Đánh giá máy tính bảng Nokia T20: Giá rẻ, tuổi thọ cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia T20 không phải là một máy tính bảng đáng chú ý, nhưng nó đủ tốt để sử dụng cho những yêu cầu nhẹ nhàng, thời lượng pin tốt và hỗ trợ cập nhật lâu dài có nghĩa là nó sẽ duy trì như vậy trong ít nhất vài năm.

Đánh giá thiết kế và phần cứng

T20 là một tấm nhôm và kính khá đẹp. Nó hơi uốn cong một chút nếu bạn vặn mạnh, nhưng nó có cảm giác chắc chắn hơn những gì tôi mong đợi một chiếc máy tính bảng trong phạm vi giá này. Nó cũng rất đẹp khi cầm: đường cong nhẹ nhàng của các cạnh trên mặt sau bằng kim loại lắng xuống rất dễ chịu trong tay tôi.

Màn hình LCD 10 inch của nó là ổn. Nó tốt hơn full HD ở 1200p, nhưng màu sắc không đặc biệt rực rỡ và nó không thể tập hợp nhiều độ tương phản. Tuy nhiên, các viền xung quanh nó có kích thước hợp lý và camera selfie được đặt chính giữa ở trên cùng khi máy tính bảng được giữ ở chế độ nằm ngang – tôi nghĩ là tốt hơn so với thay thế.

Có loa âm thanh nổi, điều này sẽ giúp làm cho hộp đựng của T20 như một cỗ máy đa phương tiện – nhưng chúng không tốt. Chúng không ồn ào và không có phản hồi cấp thấp. Âm thanh của T20 kém hơn một số điện thoại cao cấp, chưa nói đến máy tính bảng hoặc máy tính xách tay khác. Tuy nhiên, có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, vì vậy bạn sẽ không thường xuyên phải sử dụng các phần mềm tích hợp sẵn có của máy tính bảng. Điều tồi tệ nhất về phần cứng của máy tính bảng là không có cảm biến vân tay – nhưng điều đó không quá khó để tha thứ ở mức giá này.

Máy tính bảng này đi kèm với một số tài liệu, cáp USB-A-to-C và cục gạch nguồn 10 watt đi kèm, và một công cụ đẩy ra cho khe cắm thẻ nhớ microSD kiểu khay SIM.

Phần mềm, hiệu suất và tuổi thọ pin

Phần mềm Android của Nokia cũng giống như những gì nó xuất hiện, vì vậy trải nghiệm ở đây rất quen thuộc và dễ tiêu hóa, nếu hơi thiếu sức sống so với cách Samsung và thậm chí chính Google thiết kế giao diện người dùng của họ. Cách tiếp cận spartan đó cũng mở rộng cho các ứng dụng được cài đặt sẵn; Không có gì lạ khi các thiết bị giá rẻ lại chật chội, vì vậy thật tuyệt khi thấy cách tiếp cận hạn chế hơn của Nokia.

Trình khởi chạy có Không gian Giải trí tương đối mới của Google, nơi Google Khám phá từng tồn tại. Tôi không yêu nó. Về lý thuyết, một nơi tổng hợp các bộ phim, TV, trò chơi và sách để bạn xem hoặc chơi hoặc đọc trên máy tính bảng của mình nghe rất hay. Nhưng nội dung được nêu bật trong Không gian giải trí dường như rất ít liên quan đến sở thích của tôi và giống như một tập hợp các quảng cáo hơn là một nơi để đến khi tôi muốn giết thời gian. Đó là cách tử đặc biệt mà bạn không thể tắt nó; các Hiện Google App chuyển đổi trong phần cài đặt màn hình chủ không làm bất cứ điều gì. Nếu bạn không tham gia Không gian giải trí, bạn sẽ phải có một trình khởi chạy khác hoặc bỏ qua nó.

Hiệu suất của chipset Unisoc T610 của T20 (tôi cũng chưa nghe nói về nó) và bốn hợp đồng RAM là đủ tốt cho cách hầu hết mọi người sẽ sử dụng máy tính bảng này. Nó xử lý duyệt web, ứng dụng video và thậm chí cả các trò chơi như Pokémon Unite và Minecraft rất tốt (những trò chơi đó trông không đẹp mắt ở đây, nhưng chúng chạy rất mượt mà).

Tuy nhiên, việc di chuyển xung quanh máy tính bảng đôi khi hơi lo lắng. Có thể trong nỗ lực chống lại điều đó, Nokia đã thiết lập các hoạt ảnh điều hướng để chạy nhanh hơn bình thường. Bạn có thể (và nên) thay đổi nó trở lại trong các tùy chọn của nhà phát triển. Nó không hề mượt mà trên màn hình 60Hz của T20.

Đẩy công suất khiêm tốn, pin 8.200 miliamp giờ của T20 có tuổi thọ lâu dài. Theo ước tính của Nokia, thời gian sử dụng màn hình từ 7 giờ đối với các tác vụ tiêu tốn nhiều năng lượng lên đến 15 giờ đối với các công việc nhẹ nhàng như đọc sách. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, điều đó có vẻ khá gần với thực tế. Trừ khi bạn đang sử dụng máy tính bảng của mình, có thể bạn sẽ chỉ sạc nó một vài lần một tuần.

Bạn có nên mua Nokia T20 không?

Chắc chắn. Nokia T20 không thực sự tuyệt vời theo bất kỳ cách nào, nhưng nhìn chung toàn bộ gói hoàn toàn ổn. Đó không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn đang cố gắng thay thế máy tính xách tay của mình để làm việc trên thiết bị di động hoặc chơi các trò chơi Android đòi hỏi đồ họa cao nhất, nhưng tất nhiên là không. Đó là $ 250. Nokia cũng hứa hẹn hai năm cập nhật hệ điều hành và ba năm các bản vá bảo mật “kịp thời”, mức hỗ trợ còn lâu mới được đảm bảo ở mức giá này.

Bạn có thể muốn xem xét iPad cấp nhập cảnh ở mức $ 330, nếu ngân sách máy tính bảng của bạn có thể chịu được. Nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó để lướt mạng xã hội một cách tình cờ hoặc một chiếc máy tính bảng nhẹ cho trẻ lớn hơn và bạn không muốn chi tiền cho iPad, T20 của Nokia có lẽ phù hợp với hóa đơn.

Ưu điểm:

  • Giá cả phải chăng và tuổi thọ pin là những ưu tiên cao.
  • Hỗ trợ phần mềm lâu dài

Nhược điểm:

  • Trải nghiệm đa phương tiện chưa được tốt

 

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!