Đánh giá máy scan Plusktek MobileOffice AD450 tốc độ quét vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy Plusktek MobileOffice AD450 thực sự là một lựa chọn tốt nếu tốc độ quét là yếu tố quan trọng đối với người dùng, tốc độ quét của máy trong thử nghiệm cũng được đánh giá là nhanh vượt trội trong tầm giá.

Ưu điểm: khay nạp tài liệu tự động, sử dụng một nút khởi động scan cho các chức năng thông thường, khả năng quét trực tiếp đối với định dạng PDF.

Nhược điểm: tốc độ scan ở mức 9 trang mỗi phút và scan ảnh là 18 hình mỗi phút, trọng lượng tương đối nặng.

d

Đánh giá chung

Plusktek MobileOffice AD450 là một máy lớn trong dòng máy quét cầm tay, tuy nhiên ưu điểm nổi bật của máy là khả năng quét nhanh với khay nạp tài liệu tự động và khả năng scan cả hai mặt của trang giấy.

Những mẫu máy quét cầm tay từng được chú trọng vào kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, tuy nhiên máy quét Plusktek MobileOffice AD450 lại đi theo một xu hướng mới là bỏ qua tính di động của một máy scan side by side, với tốc độ scan nhanh vượt trội so với hầu hết các mẫu máy quét cầm tay này và có khay nạp tài liệu tự động (ADF), khả năng scan hai mặt cùng lúc. Vì sự đầu tư vào các yếu tố trên mà chiếc máy có kích thước lớn hơn và nặng hơn tuy nhiên với mục đích nâng cao hiệu năng làm việc chiếc máy là một lựa chọn rất đáng chú ý.

Thiết kế

Kích thước của máy Plusktek MobileOffice AD450 là 3,8 x 11,4 x 3 inch và trọng lượng là 1,4 kg. Khi so sánh với mẫu máy scan có kích thước nhỏ gọn nhất hiện nay của hãng NeatReceipts thì nó có trọng lượng nhỏ hơn tận 1 pound và có kích cỡ bằng một chiếc thước kẻ dài 30 phân. Tuy nhiên kích cỡ và cân nặng hơn của máy Plusktek MobileOffice AD450 hoàn toàn không ảnh hưởng nhiều tới tính di động và gọn gàng của nó.

Tốc độ quét được công bố

Ngoài việc có khay nạp tài liệu tự động lên tới 20 trang giấy và khả năng scan hai mặt cùng lúc, máy Plusktek MobileOffice AD450 còn có tốc độ sử lý 600 pixel/ inch, cao hơn mức thông thường với các máy quét tài liệu. Tốc độ quét của máy ở chế độ greyscale là 9 trang mỗi phút đối với quét một mặt giấy và ở mức 300 ppi và tốc độ quét hình ảnh là 18 ảnh/ phút khi quét hai mặt. Ở chế độ quét màu, tốc độ quét giảm xuống là 6 trang/ phút và 6 ảnh/ phút.

Tốc độ quét thử nghiệm

Khác với hầu hết máy quét tài liệu, máy Plusktek MobileOffice AD450 tỏ ra chậm hơn so với tốc độ quét mà hãng công bố. Ở thiết lập mặc định có phân giải 200 ppi, cài đặt chế độ quét tài liệu điển hình ở chế độ đen trắng greyscale, tốc độ khi in một mặt giấy 25 trang tài liệu liên tục ở định dạng PDF chỉ cho kết quả là 6.7 ppm tức 6.7 trang/phút ( thấp hơn nhiều so với tốc độ scan công bố là 9 ppm). Ở chế độ quét hai mặt đồng thời thì tốc độ quét là 4.7 ppm và 9.4 ipm ( 9.4 ảnh/ phút) thấp hơn nhiều so với tốc độ quét công bố với cùng điều kiện quét là 9 ppm và 18 ipm.

Một ưu điểm nổi bật của máy Plusktek MobileOffice AD450 là máy có tốc độ quét vẫn nhanh hơn nhiều so với dòng máy quét cầm tay. Đặc biệt hơn, máy vẫn không bị chậm đi nhiều nếu bạn cài thêm OCR ( phần mềm nhận dạng ký tự quang học) để quét trực tiếp tài liệu sang dạng PDF có thể tìm kiếm được. Thời gian để quét 25 trang liên tục sang tập tin PDF chứa hình ảnh ở chế độ quét hai mặt chỉ mất 5 phút 20 giây. Khả năng quét lượng tài liệu tương đương sang file PDF mất 5 phút 46 giây.

Thử nghiệm khác

Máy Plusktek MobileOffice AD450 thể hiện khá tốt ở các bài thử nghiệm chức năng OCR, máy có khả năng nhận diện phông chữ Times New Roman cỡ chữ 12 và nhỏ nhất là cỡ chữ 10 trong bài kiểm tra mà không xuất hiện lỗi. Tuy nhiên, máy không in được các loại card, danh thiếp kinh doanh và có trên 3 lỗi trên tên, tên công ty và số điện thoại trên hầu hết tất cả các danh thiếp được thử nghiệm.

Đặc biệt, máy Plusktek MobileOffice AD450 có xu hướng thêm số 0 vào trước số điện thoại, máy cũng loại bỏ dấu gạch ngang và dấu ngoặc đơn làm cho số điện thoại khó đọc hơn. Máy quét không gây vấn đề khi làm việc với 6 – 10 tấm danh thiếp cùng một lúc và không gây lỗi. Nếu bạn sẵn sàng đầu tư vào phần mềm danh thiếp cho việc kinh doanh, máy quét sẽ phù hợp với nhiệm vụ này. Thêm vào đó, máy có khoảng trống ở phía sau đủ để nhét vừa các lọai thẻ dày như thẻ tín dụng hay thẻ bảo hiểm.

Máy quét cũng được đi kèm với các chương trình chỉnh sửa ảnh, trong thử nghiệm, con lăn để lại dấu trên bản gốc điều này cũng cho thấy tai sao việc quét ảnh trên máy quét sheetfed là không hợp lý. Ngoài ra, chất lượng quét còn nhiều thiếu sót với màu sắc không chính xác.

Lời kết

Máy Plusktek MobileOffice AD450 thực sự là một lựa chọn tốt nếu tốc độ quét là yếu tố quan trọng đối với người dùng, tốc độ quét của máy trong thử nghiệm cũng được đánh giá là nhanh vượt trội trong tầm giá, nhanh hơn hầu hết những máy quét cầm tay khác mặc dù vẫn chưa đạt như thông số nhà sản xuất công bố. Để so sánh có thể xem xét máy quét Canon P-150 được đánh giá là nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ hơn và tốc độ quét nhanh hơn tuy nhiên có mức giá cao hơn.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy scan

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy scan

Máy quét scan hoạt động tương tự như máy sao chụp (Photocopy), một thiết bị tích điện kép (Charge-Coupled Device -CCD) sẽ thu lấy hình ảnh điện tử trên trang giấy bằng cách biến cường độ sáng phản xạ từ đó lên thành thông tin số. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!