Đánh giá Lenovo Tab M10: Máy tính bảng giá rẻ hệ điều hành Android 8.0 'suýt' thuần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Lenovo Tab M10 tốt như thế nào? Bạn sẽ tìm được câu trả lời sau khi đọc xong bài đánh giá dưới đây.

Lenovo Tab M10 là máy tính bảng giá rẻ có màn hình 10,1 inch full HD và Android 8.1 Oreo gần như thuần túy. Phần cứng bên trong của nó gần giống với Samsung Galaxy Tab A 10.5 và Lenovo Tab P10 đắt hơn nhiều – nhưng chiếc này có ít tính năng hơn. Tuy nhiên, nó rẻ hơn nhiều với mức giá chỉ tầm 4 triệu đồng. Có đáng không? Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài đánh giá Lenovo Tab M10 của mình.

Thiết kế Lenovo Tab M10

Bạn có thể nhận được Lenovo Tab M10 màu đen và trắng. Như bạn có thể mong đợi ở mức giá này, nó có thân máy bằng nhựa đầy đủ. Mặc dù nó trông khá đẹp và tương tự như Lenovo Tab P10 đắt tiền, nhưng chiếc đó được làm bằng kim loại và kính. Tab M10 được làm bằng nhựa nhưng dường như được chế tạo tốt. Nó mỏng 8.1mm và nặng 480g.

lenovo tab m10

Phía trên màn hình, chúng ta có một camera phía trước 2 megapixel và đèn LED trạng thái. Ở cạnh phải, có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn và cổng USB C 2.0. Bên dưới có một khe cắm thẻ nhớ microSD. Tất cả các cách ở phía dưới là một đầu nối cho một dock và ở phía bên trái là nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng.

Máy tính bảng có camera 5 megapixel ở mặt sau. Đáng buồn thay, cả hai máy ảnh không phải là tuyệt vời. Điều đó không phải là bất thường trong lớp học này. Trong điều kiện ánh sáng tốt, chất lượng tốt cho ảnh chụp nhanh và trò chuyện video. Nhưng bạn không thể tạo ra những bức ảnh đẹp với nó.

Hai loa được đặt ngay phía trên màn hình và được đặt nghiêng về phía trước. Mình muốn nói chất lượng âm thanh của những loa âm thanh nổi đó là chấp nhận được nhưng không thực sự tốt. Một âm bass thực sự bị thiếu và nó có vẻ hơi phẳng.

Màn hình

Lenovo Tab M10 có màn hình 10,1 inch với tỷ lệ khung hình 16:10. Đó là màn hình full HD với độ phân giải 1920 x 1200. Giống như mọi khi, mình nghĩ độ phân giải full HD trên 10 inch là hoàn toàn tốt. Và đó là trường hợp ở đây quá. Các văn bản và hình ảnh trông đủ sắc nét.

lenovo tab m10

Nó là một tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Tái tạo màu sắc và độ tương phản là tốt. Và điều đó đi cho độ sáng của nó quá. Nó đủ sáng để sử dụng bên trong và bên ngoài trong bóng tối. Tuy nhiên, nó quá tối để sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tab P10 sáng hơn một chút.

Lenovo không cung cấp bút stylus hoạt động cho máy tính bảng này. Đó là tiêu chuẩn cho các thiết bị như thế này mặc dù.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab M10

Lenovo trang bị choTab M10 với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450 octa-core. Tùy thuộc vào phiên bản, bạn có thể nhận được nó với RAM 2 GB hoặc 3 GB. Bạn cũng có thể chọn giữa bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể tải nó với LTE tích hợp. Đơn vị đánh giá của mình là tùy chọn rẻ nhất với RAM 2 GB và bộ nhớ 16 GB. Ra khỏi hộp, bạn có thể sử dụng chỉ hơn 8GB trong số 16.

lenovo tab m10

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, hiệu suất đủ tốt cho hầu hết các tác vụ. Mình không gặp vấn đề gì với bản thân hệ điều hành và các ứng dụng như Chrome, YouTube và Word cũng chạy rất mượt. Một ứng dụng khác mình đã thử là Adobe Lightroom. Trong khi nó hoạt động, nó không trơn tru như với máy tính bảng đắt tiền. Vâng, đó là dự kiến.

Mình cũng nhận thấy rằng khi chuyển đổi giữa một số ứng dụng, có thể xảy ra một số ứng dụng bị đóng trong nền. Điều đó có thể là do 2GB RAM của đơn vị đánh giá của mình. Mặc dù điều đó là hoàn toàn bình thường trong tầm giá này, nhưng đây là điều cần lưu ý nếu bạn đã quen với những chiếc smartphone cao cấp có nhiều RAM hơn. Nếu bạn muốn thực hiện nhiều thao tác đa nhiệm, có lẽ bạn nên dùng phiên bản RAM 3 GB.

Phần mềm

Phần mềm là một trong những điểm nổi bật chính của Lenovo Tab M10. Nó đang chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo dạng thuần, rất ít tùy chỉnh. Điều này rất tuyệt vời vì nó giúp hệ thống của máy giảm tải được lượng lớn tác vụ nặng nề mà gần như chúng ta không bao giờ sờ đến.

lenovo tab m10

Một tính năng thú vị của Tab M10 là nó có thể biến thành màn hình desktop giống như Samsung Dex. Tuy nhiên thì nó khá là đơn giản, rất ít tùy biến cho nên mình không sử dụng chế độ này nhiều lắm.

Tuổi thọ pin Lenovo Tab M10

Lenovo Tab M10 có pin với dung lượng 4850mAh. Trong bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của mình, thời gian đó chỉ kéo dài hơn 8 giờ. Đối với thử nghiệm này, mình luôn lặp cùng một video HD ở độ sáng trung bình và WiFi được bật.

Đáng buồn thay, 8 giờ đó là khá yếu. Như bạn có thể thấy trong biểu đồ so sánh của mình, tất cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều có kết quả tốt hơn.

Lời kết

Đó là bài đánh giá Lenovo Tab M10 của mình. Nó có phải là một máy tính bảng tốt? Xem xét giá của nó, chất lượng xây dựng, hiển thị và hiệu suất của nó là tốt. Màn hình có độ phân giải HD đầy đủ và hiệu suất đủ tốt cho hầu hết các ứng dụng. Mình thực sự thích rằng chúng ta sẽ có được Android gần như thuần túy. Đó là điều mà không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang cung cấp.

Về mặt tiêu cực, tuổi thọ pin là khá ngắn. Nhưng nhìn chung với giá bán chưa đến 4 triệu đồng Lenovo Tab M10 vẫn là một sự thỏa hiệp đáng cân nhắc. Nếu không muốn chi quá nhiều tiền cho một thiết bị giải trí thì nó hoàn toàn xứng đáng để bạn lựa chọn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!