Đánh giá máy tính bảng Samsung có bút cảm ứng đời máy nào tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết về chiếc S Pen với những trải nghiệm tuyệt vời cùng dòng máy tính bảng Samsung có bút đời mới, bài viết sau sẽ chia sẻ chi tiết về chiếc bút kỳ diệu cùng các dòng Tablet được hỗ trợ. Biết đâu bạn có thể trở thành người nghệ sĩ hoặc nhà quản lý thông minh với sản phẩm công nghệ này?

1. Bút S pen kèm máy tính bảng Samsung Galaxy Tab là gì? Trải nghiệm thực tế

1.1 Bút S pen là gì?

Bút S là chiếc bút cảm ứng độc quyền của hãng Samsung, được giới thiệu lần đầu tiên năm 2011 cùng với sản phẩm đời đầu dòng Phablet.

1.2 Bút S pen hoạt động thế nào?

Những dòng máy tính bảng đời mới của Samsung có hỗ trợ bút S Pen để được gắn thêm 1 hệ thống mạch cảm biến, nó được tích hợp 2 công nghệ màn hình gồm 2 lớp. Một lớp cảm ứng điện dung và lớp còn lại là ứng từ. Khi người dùng chỉ cần đưa SPen đến gần màn hình  thì nó được nhận diện hiện tượng cảm ứng điện từ. Nhờ đó nó hoạt động được với các dòng máy tính bảng Samsung hỗ trợ bút S Pen.

Trải nghiệm chiếc bút S Pen trên Galaxy Tab
Trải nghiệm chiếc bút S Pen trên Galaxy Tab

1.3 Ưu điểm của bút cảm ứng S pen

Đặc điểm vượt trội tạo nên sự khác biệt của bút được thể hiện qua các yếu tố sau:

  • Bút cho cảm giác viết như thật

Chiếc bút này trên những thiết bị hỗ trợ của ông lớn công nghệ Samsung có khả năng nhận diện cấp độ lực nhấn của đầu bút là 4,096. Nhờ đó mà các nét dày mỏng đậm nhạt của chữ cái đều được thể hiện tương đối tốt, y như những chiếc bút thông thường. Cũng bởi thế mà ghi chép hay viết thư tay, thiệp sẽ chắc chắn thực hiện tuyệt vời, nó mô phỏng rất chính xác chữ viết của bạn.

  • Hỗ trợ vẽ chuyên nghiệp

Một tính năng vượt trội và gây ấn tượng của máy tính bảng Samsung có bút là nó có khả năng nhận biết được người sử dụng đang nghiêng góc bút ở bao nhiêu độ, tạo ra hiệu ứng tốt cho những nét mực. S-Pen đúng là trợ thủ đắc lực cho những người yêu thích hội họa, thỏa sức sáng tạo hay cả những người dùng ưa thích trải nghiệm vẻ với các thể loại.

Chưa kể đến tính tương thích cao với những phần mềm Adobe Photoshop, nó giúp ích cho những người làm việc chuyên nghiệp của các họa sĩ, hay những nhà thiết kế đồ họa, sản xuất nội dung. Hay đơn giản hơn chỉ là đáp ứng nhu cầu giải trí, những ai ưa thích vẽ vời trong thời gian rảnh. Dựa vào kỹ thuật sản xuất cao cấp, mà bút S-Pen có thể kết nối với màn hình ngay khi tiếp xúc, với độ trễ gần như bằng 0

  • Khả năng ghi chép nhanh

Bên cạnh khả năng viết và vẽ như thật, các tính năng gây ấn tượng của S-Pen như Screen Off Memo, Instant Note còn giúp người dùng nhanh chóng ghi lại nhanh chóng những ý tưởng hay thông tin ở bất cứ nơi đâu và bất kỳ thời điểm nào. Bút S-Pen còn có thể giúp người dùng  ghi chép ngay cả khi không bật sáng màn hình.

Chỉ với những thao tác đơn giản, chiếc bút S-Pen luôn sẵn sàng hoạt động và  giúp người dùng ghi chép trên màn hình. Người dùng mà ở các lĩnh vực nghệ thuật, thì những ý tưởng được ghi lại kịp thời, nó cũng là chìa khóa để tạo ra những tác phẩm có giá trị.Với những người làm văn phòng thì việc sử dụng chiếc bút này để ghi chép càng trở nên tiện lợi, nó giúp người dùng có thể nhanh chóng lưu lại những điểm quan trọng và những sơ đồ trong dự án để thực thi một cách dễ dàng hơn nhiều.

  • Sáng tạo tranh vẽ, tạo ảnh GIF sinh động

Nhờ tính năng Smart Select mà máy tính bảng Samsung có bút cảm ứng giúp người dùng có thể tự tạo cho mình những bức vẽ vô cùng độc đáo và thú vị. Khi nhìn thấy một hình ảnh hay bức tranh hấp dẫn, thì bạn ngay lập tức có thể dùng S-Pen và tính năng Smart Select để vẽ, dùng để chú thích hay làm bất kỳ điều gì ở trên đó. S-Pen còn giúp người dùng có thể tạo ảnh GIF và làm những hiệu ứng tranh vẽ bằng hình ảnh có sẵn.

Bút S pen chỉ sử dụng trên một số dòng máy có đi kèm, không dùng được trên dòng khác:

Chiếc bút độc quyền của hãng Samsung này tạo đẳng cấp khác biệt. Máy chỉ hỗ trợ trên những dòng sản phẩm cao cấp Galaxy Tab A, Galaxy Tab S và 1 số dòng sản phẩm điện thoại note của hãng.

Cận cảnh bút S Pen trên Samsung Galaxy
Cận cảnh bút S Pen trên Samsung Galaxy

2. Tổng hợp các tính năng độc quyền của bút S pen

Sau khi bạn rút chiếc S-pen ra khỏi vị trí thì màn hình sẽ tự động hiển thị ra cho bạn chế độ Air Command. Chế độ này bao gồm 4 lựa chọn là:  Action Memo, Image Clip , Smart Select, và Screen Write. Bạn cũng có thể tự kích hoạt bằng cách để bút cách màn hình một khoảng là 2cm trở xuống, rồi bấm nút ở thân bút.

Action Memo

Ưu điểm của tính năng này nằm ở tốc độ và sự tiện lợi. Action Memo có thể kích hoạt vào bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn đang sử dụng 1 ứng dụng khác nữa.

Smart Select

Tính năng này trên máy tính bảng Samsung có bút cảm ứng được dành cho những người lười biếng, và những người luôn ao ước có được một phần mềm có khả năng chuyển chữ viết dạng hình ảnh sang ký tự hay là văn bản mà không cần phải gõ lại.

Image Clip

Với tính năng này, sản phẩm cũng tương tự như Smart Select, điểm khác biệt là không thể chuyển đổi thông tin thành ký tự, đơn giản chỉ là công cụ giúp bạn cắt và lưu lại những khoảnh khắc cần lưu lại trong khi đang lướt web, mạng xã hội…

Screen Write

Tính năng có lẽ sẽ phù hợp với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội, đọc tin tức và muốn chia sẻ điều đó ngay lập tức kèm những lời bình như dạng quote (trích dẫn) đang rất được ưa chuộng hiện nay. Máy có khả năng xem trước hình ảnh và video. Cũng có thể nhận diện chữ viết tay

Sự hoàn hảo sắp chạm đỉnh của S PenSự hoàn hảo sắp chạm đỉnh của S Pen (Nguồn: fptshop.com.vn)

3. Đánh giá các dòng máy tính bảng Samsung có bút S pen

3.1. Galaxy Tab A (2016) 10.1 inch

Trang bị bộ vi xử lý Exynos 7870 8 nhân với xung nhịp 1.6GHz, máy tính bảng Samsung có bút lại chỉ có RAM dừng lại ở mức 3GB, bộ nhớ trong chỉ 16GB. Với lưu lượng bộ nhớ chỉ có 16GB ở thời điểm hiện tại thì thực sự là ít ỏi dành cho một chiếc tablet với mục đích hỗ trợ công việc và giải trí. Bởi biết được điều đó nên Samsung cũng đã cung cấp thêm khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ mở rộng lên đến 200GB.

Với dung lượng 3GB RAM cũng đủ để sử dụng đa nhiệm một cách trơn tru và mượt mà. Đồng thời cấu hình sử dụng con chip Exynos 7870 song hành cùng đồ họa Mali-T830MP2 tạo nên hiệu năng tốt. Với dung lượng Pin 7300mAh cho thời gian sử dụng lên đến 11 giờ. Một con số gây ấn tượng. Không phải tablet nào trên thị trường có bút thần thánh như của Samsung. Người dùng chỉ có thể thỏa mãn khi nhắc tới bút cảm ứng là chiếc S Pen, phục vụ tốt mọi nhu cầu.

Thỏa sức sáng tạo cùng S Pen trên Samsung Galaxy
Thỏa sức sáng tạo cùng S Pen trên Samsung Galaxy

3.2. Galaxy Tab A (9.7 inch) kèm bút S Pen

Thuộc top các tablet cho dân văn phòng, được sử dụng công nghệ màn hình TFT LCD  với kích thước 9.7 inch, máy tính bảng Samsung có bút Samsung Galaxy Tab A 9.7 là chiếc tablet gây ấn tượng với màn hình rộng. Nhưng độ phân giải của màn hình còn khá thấp, chỉ có 768 x 1024 pixels, tỷ lệ co là 4: 3 , khiến chữ hiển thị trở nên không rõ nét nhưng vẫn rất dễ đọc.

Cấu hình máy với con chip Qualcomm 410, RAM 2GB,  bộ nhớ trong chỉ 16GB không gây được ấn tượng. Nhưng đừng lo vì người dùng vẫn có thể nâng cấp thông qua khe thẻ nhớ bên thân máy với lưu lượng tối đa đến 128GB. Cấu hình không quá mạnh mẽ nhưng vẫn có thể chạy tốt các ứng dụng có dung lượng nhiều, máy chạy đa nhiệm tốt cho công việc cũng như giải trí.

Rất tiện lợi khi sử dụng bút S Pen cải tiến, mang đến cảm giác như sử dụng chuột máy tính. Nhờ vậy bạn có thể tùy chọn văn bản, hay nắm và kéo thoải mái các hình ảnh, hoặc ghi chép nhanh chóng những cuộc hẹn và ý tưởng sáng tạo của mình.Spen của Note 3 có thể làm được thì Spen của Tab A có thể

3.3. Galaxy Tab S3 kèm bút S Pen

Màn hình có kích thước 9.6-inch, cùng độ phân giải 2048×1536px. Máy còn được  trang bị chip Snapdragon 820 và 4GB RAM, cấu hình mạnh mẽ cùng Android 7 Nougat được cài sẵn.

Pin dung lượng 6000mAh, còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh và sử dụng kết nối USB 3.1 (type-C) sẽ giúp bạn tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng mượt mà hơn. Có khá nhiều lựa chọn với các phụ kiện khác nhau như bao da kèm bàn phím rời với kích thước nhỏ gọn, các phím bấm cho cảm giác gõ thoải mái.

Với các ứng dụng chuyên dùng thì bút S Pen hoạt động vô cùng hiệu quả. Giúp người dùng nhanh chóng viết lại các ghi chú quan trọng, sự kiện và nhiều thao tác khác với Samsung Notes. Thỏa sức sáng tạo, chia sẻ những tác phẩm mới nhất trên PEN.UP hay dễ dàng sáng tác một bản nhạc với ứng dụng Soundcamp. Bên cạnh đó, chiếc bút thần kỳ Spen còn làm nên kỳ tích cho Galaxy Note 9  giúp nâng tầm đẳng cấp của thương hiệu Samsung.

S Pen của Samsung Galaxy S 3
S Pen của Samsung Galaxy S 3

3.4. Galaxy book

Máy có cấu hình tương đối ổn định khi sử dụng chip xử lý Intel Core M3, cùng RAM 4GB, ROM 128GB tạo cho bạn các tác vụ cơ bản hằng ngày mượt mà. Máy có mức giá tầm trung, Galaxy Book 10.6 inch được thiết kế với chất liệu nhôm nguyên khối, cũng giống như các bản tiền nhiệm Galaxy Tab Pro S về mặt ngôn ngữ, nhưng nổi trội hơn nhờ sử dụng bút S pen thần thánh, cùng hàng loạt tính năng được bổ sung.

Thông tin trên là những chia sẻ về các máy tính bảng Samsung có bút S Pen. Nếu bạn đang có ý định mua tablet Samsung với sự hỗ trợ của chiếc bút Spen thần kỳ thì sẽ không có gì hối tiếc và bất ngờ vì những gì công nghệ mang đến. Chúc các bạn sở hữu sản phẩm như mong muốn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!