Đánh giá máy lọc không khí Xiaomi có tốt không? Mua Purifier 2 hay Pro?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí của thương hiệu đến từ Trung Quốc Xiaomi có thực sự tốt hay không? Để trả lời được câu hỏi này một cách chuẩn xác nhất hãy cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá máy lọc không khí Xiaomi sau đây.

1. Đánh giá máy lọc không khí Xiaomi có tốt không

1.1. Máy lọc không khí Xiaomi của nước nào sản xuất

Xiaomi là một trong những thương hiệu nổi tiếng hiện nay được người dùng Việt Nam bến đến thông qua các sản phẩm điện thoại và phụ kiện dành cho điện thoại với chất lượng rất tốt mà giá cả vô cùng phải chăng. Tuy nhiên đó chỉ là một lĩnh vực kinh doanh của Xiaomi mà thôi. Thật chất Xiaomi là một công ty tư nhân của Trung Quốc chuyên sản xuất hàng điện tử và gia dụng. Hiện nay Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 trên thế giới.

Máy lọc không khí Xiaomi 2S sở hữu hiệu năng sử dụng mạnh mẽMáy lọc không khí Xiaomi 2S sở hữu hiệu năng sử dụng mạnh mẽ (Nguồn: xiaomi360.org)

1.2. Các dòng sản phẩm của Xiaomi

Những dòng sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của Xiaomi có thể kể đến là:

  • Điện thoại thông minh giá tốt nhiều người dùng của Xiaomi bao gồm: Xiaomi Mi, Xiaomi Redmi Note, Xiaomi Mi Max …
  • Máy tính bảng thông minh: MiPad
  • Máy tính xách tay: Laptop Xiaomi Mibook Air, Laptop Mi Notebook, Laptop Xiaomi Game Book …
  • Tivi thông minh và Android Box
  • Máy ảnh
  • Tai nghe và loa
  • Pin và sạc dự phòng
  • Điện gia dụng gia đình độ bền cao giá cả nhiều ưu đãi: tủ lạnh, máy tạo ẩm, máy lọc không khí, máy nóng lạnh, đèn, quạt, cây lau nhà, ghế massage, máy pha cà phê …
  • Thiết bị theo dõi và chăm sóc sức khỏe: MiBand, nhiệt kế, khẩu trang, bài chải thông minh …
  • Các sản phẩm thời trang: balo, kính, đồng hồ …

Đối với dòng máy lọc không khí của Xiaomi thì hiện nay trên thị trường các sản phẩm chính đó là máy lọc không khí Xiaomi Purifier 2, máy lọc không khí Xiaomi Purifier Pro, máy lọc không khí Xiaomi Purifier Max, máy lọc không khí Xiaomi 2S … Chất lượng sản phẩm máy lọc không khí Xiaomi có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu trong những phần đánh giá tiếp sau đây.

1.3. Đánh giá ưu và nhược điểm của sản phẩm Xiaomi

Các sản phẩm của Xiaomi có ưu điểm lớn nhất là giá rẻ phù hợp với mọi túi tiền của người dân hiện nay. Tuy có giá rẻ nhưng các sản phẩm của Xiaomi có chất lượng rất tốt, cực kỳ bền và sử dụng được lâu dài. Các sản phẩm của Xiaomi cực kỳ đa dạng đáp ứng được hết mọi nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh các sản phẩm của Xiaomi đều áp dụng các công nghệ mới nhất nên những sản phẩm đó đều dễ dàng sử dụng có kết nối với nhau nên bạn có thể dễ dàng điều khiển chúng thông qua thiết bị điện thoại thông minh.

Tuy nhiên bên cạnh đó thì các sản phẩm của Xiaomi cũng có nhược điểm đó là quá tiêu hao năng lượng, thương hiệu của Trung Quốc nên nhiều người dùng vẫn còn e dè chưa dám sử dụng và hiện nay nhiều sản phẩm chưa được bán chính hãng tại Việt Nam nên người dùng còn phân vân về dịch vụ bảo hành.

Xiaomi sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm điện tử và gia dụng hiện nayXiaomi sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm điện tử và gia dụng hiện nay (Nguồn: pcworld.com.vn)

2. Đánh giá máy lọc không khí Xiaomi loại nào tốt nhất hiện nay

2.1. Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 2

Sản phẩm này có thiết kế hình trụ vuông có kích thước đáy là 24x24cm, chiều cao là 52cm và nặng khoảng 4,8kg. Nhìn tổng thể bên ngoài máy có thiết kế bên ngoài giống một chiếc loa thùng với vỏ nhựa màu trắng với hơn nửa diện tích của 3 mặt bên là dập lỗ tròn nhỏ giống như tổ ong để hút không khí vào bên trong máy và 1 mặt còn lại dập lỗ giả.

Mặt trước của máy được trang bị 1 đèn tín hiệu ở phía dưới, phía trên có 3 đèn với chức năng là báo hiệu sự hoạt động hay không của máy. Phía đáy trên là vị trí của nút chuyển chế độ quạt và nút nguồn. Đây cũng là nơi đặt tấm lưới nhựa thổi khí đảm nhiệm việc bảo vệ cho phần quạt của máy sau khi đã được lọc sạch ra ngoài.

Phần khoang nằm ở dưới đáy có thể tháo ra được để dễ dàng thay thế các cục lọcđã hết hiệu năng sử dụng. Lõi lọc không tái sử dụng lại được khi bị quá bẩn, mà bạn cần phải thay thế lõi lọc khác.

Cấu tạo bên trong của máy lọc không khí này khá đơn giản chỉ gồm động cơ, một lõi lọc có thể tháo rời và bộ cánh quạt.

Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 2Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 2 (Nguồn: dnaindia.com)

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 2 được thiết kế với 3 chế độ lọc là: chế độ ban đêm,  chế độ tự động, chế độ tối đa công suất. Ngoài ra máy lọc còn có thể kết nối với điện thoại thông minh qua kết nối không dây Wifi. Bạn muốn sử dụng điều khiển máy lọc này từ smartphone, thì cần chỉ tải về ứng dụng Mi Home của Xiaomi về cài đặt trên máy đã có sẵn cho cả điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Theo đánh giá máy lọc không khí Xiaomi 2S (tên gọi ngắn gọn của Xiaomi Purifier 2) này của người dùng thì sau khi kết nối bạn chỉ có thể quản lý được các thông số như nhiệt độ, độ ẩm cùng việc điều chỉnh được đèn LED và quạt.

Lõi lọc của máy nhập khẩu từ hãng sản xuất lớn của Mỹ. Lõi lọc gồm 3 lớp từ trong ra ngoài là: lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA và ngoài cùng là lớp tiền lọc. Máy lọc không khí với khả năng mạnh mẽ không bỏ sót ngay cả loại bụi chỉ nhỏ đến micromet, vi khuẩn mà chúng ta bằng mắt thường khó lòng thấy được nhởn nhơ  trong không khí, bên cạnh đó là loại bỏ dễ dàng những lông thú vật nuôi, tóc.

Máy lọc không khí mi Air Purifier 2 có khả năng hoạt động hiệu quả nhất trong những phòng có diện tích từ 20 đến 37m2.

Máy lọc này có công suất 1,5W ở mức độ hoạt động thấp nhất và tối đa 30W ở chế độ cao nhất. Theo đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Purifier 2 này của đa số người dùng thì máy hoạt động khá êm và không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Máy còn là một trong top 15 máy lọc không khí tốt nhất cho gia đình hiện nay.

Giá bán của sản phẩm này trên thị trường là 3.090.000đ.

Xiaomi Purifier 2 có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển giữa các căn phòngXiaomi Purifier 2 có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển giữa các căn phòng (Nguồn: mobilityindia.com)

2.2. Máy lọc không khí Xiaomi Purifier Pro

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Pro này sở hữu thiết kế lớn hơn so với  Mi Air Purifier 2. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể thì sản phẩm này vẫn có thiết kế khá nhỏ gọn với các kích thước là 735x200x260mm, cùng với trọng lượng chỉ nặng khoảng 9,7kg nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bất cứ đâu trong nhà, đặc biệt là những nơi có không gian nhỏ hẹp.

Một điểm cải tiến lớn nhất trên máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro màn hình OLED update thông tin về độ ẩm, nhiệt độ, cũng chất lượng không khí hiện tại trong phòng. Theo đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Purifier Pro của nhiều người dùng thì đây là một nâng cấp cực kỳ hữu ích trên các loại lọc này.

Máy lọc không khí này sử dụng ba lớp màng lọc là một bộ màng lọc PET, một bộ màng lọc HEPA, và bộ màng lọc than hoạt tính. Các bộ màng lọc này được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Mỹ và cộng thêm cảm biến laser có khả năng giúp phát hiện và loại bỏ được cái hạt bụi bẩn có kích cỡ chỉ khoảng 0,3 micron giúp cho khả năng loại bỏ bụi bẩn, khí độc và mùi hôi được hiệu quả hơn.

Tốc độ phân phối không khí sạch của  Mi Air máy lọc này cũng được cải tiến đáng kể, lên đến 500m3/h phù hợp căn phòng có diện tích 60m2, tuy nhiên theo đánh giá của đa số người dùng thì máy chỉ thực sự có hiệu quả đối với những phòng có diện tích khoảng 37m2.

Máy lọc không khí  Xiaomi Mi Air Purifier Pro kết nối Wifi điều khiển thông qua các ứng dụng Mi Home dành cho các smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS. Với ứng dụng này bạn cũng có thể chia sẻ điều khiển máy lọc qua ba chế độ hoạt động khác nhau là  tự động, ban đêm và thủ công. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập bộ đếm thời gian nhắc nhở để thay đổi bộ lọc.

Giá bán của sản phẩm này trên thị trường là 5.550.000đ.

Xiaomi Purifier Pro có kích thước lớn hơn Xiaomi Purifier 2 nhưng có nhiều công nghệ cải tiến hơnXiaomi Purifier Pro có kích thước lớn hơn Xiaomi Purifier 2 nhưng có nhiều công nghệ cải tiến hơn (Nguồn: mobileos.pl)

2.3. Máy lọc không khí Xiaomi Purifier Max

Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier Max này có thiết kế lớn hơn so với các dòng sản phẩm trước đây với kích thước tổng thể là 965x386x386, cùng với trọng lượng nặng đến 18kg. Tuy nhiên nhìn vẻ bề thì người người đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Purifier Max vẫn có thiết kế bên ngoài hình trụ đứng vuông giống như các dòng trước đây.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier Max này có cấu tạo gồm hai phần đó là một lớp vỏ nhựa ngoài đã được tích hợp đầy đủ các loại cảm biến và phần lõi lọc thông minh ở bên trong. Để bạn có thể dễ dàng thay thế được lõi lọc, nhà sản xuất đã một thiết kế nắp đậy ngoài cho máy lọc,cho bạn dễ dàng mở và thay thế.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier Max được trang bị đến 2 lõi lọc bao gồm 3 lớp lọc. 2 lõi lọc được thiết kế hai bên còn quạt nằm ở trung tâm của máy lọc. Quạt này có tác dụng hút không khí trong phòng vào máy từ hai phía, từ đó có thể tăng nhanh hơn được hiệu quả lọc. Bộ lọc của máy có hiệu suất hoạt động rất lớn kết hợp cùng với lớp lọc bằng than hoạt tính nên tạo ra được một hệ thống lọc mạnh mẽ. Với bộ lọc tối ưu này, tốc độ lưu lượng khí được di chuyển qua màng lọc sẽ nhanh hơn và được màng giữ lại nhiều hơn. Nhờ vậy mà tốc độ làm sạch của máy lên đến 1000m3/h. Máy có lọc không khí trong một căn phòng với diện tích lên đến 120m2 trong thời gian chỉ mất 3 phút.

Mi Air Purifier Max khi hoạt động sẽ không gây ra tiếng ồn quá lớn nhờ được nâng cấp thêm tính năng giảm ồn tiên tiến, tiếng ồn cực đại chỉ ở mức 34dB. Vì thế theo đánh giá máy lọc không khí Xiaomi Purifier Max của nhiều người dùng thì máy hoạt động khá êm ái và bạn sẽ không nghe được bất kỳ tiếng ồn lớn nào.

Sản phẩm này cũng được kết nối với hệ thống không dây wifi và bạn có thể dễ dàng quản lý và điều khiển máy lọc này qua ứng dụng Mi Home trên điện thoại thông minh.

Giá bán của sản phẩm này trên thị trường là 8.500.000đ.

Xiaomi Purifier Max có công suất lớn có thể lọc được những căn phòng có diện tích lớn lên đến 100m2Xiaomi Purifier Max có công suất lớn có thể lọc được những căn phòng có diện tích lớn lên đến 100m2 (Nguồn: tablety.pl)

3. Có nên mua máy lọc không khí Xiaomi? Nên chọn dòng nào tốt

Với những đánh giá máy lọc không khí Xiaomi 2S, Purifier Pro, Purifier Max trên thì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và túi tiền của bạn để có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho gia đình của mình.

Nếu bạn muốn sử dụng máy lọc không khí cho những căn phòng có diện tích nhỏ, dễ dàng di chuyển, mang đi và chỉ cần những tính năng cơ bản thì Xiaomi Purifier 2.

Còn nếu bạn muốn sử dụng cho những phòng có diện tích trung bình khoảng 37m2, và cần một thiết bị có thiết kế nhỏ gọn và giá cả ở mức vừa phải thì Purifier Pro là một lựa chọn thích hợp.

Và nếu bạn muốn lọc cho những căn phòng có diện tích lớn lên đến 100m2, sử dụng nhiều tính năng công nghệ mới và có số tiền lớn để mua thì sản phẩm Purifier Max là sự lựa chọn tốt nhất.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền để bạn lựa chọn được một chiếc máy lọc không khí tối ưu nhấtTùy vào nhu cầu sử dụng và túi tiền để bạn lựa chọn được một chiếc máy lọc không khí tối ưu nhất (Nguồn: androidcentral.com)

Với những đánh trên chắc hẳn bạn đã có cho mình được câu trả lời cho nhận định máy lọc không khí Xiaomi có tốt không. Hy vọng bạn sẽ mua cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí với đầy đủ tính năng và giá cả hợp lý nhất nhé!

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!