nó, chiếc máy là một ứng cử viên sáng giá đối với nhu cầu in ấn cá nhân hoặc cho văn phòng nhỏ.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!