Đánh giá máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab W101

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu máy tính bảng Masstel Tab W101 là một trong số ít những máy tính bảng có cấu hìnhmạnh mẽ chạy Windows 10 nhưng lại có mức giá bán rẻ hiện nay.

Các dòng máy tính bảng chạy Windows trên thị trường hiện nay không thực sự phổ biến và mức giá thường khá cao chính vị vậy việc Masstel Tab W101 có mặt trên thị trường với mức giá khoảng 5 triệu đồng đã thực sự thu hút được nhiều người dùng.

Thiết kế máy tính bảng Masstel Tab W101

Masstel Tab W101 là một máy tính bảng có thiết kế vuông vắn, các đường viền quanh máy được bo tròn nhẹ. Thân máy sử dụng chất liệu nhựa giả kim loại tạo cảm giác chắc chắn và nâng hình thức của sản phẩm nhưng bề mặt lưng này cũng dễ bám dấu vân tay. Máy có độ dày khoảng 10mm, tương đương với chiếc Lenovo Miix 3 nhưng hơi dày khi so với các máy tính bảng Android hiện nay. Mặt trước của Tab W101 chỉ có phím Windows cùng với camera 2MP và các cảm biến ánh sáng. Trong khi mặt sau của máy có camera sau 5MP và thông tin giới thiệu về chức năng các cổng, phím trên viền máy.

Máy tính bảng Masstel Tab W101

Masstel Tab W101 có khả năng kết nối bàn phím rời thông minh

Khả năng kết nối của Masstel Tab W101 là khá đa dạng ngoài giắc cắm tai nghe, máy tính bảng này hỗ trợ tới 2 cổng MicroUSB (một cổng sạc và một cổng hỗ trợ OTG để kết nối với các thiết bị ngoại vi như chuột, ổ cứng gắn ngoài, USB), một cổng micro HDMI để xuất hình ảnh ra màn hình lớn hay máy chiếu, khe cắm thẻ MicroSD hỗ trợ dung lượng tối đa 64GB và khe cắm thẻ micro-SIM để sử dụng mạng 3G.

Chiếc Masstel Tab W101 có trọng lượng nhỏ riêng phần thân máy tính bảng là 550g. Khi gắn thêm vỏ kiêm bàn phím đi kèm thì tổng trọng lượng là 950g, vẫn đảm bảo người dùng có thể mang bên mình để sử dụng khi cần thiết.

Vỏ bảo vệ kiêm bàn phím của máy được phủ một lớp nhựa cao su sần bám tay chống trơn trượt và in dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Phần vỏ này có thể gấp được để tạo thành chân để đỡ máy khi đặt trên bàn dùng như laptop. Tuy vậy, tấm vỏ chỉ chỉ có một góc mở duy nhất khoảng 30 độ, chưa được linh hoạt như laptop.

Việc gắn kết giữa vỏ và thân máy khá dễ dàng, chỉ cần đặt cạnh máy tính bảng gần với chấu nam châm là 2 bộ phận sẽ tự động hút vào nhau. Sức hút của chấu nam châm này chỉ đủ để giữ máy cố định khi dựng lên chứ không đủ mạnh để giữ thân máy treo ngược lên.

Màn hình và loa của máy tính bảng Masstel Tab W101

Masstel Tab W101 sở hữu màn hình 10.1 inch độ phân giải Full HD, tỷ lệ 16:10 với mật độ điểm ảnh 226 PPI. Hình ảnh hiện thị trên máy khá tốt ,màu sắc khá chuẩn, độ tương phản tốt, nhiệt màu gần mức cân bằng nhưng góc nhìn hơi hẹp, màn hình bị bóng và đặc biệt là độ sáng tối đa không cao chính vì vậy việc sử dụng máy tính bảng ngoài trời là tương đối khó khăn.

Masstel Tab W101

Máy tính bảng Masstel Tab W101

Máy tính bảng này có hai loa ngoài nằm trên cạnh phải (khi đặt máy ngang ở chế độ laptop) với âm lượng khá lớn, đủ phủ khắp căn phòng khoảng 20 mét vuông và thông thường khi sử dụng trong nhà chỉ cần kéo khoảng 50-60% âm lượng là đủ dùng. Tuy vậy, việc bố trí loa bên cạnh phải dễ bị bàn tay che lấp ảnh hưởng đến âm lượng khi cầm máy theo chiều ngang.

Hiệu năng máy tính bảng Masstel Tab W101

Masstel Tab W101 có cấu hình tốt khi được trang bị vi xử lý Intel Bay-Trail CR Z3735F lõi tứ 1.3GHz, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Cấu hình của máy đủ để đáp ứng các tác vụ cơ bản như soạn thảo văn bản, duyệt web, xem phim, chơi các tựa game nhẹ nhàng và chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Masstel Tab W101

Masstel Tab W101 không phải là máy tính bảng có cấu hình quá mạnh mẽ

Thời gian khởi động của máy khá nhanh, chỉ mất khoảng 30 giây. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ thì Masstel Tab W101 sẽ bắt đầu tỏ ra chậm chạp. Đây cũng không phải là một chiếc máy tính bảng tốt để chơi game hay xử lý đồ hoạ. Dung lượng pin 7.000 mAh giúp hoạt động được 6 giờ 18 phút liên tục từ lúc đầy đến khi còn 10%.

Máy tính bảng của Masstel được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 cùng các ứng dụng văn phòng cơ bản như Word, Excel và PowerPoint. Điều này kết hợp với bàn phím đi kèm có thể biến máy trở thành chiếc laptop nhỏ gọn và tiện dụng phục vụ cho công việc khi di động.

Lời kết

Nhìn chung, Masstel Tab W101 là một chiếc máy tính bảng hữu dụng dành cho người dùng cần có một máy tính bảng giá rẻ để phục vụ công việc trên nền tảng Windows và đặc biệt có bàn phím cứng để nhập liệu nhanh chóng. Tuy nhiên, lưu ý là màn hình của máy tính bảng này có độ sáng tối đa không cao và bị bóng nên sẽ bị hạn chế khi sử dụng ngoài trời.

Với bộ vỏ bảo vệ kiêm bàn phím đi kèm với hệ điều hành Windows 10 và các ứng dụng Office cơ bản tích hợp sẵn, Masstel Tab W101 là thiết bị hai trong một tương đối tiện lợi. Nó có thể dùng như máy tính bảng và có thể chuyển sang sử dụng làm laptop khi cần. Thời lượng pin tốt cũng là ưu điểm đáng chú ý ở sản phẩm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!