Đánh giá máy quét HP Scanjet Enterprise Flow N9120

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khoảng 75 triệu, máy quét HP Scanjet Enterprise Flow N9120 là một mẫu máy đắt tiền, có khả năng phục vụ các công việc scan khối lượng lớn ở các văn phòng, quét tài liệu kích thước lớn với khay nạp tự động lên tới 200 trang.

Ưu điểm: có nhiều tính năng, bộ phần mềm hỗ trợ tốt, quét được tài liệu kích thước lớn, có khay nạp tài liệu tự động có khả năng quét 200 trang.

Nhược điểm: kích thước lớn cồng kềnh chiếm nhiều diện tích và khối lượng nặng chỉ phù hợp để bàn tại vị trí cố định, hơi chậm hơn so với tốc độ quét mà hãng công bố.

f

So sánh giá và đến nơi bán

Đánh giá chung

HP Scanjet Enterprise Flow N9120là một máy quét có hiệu suất cao, đầy đủ tính năng quét các vật liệu khác nhau với kích thước lớn như kích thước các trang báo với khay nạp tài liệu tự động kích thước lớn và dung lượng lớn. Đây là một thiết bị đắt tiền nhưng xứng đáng để đầu tư phục vụ tốt cho công việc của các doanh nghiệp.

Máy quét HP Scanjet Enterprise Flow N9120 có thể xử lý khối lượng công việc quét tài liệu là 5000 trang một ngày và cung cấp khả năng quét hai mặt. Độ phân giải của máy là 600 dpi, khay nạp tự động của máy lên tới 200 trang, kích thước lớn 11,7 inch đáp ứng nhu cầu quét tài liệu lớn như các trang báo.

Dễ sử dụng

Hầu hết các chương trình chạy của HP Scanjet Enterprise Flow N9120 đều được thiết lập mặc định, bao gồm quy trình 2 bước là quét hình ảnh PDF chế độ grayscale và scan định dạng PDF. Khi nhấn nút Scan hoặc là scan từng mặt hoặc scan hai mặt, tiện ích quét sẽ hiển thị các trang như hình thu nhỏ trên màn hình máy tính. Khi quét xong bạn có thể xoay ảnh, sắp xếp lại hoặc xóa các trang và điều chỉnh độ sáng hoặc độ tương phản. Hãy nhấn nút Save để lưu lại File.

Quá trình này cho phép show bản xem trước của bản scan. Bạn có thể cài cài đặt lại bất cứ profile chế độ mà bạn mong muốn để thực hiện thao tác quét với một nút bấm, bạn chỉ cần thực hiện theo cách đơn giản là vào “scan utility” và lựa chọn “ Hide thumbnails”.

d

Chế độ quét đen trắng

Ở chế độ quét đen trắng sử dụng độ phân giải 200 dpi, máy đo được tốc độ quét là 66.6 hình ảnh mỗi phút, chậm hơn so với tốc độ quét mà hãng tuyên bố. Cách tính thời gian quét của máy phụ thuộc vào thời gian quét mỗi trang, từ khi bắt đầu nhập một lệnh quét và kết thúc khi quá trình quét được hoàn thành và file quét được lưu lại. Khi tính thời gian thực tế để quét, chiếc máy tỏ ra làm việc khá chính xác với tốc độ mà nhà sản xuất đưa ra. Tốc độ quét chậm hơn là do máy mất nhiều thời gian trong quá trình trước và sau khi tiến hành quét.

Ở chế độ scan đen trắng độ phân giải 200 dpi, máy mất 2 phút 1 giây để quét 25 trang tài liệu và 50 hình ảnh chuyển sang file PDF. Chế độ mặc định cho việc quét tài liệu sang file PDF có độ phân giải 300 dpi màu grayscale. Máy mất 2 phút 41 giây để quét 25 trang tài liệu và 50 hình ảnh trong bài thử nghiệm.

Chuyển sang file PDF chậm hơn

Hầu hết máy quét sẽ mất một khoảng thời gian để quét sang file PDF, so sánh với thời gian quét hình ảnh sang PDF, cùng với khoảng thời gian nữa để máy phân tích kí tự ( OCR) và chuyển tài liệu. Hầu hết máy quét Canon mất ít thời gian hơn hoặc không mất thời gian cho giai đoạn phân tích ký tự (OCR) ví dụ như máy Canon imageFormula DR-2020U có tốc độ quét văn bản là 20 ppm khi quét một mặt và 40 ipm khi quét ảnh hai mặt, và chỉ mất 1 phút 23 giây để quét tài liệu sang file PDF, cùng mất một thời gian so với việc chuyển hình ảnh.

Mặc dù máy HP Scanjet Enterprise Flow N9120 có một chút chậm trễ khi quét sang file PDF và là một trong những đặc điểm khác biệt so với các mẫu máy khác, nó vẫn xứng đáng là một trong những máy quét cao cấp có chất lượng tốt nhất.

Chế độ mặc định

Ở chế độ mặc định, máy có chế độ quét chân dung (portrait mode) và thực hiện bài kiểm tra sử dụng cài đặt mặc định, máy có thể quét với kích thước tối đa là một trang báo, tuy nhiên cũng có thể thực hiện quét với tài liệu kích cỡ nhỏ như chuyển một trang giấy có kích thước bằng một phong bì thư, bạn chỉ cần bỏ tài liệu vào khay nạp tài liệu tự động và để máy chạy ở chế độ phong cảnh (landscape mode) và bấm nút Scan. Hướng dẫn sử dụng cũng gợi ý nên dùng chế độ landscape để quét được nhanh hơn.

Mặc dù chiếc máy tỏ ra có tốc độ quét nhanh vượt trội khi quét một mặt, nó vẫn tỏ ra khá chậm khi quét ở chế độ 2 mặt giấy.

Lời kết

HP Scanjet Enterprise Flow N9120là một máy quét có khả năng thực hiện nhiều công việc phức tạp khi scan, với đa dạng chất liệu scan và kích thước scan lớn có khả năng quét trang giấy lớn như một trang báo, khay nạp giấy tự động của máy có thể chứa tới 200 trang tài liệu.

Trong thử nghiệm trên có thể thấy tốc độ quét hình ảnh sang file PDF của máy khá chậm và tốc độ quét văn bản PDF của máy cũng không gây ấn tượng. Khả năng thể hiện của bộ nhận diện ký tự được đánh giá cao và phần mềm Kofax VRS Pro là một hỗ trợ tốt cho người dùng. Là một mẫu máy đắt tiền nhưng máy HP Scanjet Enterprise N9120 xứng đáng được đầu tư bởi khả năng phục vụ tốt các công việc scan khối lượng lớn ở các văn phòng và khả năng quét tài liệu kích thước lớn với khay nạp tự động lên tới 200 trang.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy scan HP scanjet 5590

Đánh giá máy scan HP scanjet 5590

Với mức giá 8.335.000 đồng, HP scanjet 5590 là máy quét đảm bảo chất lượng văn bản và chú trọng vào việc scan hình ảnh, với khay nạp giấy tự động, scan liên tục tối đa 50 tờ.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!