Đánh giá máy nghe nhạc sành điệu Sony Walkman NWZ-B172

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony đã đem đến cho người dùng yêu thích âm nhạc "đường phố" một thiết bị khá hoàn hảo, đặc biệt là giao diện thân thiện dễ sử dụng cùng chất lượng âm thanh không phải bàn cãi.

Các công ty như Sony hay Apple cùng một vài hãng khác vẫn liên tục cố gắng để nâng cấp và cải thiện sản phẩm của mình để không bị “đào thải” trong thế giới công nghệ hiện nay. Với các thiết bị điện thoại di động tích hợp tính năng như là phương tiện truyền thông, lưu giữ thông tin liên lạc hàng đầu thì các thiết bị như máy nghe nhạc Walkman NWZ-B172 của Sony dường như sẽ mất chỗ đứng. Tuy nhiên, với những ai yêu thích các thiết bị nhỏ gọn phù hợp với các hoạt động thể thao thì NWZ-B172 sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu chiếc DAP mới nhất của Sony.

Kiểu dáng thiết kế

Thiết kế các nút phím điều khiển chức năng khá phong cách tạo nên sự mới mẻ cho người sử dụng “công nghệ đường phố”. Với trọng lượng 28g, máy nghe nhạc B172 vẫn có một chút cồng kềnh nhưng không hề khó thao tác điều chỉnh các chức năng. Thêm một chiếc móc cài ở phía sau thiết bị giúp bạn dễ dàng gắn vào trang phục khi đi trên đường hay hoạt động thể thao. Khi chạy nhạc, đèn LED sẽ nhấp nháy liên tục.

Tích hợp một ổ cắm tai nghe 3.5mm cùng một tai nghe “chuẩn” với khả năng xử lý âm thanh khối lượng lớn mà không bị bóp méo hay chói tai như bất cứ dòng máy nghe nhạc thông thường nào. B172 sở hữu màn hình LCD 1-inch cho phép theo dõi các bài nhạc đang chạy, hay lướt qua danh sách và các tùy chỉnh menu khác.

Nút Play/Pause lớn được đặt ở trung tâm của mặt số. Nút Home/Back được đặt ở dưới cùng trọng khi nút ghi truy cập nhanh, điều chỉnh âm lượng và nút truy cập vào tính năng ZAPPIN của Sony được đặt ở trên cùng nổi bật lên. Đây là một thiết bị phát nhạc tuyệt vời cho phép truy cập vào các tính năng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Tính năng và hiệu suất

Giao diện người dùng thân thiện và vô cùng dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn. Thêm một vài cài đặt tiện dụng giúp nâng cấp trải nghiệm âm thanh của bạn.

Khi khởi chạy thiết bị, trong menu Music Settings, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh thiết lập chế độ lặp lại một ca khúc duy nhất hoặc toàn bộ danh sách nhạc mà bạn đang nghe. Ngoài ra, tính năng ZAPPIN mới của Sony, là một tính năng xem trước danh sách nhạc khi chơi một đoạn nhạc ngắn hoặc dài (có thể được điều chỉnh thông qua Music Settings) hoặc cắt ca khúc từ giữa. Hãy nghĩ đơn giản đó như là một trailer nghe trước danh sách nhạc của bạn.

Để chọn một ca khúc cụ thể chỉ cần nhấn vào nút ZAP nó sẽ khởi chạy một đoạn đầu. Thật tiện dụng cho những người không muốn bị phân tâm khi bận rộn. Bạn có thể lướt qua danh sách một cách nhanh chóng và tùy chọn ca khúc ưa thích. Điều tuyệt vời nữa là chiếc máy nghe nhạc khởi động không đến vài giây sau khi bị tắt nguồn. Bạn có thể nghe đến file âm thanh cuối cùng để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mình.

Giao diện sử dụng đơn giản

Nhắc đến chất lượng âm thanh, Walkman NWZ-B172 là một bước tiến so với dòng Walkman DAP trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn tăng mức âm lượng lên tối đa nó sẽ gây ra những vấn đề với đôi tai. Nếu chỉ đẩy âm lượng lớn hơn vài mức so với âm lượng nghe thông thường thì chất lượng âm thanh không có gì phải bàn cãi.

Điều chỉnh tần số âm thanh thông qua các cài đặt EQ hoặc nhấn nút ZAP để tăng âm bass. Điều này sẽ làm tăng đáng kể độ sâu cho âm trầm sẵn có, tạo nên một trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn thú vị. Tần số tầm trung cũng khá cân bằng, do đó giọng hát không bao giờ quá chói tai. Khả năng tái tạo âm thanh khá hoàn hảo nhờ vào nhiều tùy chọn chức năng hữu ích.

Tính năng đồ họa EQ cho nhu cầu cá nhân

Máy nghe nhạc hỗ trợ định dạng MP3 và WMA, các tập tin có thể được kéo và thả vào ổ đĩa và được lưu trữ trong các thư mục tùy chọn. Bạn cũng có thể tạo một danh sách nhạc riêng trong Windows Media Player và sử dụng để lưu trữ những bài hát ưa thích.

NWZ-B172 cũng đi kèm một microphone tích hợp cho việc thu âm giọng nói. Mặc dù không sở hữu phạm vi tốt nhất nhưng đủ để ghi lại tiếng nói trong vòng bán kính 4-5 feet.

Ghi âm từ các đài phát thanh

Đài FM cũng là một trong những tính năng thiết lập trên NWZ-B172. Chức năng Auto Scan và các tùy chọn hướng dẫn cho các kênh truyền hình muốn theo dõi. Ở chế độ Auto (tự động), thiết bị sẽ có xu hướng chọn và lưu trữ một vài tần số các đài phát thanh ngẫu nhiên. Điều này có thể ảnh hưởng đến một vài cài đặt sẵn trước đó. Tuy vậy, nếu bạn đang ở ngoài trời nơi bắt tín hiệu âm thanh đài tốt và sử dụng chế độ Auto Tune sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Việc bắt tín hiệu âm thanh ngay cả các vị trí trong nhà và khi đi du lịch cũng không phải là vấn đề. Các B172 còn cho phép bạn ghi âm lại từ các đài phát thanh nếu muốn. Nếu tín hiệu bắt được rõ ràng thì bản ghi âm sẽ “sao chép” y nguyên nội dung đó.

Tuổi thọ pin

Hãng Sony cho biết tuổi thọ pin của Walkman NWZ-B172 lên đến 18 giờ phát các file nhạc đã tích hợp. Trung bình, máy nghe nhạc NWZ-B172 có thời gian phát nhạc liên tục trong 16 giờ 50 phút (giảm đi một vài phút) khi nghe lại danh sách nhạc. Sony cũng tích hợp một tính năng sạc nhanh cung cấp tối đa 90 nghe nhạc liên tiếp chỉ sau 3 phút cắm sạc. Thực tế, chỉ nên sử dụng máy nghe nhạc khoảng 70 phút lúc này là tốt nhất.

Tổng kết

Sony Walkman NWZ-B172 có mức giá Rs.2,990 (xấp xỉ 1 triệu đồng) cho dung lượng lưu trữ 2GB. Mức giá này dường như khá đắt cho một dòng máy nghe nhạc mini. Tuy nhiên, xét đến kiểu dáng thiết kế và chất lượng âm thanh tuyệt vời, tuổi thọ pin lên đến 18 giờ cùng tính hợp tính năng đa dạng, đặc biệt là sản phẩm của một thương hiệu tên tuổi như Walkman thì số tiền này hoàn toàn xứng đáng. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất hiện nay sẽ là iPod shuffle của Apple – không có mức giá tương tự cũng như các tính năng và màn hình hiển thị tuyệt vời. Do đó, nếu bạn đang tìm một máy nghe nhạc gọn nhẹ với nhiều tính năng đa dạng, chất lượng âm thanh tuyệt vời thì Sony Walkman NWZ-B172 sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn cả.

Hiện nay Walkman NWZ-B172 có sẵn 5 màu để bạn lựa chọn – Đỏ, Đen, Hồng, Vàng và Xanh.

Nguyễn Nga

Theo firstpost

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!