Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Mobell Tab 8A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mobell Tab 8A đã ra mắt được hơn 3 năm, nhưng lượng người quan tâm đến sản phẩm vẫn còn khá lớn. Cùng đánh giá chi tiết để hiểu hơn về sản phẩm trong bài viết!

Mobell Tab 8A là chiếc máy tính bảng đã ra mắt từ năm 2018. Tại thời điểm đó, chiếc máy thu hút nhiều sự chú ý nhờ giá thành rẻ và hiệu năng tương đối ổn định trong tầm giá. Vậy còn hiện tại thì sao, liệu những giá trị mà máy mang lại có còn xứng đáng để bạn cân nhắc lựa chọn hay không?

Thiết kế đơn giản nhưng đậm tính hiện đại của Mobell Tab 8A

Mobell Tab 8A có một thiết kế khá đơn giản. Máy được làm bằng nhựa với các cạnh bo tròn tạo cảm giác rất ôm tay và không hề bị cấn.

Chất liệu nhựa được lựa chọn trên Tab 8A cũng không phải điều quá bất ngờ. Bởi với những chiếc máy giá rẻ, việc sử dụng nhựa cũng chính là để phần nào tối ưu chi phí khi sản phẩm  tới tay người sử dụng.

Mặt trước của máy sử dụng kính cong giúp ôm trọn phần viền, tạo nên vẻ sang trọng. Mặt sau của máy cũng được chú trọng hoàn thiện khá tốt với phần giữa máy được làm giả kim loại rất bắt mắt.

Thiết kế đơn giản nhưng đậm tính hiện đại của Mobell Tab 8A

Cấu hình không nổi bật nhưng đủ dùng trên Mobell Tab 8A

Mobell Tab 8A không nằm trong phân khúc cận cao cấp hay cao cấp. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi máy không được trang bị những con chip Snapdragon hay sở hữu hiệu năng ấn tượng.

Thay vào đó, máy chỉ được trang bị bộ vi xử lý MTK 8321 cùng với đó là dung lượng RAM 1GB khiêm tốn.

Nhìn vào những thông số của máy, người dùng có thể dễ nhận ra ở thời điểm này, hiệu năng máy đã tỏ ra đuối.

Chính vì vậy nếu bạn mong đợi một trải nghiệm mượt mà trên thiết bị thì có lẽ Tab 8A sẽ khiến bạn phải thất vọng.

Tuy vậy, nếu mục đích sử dụng của bạn chỉ là để lướt web, xem video hay phim, nghe nhạc,…máy vẫn tỏ ra ổn định.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chơi một số tựa game offline nhẹ nhàng trên Tab 8A để giải trí như Kim cương, Pikachu,….

Camera cho độ sáng tốt, chất lượng ổn định

Mobell Tab 8A được trang bị một camera khá phổ biến trên những thiết bị giá rẻ. Đó là camera với độ phân giải 5MP.

Tuy không sở hữu độ phân giải cao, nhưng camera của máy cho ra chất lượng hình ảnh khá tốt với màu sắc tươi sáng.

Thời gian lấy nét của máy ảnh cũng khá nhanh. Trung bình chỉ mất từ khoảng 1 đến 2 giây.

Tuy vậy, camera trước của máy thì không quá ấn tượng. Chất lượng chỉ dừng ở mức chấp nhận được với hình ảnh không quá sắc nét. Tuy nhiên, nhìn chung nó vẫn đủ để thực hiện những cuộc gọi video hay tham gia các hội nghị trực tuyến.

Camera cho độ sáng tốt, chất lượng ổn định

Dung lượng pin thoải mái đủ cho 1 ngày sử dụng

Mobell Tab 8A được nhà sản xuất cung cấp cho một viên pin dung lượng 4000mAh. Trên thực tế, con số này không có gì nổi bật bởi đây là thông số thường thấy trên những thiết bị tablet giá rẻ.

Tuy nhiên, thực tế sử dụng viên pin cho trải nghiệm không hề tệ. Trong một số thử nghiệm, viên pin của máy cho thời gian xem phim liên tục khoảng 3 giờ đồng hồ.

Đối với những người ít sử dụng máy, chỉ thỉnh thoảng nghe nhạc, lướt mạng xã hội hay đọc tin tức thì thời gian có thể hoàn toàn kéo dài lên đến 24 giờ.

Con số trên đủ sức để máy đồng hành với bạn trong những chuyến đi dài, ít có cơ hội sử dụng bộ sạc.

Dung lượng pin thoải mái đủ cho 1 ngày sử dụng

Trên đây là bài đánh giá máy tính bảng giá rẻ Mobell Tab 8A. Tại thời điểm này, chiếc máy đã lộ rõ sự lỗi thời về phần cứng và hiệu năng, nên nếu bạn mong đợi một thiết bị ổn định và mượt mà, có lẽ Tab 8A sẽ không thể đáp ứng. Ngược lại, nếu bạn chỉ mua máy cho trẻ em hoặc thỉnh thoảng sử dụng nghe nhạc, xem phim, đây vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!