Đánh giá máy tính All in One có tốt không? 15 lý do nên mua quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một Designer trẻ trung và chuyên nghiệp, bạn đang tìm kiếm cho mình công cụ làm việc đắc lực? Bạn có dự định mua sản phẩm máy tính để bàn All in One với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình khủng? Sau đây là những đánh giá máy tính All in One tốt nhất cho nhu cầu xử lý đồ họa.

1. Đánh giá máy tính All in One (AIO) có tốt không?

1.1 Máy tính All in One là gì?

Thông thường không kể tới laptop, máy tính cá nhân sẽ bao gồm hai phần là màn hình (monitor hay LCD) và một Case chứa CPU, Mainboard, Ram, Card… Cả hai bộ phận này đều có kích thước khá lớn, chính vì vậy rất khó khăn nếu phải mang đi sửa chữa. Tuy nhiên, so với laptop, máy tính PC lại có thể trang bị với cấu hình và khả năng hiển thị tốt hơn. Theo đó, sự ra đời của máy tính để bàn All in One giúp giải quyết đồng thời cả hai vấn đề: thiết kế nhỏ gọn đi kèm với cấu hình khủng.

Máy tính All in One nào tốt nhất Máy tính All in One nào tốt nhất.

Máy tính để bàn All in One tích hợp tất cả các bộ phận của phần cứng trên một chiếc màn hình có khả năng cảm ứng. Ngoài ra, bàn phím và chuột đều được tự động kết nối vô cùng tiện lợi. Dòng sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm không gian làm việc cũng như dễ dàng hơn khi phải bảo hành hoặc sửa chữa. Đã có khoảng thời gian thiết bị này gần như không có sự cải tiến, tuy nhiên trong thời gian gần đây, chúng được quan tâm trở lại và được nâng cấp vượt trội cả về cấu hình lẫn thiết kế.

1.2 Ưu điểm máy tính AIO

Phù hợp với không gian nhỏ: Do được tối giản cả bộ phận Case phức tạp nên máy tính để bàn All in One giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng, đặc biệt phù hợp với công việc văn phòng, có ít không gian.

Thiết kế gọn gàng, sạch sẽ: Đối với máy tính PC để bàn thông thường, bạn phải thường xuyên sử dụng máy hút bụi bởi sau khoảng thời gian dài sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám trong Case, chúng tích tụ và gây hư hỏng máy. Tuy nhiên, với máy tính để bàn All in One, bạn có thể thoải mái lau chùi và làm vệ sinh xung quanh nơi đặt mà không sợ bụi bẩn bị mắc lại.  Hơn nữa, mặc dù tích hợp tất cả các bộ phận như CPU, Ram, Mainboard… nhưng màn hình của All in One lại có kích thước rất nhỏ gọn kèm theo đó là khả năng cảm ứng, hiển thị tốt, tạo cảm giác đơn giản và tinh tế cho không gian làm việc.

Có nên mua máy tính All in OneCó nên mua máy tính All in One.

Tính cơ động: Bạn có thể dễ dàng di chuyển máy tính để bàn All in One tới bất cứ đâu mà không mất quá nhiều công sức. Việc lắp đặt và sử dụng cũng vô cùng đơn giản không phải sử dụng đến các loại dây nối lằng nhằng gây nguy hiểm và mất mỹ quan.

Màn hình cảm ứng tiện lợi: Một điều đặc biệt nữa là màn hình của All in One đều có chức năng cảm ứng, đây giống như phiên bản lớn của chiếc máy tính bảng có thể dễ dàng thao tác một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Giá cả: Đa số người dùng thấy được các ưu điểm của sản phẩm nhưng vẫn cần cân nhắc và đánh giá máy tính All in One thật kỹ cũng chính bởi lý do này. Song, với rất nhiều tiện ích nhưng giá của thiết bị cũng không hề đắt và có kha khá các mức giá cho bạn lựa chọn. Từ 10 – 20 triệu đồng có các dòng sản phẩm của Dell, Asus, Lenovo… từ 20 -30 triệu góp mặt các tên tuổi như dòng máy tính chính hãng, cấu hình khủng của HP và trên 30 triệu ai cũng biết là siêu phẩm iMac của nhà sản xuất công nghệ hàng đầu thế giới Apple.

1.3. Nhược điểm

Khả năng nâng cấp: Hiện tại máy tính để bàn All in One được đánh giá là phân khúc chưa thực sự phổ biến trên thị trường nên chỉ được một vài nhà sản xuất máy tính quan tâm chú trọng. Không nhiều những ứng dụng công nghệ được tích hợp và phát triển trên các sản phẩm này, chính vì thế việc nâng cấp liên tục như laptop hay smartphone là khá khó khăn cần khoảng thời gian ít nhất từ 1 – 2 năm.

Khả năng tản nhiệt: Tương tự như laptop, yếu điểm của máy tính để bàn All in One cũng là khả năng tản nhiệt. Các linh kiện trên Mainboard hoạt động sinh ra một lượng nhiệt năng lớn, cần phải có quạt hay bộ phận tản nhiệt công suất cao mới có thể hoạt động liên tục, thiết kế của All in One khá khiêm tốn để thực hiện điều này.

Nhu cầu sửa chữa, thay thế: Do chưa quá phổ biến nên việc sửa chữa máy tính để bàn All in One cũng khá phức tạp, cần phải tìm đến các trung tâm bảo hành hay nhà phân phối linh kiện máy tính chính hãng, có uy tín.

Mức giá: Để đầu tư số lượng lớn các máy tính All in One cho văn phòng của bạn có vẻ sẽ tốn rất nhiều kinh phí, trong khi đó trên thị trường hiện có khá nhiều các dòng sản phẩm laptop, máy PC chất lượng với giá chưa tới 10 triệu đồng.

Máy tính để bàn All in One cảm ứngMáy tính để bàn All in One cảm ứng.

2. Khả năng xử lý đồ họa của máy tính All in One

Với những ưu điểm của dòng sản phẩm này, nhiều bạn băn khoăn không biết có nên mua máy tính để bàn All in One cho nhu cầu xử lý đồ họa? dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích:

Thiết kế: Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, tạo nên không gian làm việc thoáng mát và hiện đại. Sự tối giản của máy tính để bàn All in One giúp khơi dậy cảm hứng trong công việc, đặc biệt đối với người làm sáng tạo như các Designer.

Máy tính liền màn hình Máy tính liền màn hình.

Công nghệ và chất lượng màn hình: Nếu màn hình của những chiếc laptop thường gói gọn trong khoảng 15 inch thì với sản phẩm này có thể lên đến 28 inch và độ phân giải là 4.500 x 3000.

Ổ cứng: Ổ cứng của máy tính để bàn All in One dao động từ 500GB ở  HP EliteOne 800 cho tới 1TB tại iMac và Microsoft Surface Studio.

Khả năng lưu trữ: Khả năng lưu trữ của All in One thường không cao hơn so với PC, tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm phụ kiện ổ SSD dung lượng lớn, chính hãng để lưu trữ các file thiết kế, đồ họa nặng.

Chip – Tốc độ xử lý: Loại Chip thông dụng là Intel, thường là Core i3, i5 hoặc i7 với tốc độ xử lý vượt trội phù hợp với mọi mục đích sử dụng cả giải trí lẫn công việc.

Hiệu năng: Do tốc độ xử lý có nhiều nâng cấp và cải tiến nên hiệu năng của thiết bị này cũng ở mức khá cao, đối với công việc xử lý đồ họa đây cũng có thể là gợi ý tuyệt vời để tăng trải nghiệm về hình ảnh và các tiện ích khác.

Tính năng đặc biệt: Một vài máy tính để bàn All in One được tích hợp thêm màn hình cảm ứng với kích thước lớn, có thể dễ dàng thao tác kéo thả cũng như thiết kế hình ảnh. Ngoài ra camera trước cũng được các nhà sản xuất trang bị đề phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

RAM: Để phục vụ cho mục đích thiết kế, tốt nhất nên chọn máy có Ram từ 8GB trở lên các dòng sản phẩm máy tính để bàn này đều có cấu hình tương đối phù hợp.

Card đồ họa: Tùy từng mức giá chúng ta sẽ được trang bị Card đồ họa xử lý nhanh nhạy khác nhau, ví dụ như iMac sử dụng Card đồ họa HD Graphics, Microsoft Surface Studio sử dụng Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 965M siêu khủng.

Máy tính All in One là gìMáy tính All in One là gì.

3. Top 7 máy tính All in One tốt để xử lý đồ họa

HP EliteOne 800 G1 Touch AIO 23 (J8G34PA)

Sản phẩm có giá trên 30 triệu đồng, thuộc về phân khúc cao cấp. Điểm nổi bật sản phẩm máy tính All in One có thể điều chỉnh độ cao của khung hình sao cho vừa vặn nhất với người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm có kích thước màn hình là 23 inch, thiết kế vuông vắn với khả năng điều khiển lên tới 10 điểm cảm ứng. Ram của HP EliteOne 800 G1 Touch AIO 23 8GB, bộ xử lý Core i7-4790S với tốc độ 3,2GHz. Để phục vụ cho mục đích đồ họa, sản phẩm còn trang bị thêm Card đồ họa AMD Radeon HD 7650A dung lượng 2GB rất xứng đáng với số tiền mà bạn chi trả.

Máy tính HP All in OneMáy tính HP All in One.

Lenovo N300 (57329967)

So với HP EliteOne 800 sản phẩm này có mức giá dễ chịu hơn hẳn, chỉ từ 10 triệu đồng cho một chiếc máy tính để bàn All in One hiệu HP. Kích thước của Lenovo N3000 khá nhỏ gọn chưa đến 20 inch. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Quad core -J1900, Card đồ họa VGA onboard và Intel HD Graphics. Tuy nhiên ổ cứng của thiết bị khá khiêm tốn vào khoảng 500GB.

Lenovo 3000 với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, giá chỉ từ 10 triệu đồngLenovo 3000 với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, giá chỉ từ 10 triệu đồng.

HP Envy 27

Sản phẩm máy tính All in One này có thiết kế phần đế khá to nhưng lại có cấu trúc tổng thể khá mảnh khảnh, thanh thoát. Giá của sản phẩm này là 45 triệu đồng, cao so với mặt bằng chung của các loại máy tính. Tuy nhiên cấu hình lại hoàn toàn khác biệt, RAM 8GB, ổ cứng SSD lên tới 1TB, đi kèm Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 950M và một màn hình 27 inch chất lượng 2k (2.560 x 1.440).

Cấu hình và thiết kế khác biệt của siêu phẩm HP Envy 27Cấu hình và thiết kế khác biệt của siêu phẩm HP Envy 27.

Dell Inspiron 3264C

Máy All in One Dell tích hợp hiệu năng ổn phù hợp hơn với công việc văn phòng bởi mức giá chưa tới 15 triệu đồng trang bị chuột và bàn phím không dây. Tuy vậy cấu hình sản phẩm không cao lắm cụ thể sử dụng Chip i3-7100U, 4GB RAM, 1TB HDD. Model này có giá dao động khoảng 15 triệu đồng.

Máy tính Dell All in OneMáy tính Dell All in One.

Lenovo Ideacentre AIO Y910

Cùng với thiết kế hầm hố, đúng chất Game thủ, Lenovo Ideacentre AIO Y910 còn có cấu hình khủng và mức giá cũng khủng không kém khoảng 40 triệu đồng. Sản phẩm được trang bị bộ vi xử lý Intel i7-6700 thế hệ thứ 6, dung lượng RAM 8GB, ổ cứng di động 128GB và ổ cứng thường 1TB, đi kèm với phiên bản Card đồ họa mới nhất NVIDIA GeForce GTX 1070 vô cùng thích hợp cho những người đam mê công nghệ.

Máy tính tích hợp màn hình GeForce GTX 1070Máy tính tích hợp màn hình GeForce GTX 1070.

Apple iMac

Những sản phẩm công nghệ đỉnh cao của nhà sản xuất Apple đều chiếm được rất đông cảm tình của người sử dụng. Không chỉ bởi cấu hình mạnh, thiết kế đẹp mà quan trọng hơn, họ đã tạo ra một hệ sinh thái đặc trưng, một kho dữ liệu khổng lồ được liên kết trên nền tảng OS. Chính vì lẽ đó, người ta đánh giá máy tính All in One iMac Apple rất cao đồng thời cũng được biết tới nhiều hơn cả với mức giá từ 20 – 40 triệu đồng. Theo đó có hai kích thước màn hình thông dụng là 21,5 inch và 27 inch. Đặc biệt kích thước 27 inch sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng đồ họa. Cấu hình của iMac hiện đang là 8BG, chip xử lý Intel và card đồ họa Intel HD Graphics. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn có thể tậu chiếc iMac mới nhất trang bị màn hình 5K, cấu hình khủng với mức giá vài trăm triệu đồng!

Máy tính AIO iMac luôn làm nức lòng người mê công nghệMáy tính AIO iMac luôn làm nức lòng người mê công nghệ.

Microsoft Surface Studio

Siêu máy tính All in One Microsoft này có giá khoảng 90 triệu đồng, tương ứng với đó là màn hình chất lượng lên tới 4.500 x 3000, ổ cứng 1TB, RAM 8GB và cuối cùng là Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 965M. Đối với những người thiết kế chuyên nghiệp mà nói, đây có lẽ là một công cụ làm việc tuyệt vời không thể chê vào đâu được.

Máy tính All in One Microsoft Surface Studio Máy tính All in One Microsoft Surface Studio.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!