Đánh giá máy làm mát không khí - 11 tiêu chí từ bình dân đến cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, máy làm mát không khí (quạt điều hòa) dường như đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà Việt. 11 tiêu chí đánh giá máy làm mát không khí dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất để đưa ra lựa chọn tốt cho gia đình mình.

1. Đánh giá máy làm mát không khí dựa trên 11 tiêu chí quan trọng

Mua máy làm mát có tiết kiệm tiền hơn so với điều hòa không?

Với mức giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến dưới 18 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu cho gia đình một chiếc quạt điều hòa nhiều tiện ích, trong đó đa số là các sản phẩm có giá dưới 10 triệu đồng. Đối với các sản phẩm làm mát không khí khác như máy điều hòa nhiệt độ 1 chiều, mức giá thấp nhất là hơn 5 triệu đồng và gần 6 triệu đồng cho 1 chiếc máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều.

Có tiết kiệm điện hơn không?

Tiết kiệm điện là một trong những tiêu chí đáng quan tâm khi đánh giá máy làm mát không khí. Quạt điều hòa với những thiết kế tính năng từ đơn giản đến phức tạp tương đương với mức giá từ bình dân đến cao cấp có thể đáp ứng bất cứ nhu cầu nào của bạn.

Có làm mát hiệu quả trong không gian rộng không?

Với lưu lượng gió lên đến vài nghìn mét khối mỗi giờ, thời gian làm mát có thể kéo dài liên tục nhiều tiếng đồng hồ và cho phép người sử dụng điều chỉnh cấp độ gió phù hợp với không gian, quạt điều hòa đáp ứng nhu cầu làm mát cho nhiều diện tích khác nhau. Những loại máy làm mát phù hợp cho mùa hè, bệnh viện có thể đáp ứng không gian rộng và đông người.

Máy làm mát không khí phù hợp với nhiều diện tích khác nhau
Máy làm mát không khí phù hợp với nhiều diện tích khác nhau (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Cân bằng độ ẩm không khí

Độ ẩm không khí luôn được duy trì không chỉ tốt cho làn da mà các vấn đề về hệ hô hấp cũng không còn là nỗi lo của người sử dụng. Trên tất cả, an toàn cho sức khỏe luôn là một trong những tiêu chí được đưa lên hàng đầu khi đánh giá máy làm mát không khí tốt hay không.

Có thực sự lọc sạch không khí không?

Các sản phẩm làm mát có tích hợp khả năng tạo ion hoặc ozone là những nhân tố giúp loại trừ vi khuẩn, vi trùng gây hại trong không khí hiện đang được nhiều người tìm hiểu và mua dùng. Tính năng này đang ngày càng trở nên cần thiết và là yếu tố cơ bản cần có khi đánh giá máy làm mát bởi tình hình ô nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Có an toàn hơn cho sức khỏe không?

Đối với tất cả các sản phẩm hỗ trợ đời sống hàng ngày, sản phẩm nào tạo được hiệu ứng càng gần với quy luật của tự nhiên sẽ càng tốt. Tạo luồng gió tự nhiên và nhiệt độ giảm không quá thấp để người sử dụng dễ dàng thích nghi hiện đang là xu hướng của các nhà sản xuất.

Máy làm mát không khí an toàn cho sức khỏe
Máy làm mát không khí an toàn cho sức khỏe (Nguồn: titanvish.com)

Mức độ sử dụng linh hoạt như thế nào?

Thiết kế gọn gàng, không cần lắp đặt và có thể gắn thêm bánh xe là những điểm cộng lớn cho một chiếc máy làm mát tiện dụng. Người dùng có thể di chuyển máy dễ dàng giữa các không gian để linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng.

Liệu vệ sinh có khó không?

Với thiết kế đơn giản và tích hợp khả năng tự làm sạch, một sản phẩm dễ vệ sinh hơn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn và gia đình và cũng là tiêu chí đánh giá máy làm mát mà những người bận rộn thường quan tâm.

Quạt điều hòa có thiết kế đơn giản giúp dễ dàng vệ sinh
Quạt điều hòa có thiết kế đơn giản giúp dễ dàng vệ sinh (Nguồn: uphinhnhanh.com)

Giá thành có đắt đỏ quá không?

Sự đa dạng về tính năng dẫn đến có nhiều mức giá khác nhau cho một sản phẩm làm mát, bạn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình.

Chế độ bảo hành ra sao?

Như một lời cam kết về chất lượng, hầu hết sản phẩm chính hãng đều được bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất.

Thương hiệu có uy tín chính hãng không?

Cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm, uy tín đến từ thương hiệu giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng. Nếu bạn đang băn khoăn máy làm mát không khí thương hiệu nào tốt, hãy theo dõi tiếp ở phần tiếp theo của bài viết này.

2. Top 3 thương hiệu máy làm mát tốt vừa túi tiền được nhiều người lựa chọn

Máy làm mát Symphony, Kangaroo và quạt điều hòa Daikio lần lượt là 3 cái tên được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trong phân khúc sản phẩm vừa túi tiền. Có mặt ở Việt Nam một thời gian khá dài, 3 thương hiệu này dần chiếm được thiện cảm của người dân bởi sự bền bỉ, mức giá tốt và chính sách tuyệt vời.

Một trong những ưu điểm nổi bật của máy làm mát Symphony khi sở hữu bộ lọc TiO2 những chất gây dị ứng trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho những ai có tiền sử bệnh xoang, viêm mũi; bộ lọc IPURE bằng vải carbon khử vi sinh vật và khuẩn có hại; bộ lọc PM 2.5 lọc bụi thô như phấn hoa, lông động vật, khuẩn nấm mốc; màng lọc Cellulose giúp khử mùi hiệu quả thích hợp đặt tại gian bếp, siêu thị, quán cafe cho hút thuốc lá.

Ưu điểm của máy làm mát Kangaroo tích hợp chế độ đảo gió, làm lạnh bằng hơi nước, màn LED hiển thị rõ nét ký tự, trang bị thêm hộp chứa sáp thơm đuổi côn trùng, hộp đá khô làm lạnh nhanh và giữ nhiệt trong thời gian dài.

Ưu điểm của máy làm mát Daikio là giữ nhiệt độ ổn định ở mức 28-30 độ C nhờ hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi nước tự nhiên; khả năng cân bằng ẩm lọc bụi, tiêu thụ điện năng bằng 10% máy lạnh, giá thành rẻ hơn 85%, phạm vi sử dụng rộng lớn thích hợp dùng trong không gian nhà xưởng, chốn công cộng, chuồng trại, lắp đặt và vận hành đơn giản.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra 11 tiêu chí đánh giá máy làm mát không khí dựa trên thói quen và nhu cầu của người Việt. Bạn hãy xem xét những yếu tố ưu tiên phù hợp với sinh hoạt của gia đình và môi trường sống để trở thành người tiêu dùng thông thái và có quyết định tiêu dùng thông minh.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!