Đánh giá máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh chi tiết từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình Minh là một trong công ty sản xuất máy nước nóng năng lượng mặt trời có tiếng ở Việt Nam. Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh được đánh giá cao bởi chất lượng bền bỉ, giữ nóng lâu trong 72 giờ. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này ngay nhé!

1. Nguồn gốc xuất xứ máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh hay còn gọi là bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh là sản phẩm của Công ty cổ phần thương mại Bình Minh thành lập từ năm 2005. Đây là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong kinh doanh phát triển các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời. Mọi sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của công ty đều được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam với nguyên liệu nhập khẩu từ nhiều nước và được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, máy nước nóng Bình Minh chạy bằng năng lượng mặt trời còn được trang bị công nghệ ống chân không 5 lớp giúp tăng khả năng hấp thụ nhiệt lên tới 99%. Đồng thời, bình bảo ôn của máy được chế tạo bằng inox 304 vừa bền vừa giữ nhiệt lâu đến 72 giờ. Sản phẩm bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình Việt.

Đánh giá chi tiết máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh
Bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh – Lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình Việt.

2. Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh đa dạng dung tích

Bình Minh hiện sản xuất nhiều sản phẩm bình nóng lạnh thái dương năng với nhiều dung tích khác nhau. Bởi lẽ, gia đình nhiều thành viên và những nơi đông người như xưởng, tòa nhà, khu dịch vụ,… sẽ có nhu cầu sử dụng nước nóng khác so với các gia đình ít thành viên. Do đó, để người dùng có thể thuận tiện và linh hoạt trong quá trình chọn lựa, bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh có các mức dung tích phổ biến như sau:

  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh 120l – 140l phù hợp cho nhu cầu gia đình 4-5 thành viên.
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh 160l, 180l, 200l phù hợp cho gia đình trên 5 – 8 người dùng.
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh 200l, 210l, 230l, 250l phù hợp cho địa điểm trên 8 – 10 người dùng.
  • Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh 300l phù hợp sử dụng cho địa điểm có trên 10 người dùng.
Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh đa dạng dung tích
Thái dương năng Bình Minh đa dạng các dung tích phổ biến là 120l, 140l, 160l, 180l, 200l, 210l, 230l, 250l, 300l. Hình ảnh minh họa là loại 230l 20 ống, đường kính D58 và dài 1800mm.

3. Ưu nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh đang được sử dụng khá phổ biến bởi máy thân thiện với môi trường, dùng ánh nắng mặt trời để làm nóng nước. Từ đó, giúp tiết kiệm điện năng hơn tuy nhiên ở sản phẩm cũng có những nhược điểm. Cụ thể:

3.1. Ưu điểm của bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh

  • Tiết kiệm điện năng

Trước tiên, ưu điểm nổi bật nhất của bình thái dương năng Bình Minh là khả năng tiết kiệm điện vì máy làm nóng nước bằng ánh mặt trời, không sử dụng điện nên rất an toàn và thân thiện với môi trường xung quanh. Tùy loại ống thủy tinh dầu, tấm phẳng, hay ống thủy tinh chân không mà bình nóng lạnh thái dương năng sẽ có nguyên lý khác nhau chút ít. Nhưng nhìn chung 2 nguyên lý sử dụng nhiều nhất là nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiệu ứng lồng kính.

Bên cạnh đó, với cấu tạo đặc biệt, bình chứa nước nóng (bình bảo ôn) được làm chất liệu inox SUS 304 có thể giữ nhiệt đến 72 giờ giúp người dùng có nước nóng sử dụng trong 3-4 ngày kể cả khi trời không có nắng.

  • Độ bền cao

Tiếp đến là máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh được làm từ những chất liệu có độ bền cao như: inox SUS 304, bình chứa không mối hàn, giá đỡ thép không gỉ hoặc inox,… có khả năng chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hạn chế bị oxi hoá và hư hỏng. Từ đó, đem lại độ bền cao cho sản phẩm cũng giúp người dùng giảm được chi phí sửa chữa. Có thể thấy xét về lâu về dài, việc đầu tư một chiếc bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh cho gia đình là khá cần thiết và xứng đáng.

  • An toàn, tiện lợi và thân thiện khi sử dụng

Thái dương năng Bình Minh được đánh giá có độ an cao vì tấm phẳng thu nhiệt của máy được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực cao cấp vừa mang lại hiệu quả làm nóng cực tốt vừa vô cùng bền và an toàn. Tiếp đến, ống hấp thụ nhiệt còn được thiết kế kín, vừa giúp tránh, hạn chế bám cặn bẩn hay rong rêu trong lòng ống đảm bảo vệ sinh mà lại rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc biệt, phần lớn các bộ phận trong máy đều được sử dụng từ những chất liệu bền bỉ như inox nguyên khối, thép không gỉ,… chịu được mọi tác động của thời tiết. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người dùng không bị điện giật, hay gặp phải tình trạng cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Thêm vào đó, thái dương năng Bình Minh cung cấp nước nóng cho toàn khu vực nhà ở, tòa nhà, khu trọ, khu dịch vụ,… từ phòng bếp, phòng ngủ, đến khu vực phòng tắm – nhà vệ sinh. Máy nước nóng này có thể phục vụ cho nhu cầu toàn gia đình, bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích như: nấu ăn, vệ sinh cá nhân, tắm dịch vụ, bể bơi,… Bạn chỉ cần dùng một hệ thống và kết nối với nhiều phòng tắm trong cùng một không gian nhà mà không cần phải lắp đặt gì thêm, rất tiện lợi cho người dùng.

Đặc biệt, máy sử dụng năng lượng tự nhiên để làm nóng nước, không gây hại đến môi trường vô cùng thích hợp với lối sống văn minh, hiện đại. Đồng thời, khi bạn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Vì bạn dùng năng lượng tái tạo lại để vận hành máy chứ không dùng năng lượng điện, khí đốt vốn tạo ra khí thải CO2 độc hại.

3.2. Nhược điểm của bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng ở các sản phẩm bình nóng lạnh thái dương năng Bình Minh vẫn có nhược điểm như:

  • Hiệu quả sử dụng phù thuộc vào thời tiết

Cũng như các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời khác, thái dương năng Bình Minh hoạt động dựa vào điều kiện thời tiết tự nhiên. Do đó, máy chỉ tạo ra nước nóng khi trời có nắng, nếu trời không nắng 3-4 ngày vẫn có thể duy trì nhưng nếu không nắng dài hơn thì điều này cũng gây hạn chế cho người dùng khi sử dụng, nhất là vào mùa mưa hay những nơi ít nắng.

Ưu nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh
Thái dương năng Bình Minh phải lắp đặt ở nơi có nắng mới hiệu quả
  • Giá thành cao

Giá máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh trên thị trường hiện nay khá đa dạng dao động từ 5,3 triệu – 11,2 triệu đồng với loại bình dân, dung tích phổ biến và từ 19,5 triệu – 55,3 triệu đồng với loại cao cấp dung tích lớn. So với giá bình tắm nóng lạnh thông thường thì tiền đầu tư lắp bình thái dương năng là tốn kém hơn nhiều. Chưa kể chi phí mua máy là một chuyện, chi phí lắp đặt, thi công, phát sinh phao cơ, bình phụ lớn, bình phụ nhỏ,… sẽ tốn kém thêm một khoản từ 4-5 triệu đồng.

Nhìn chung, lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời Bình Minh sẽ giúp tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường nhờ sử dụng ánh nắng mặt trời. Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng nước nóng mà bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình, địa điểm lắp đặt của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

5 lưu ý khi lắp đặt bình nóng lạnh thái dương năng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hay còn gọi là bình nóng lạnh thái dương năng đang dần phổ biến với người tiêu dùng bởi khả năng làm nóng tự nhiên, không gây hại cho môi trường. Trước khi mua và lắp đặt bạn cần chú ý 5 điều sau:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!