Đánh giá Mi Pad 2 Xiaomi có tốt không? 15 lý do nên mua quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy tính bảng Mi Pad 2 của Xiaomi hiện nay đang trở thành một trong những sản phẩm người dùng chú ý. Những đánh giá Mi Pad 2 sẽ là cơ sở và sự tham khảo để bạn hiểu hơn về dòng máy tính bảng này. Cùng websosanh.vn tìm hiểu ưu- nhược điểm chiếc tablet Mi Pad 2 trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá Mi Pad 2 có nên mua không?

Mi Pad 2 của thương hiệu Xiaomi đã có những thay đổi đáng kể so với những phiên bản trước của nó. Chức năng, phần mềm và cả thiết kế cũng được cải thiện và nâng cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, dòng máy tính bảng này rất nhanh chóng đã chiếm được cảm tình của khách hàng.

Dòng Mi Pad 2 sáng giá thương hiệu Xiaomi cuốn hút ánh nhìn với thiết kế sang trọng
Dòng Mi Pad 2 sáng giá thương hiệu Xiaomi cuốn hút ánh nhìn với thiết kế sang trọng

1.1. Thông tin chung về sản phẩm

Thương hiệu Xiaomi tuy không phải là dòng thương hiệu đình đám như Apple hay Samsung. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm của nó thì luôn được đầu tư rất kỹ càng và không kém gì so với những thương hiệu máy tính bảng lớn thậm chí còn được đánh giá là bộ ba tablet siêu phẩm. Xiaomi có 2 dòng máy tính bảng Android lớn đó là Mi Pad 2 và Mi Pad 4 với nhiều bộ nhớ dung lượng khác nhau. Chính vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể chọn loại 32GB hoặc 64GB.

Xiaomi Mi Pad 2 phiên bản màu đen
Xiaomi Mi Pad 2 phiên bản màu đen

1.2. Cấu hình và phần cứng

Cấu hình và phần cứng của dòng sản phẩm này thực đem lại cho người dùng sự hài lòng và thoải mái. Cụ thể, đánh giá Xiaomi Mi Pad 2 về cấu hình của dòng máy tính bảng ấn tượng, được yêu thích sử dụng này được thể hiện như sau:

  • Hệ điều hành: bạn có 2 lựa chọn cho hệ điều hành thuộc dòng máy tính bảng này đó là Android hoặc Windows 10 (bản 64GB)
  • Bộ chip xử lý: Intel Atom X5-Z8500
  • Màn hình với thiết kế IPS 7.9 inch với độ phân giải là 2048 x 1536 pixel
  • Camera sau: 8 MP, 1080p
  • Camera trước: 5 MP
  • Bộ nhớ RAM có dung lượng 2GB
  • Bộ nhớ trong: được chia thành 2 lựa chọn đó là 16GB hoặc 64GB
  • Pin: 6.190 mAh

1.3. Thiết kế và các cổng kết nối

Xiaomi Mi Pad 2 được thay đổi diện mạo mới khá nhiều so với những phiên bản cũ của nó cụ thể như: vỏ bọc của nó được sử dụng bằng vỏ kim loại, hệ thống chip có độ nhạy bén nhanh hơn và xử lý kịp thời hơn. Chính vì vậy, yếu tố này của Mi Pad 2 được người tiêu dùng ngợi khen rất nhiều.

1.4. Trải nghiệm phần mềm

Đánh giá trải nghiệm trên phiên bản Windows 10: đối với phiên bản Windows, bạn sẽ được trải nghiệm một phần mềm với những tính năng khá giống với một chiếc máy tính xách tay chứ không còn là một chiếc máy tính bảng đơn thuần. Đánh giá trải nghiệm trên phiên bản Android – Miui 7: Android là hệ điều hành thông dụng nhất đối với các sản phẩm máy tính bảng cũng như điện thoại di động thông minh đời mới giá ưu đãi hiện nay. Chính vì vậy, với phiên bản phần mềm này, chắc chắn người sử dụng sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ thao tác hơn rất nhiều so với phiên bản Windows 10.

1.5. Dung lượng bộ nhớ và tốc độ đọc ghi

Đánh giá Mi Pad 2 của Xiaomi cho biết sản phẩm này có dung lượng bộ nhớ được phân thành hai lựa chọn đó là 32GB và 64GB. Đây được xem là dung lượng tương đối lớn đối với một sản phẩm máy tính bảng nhìn chung hiện nay. Hơn nữa, với hai dung lượng bộ nhớ này, bạn sẽ có thêm nhiều hơn sự lựa chọn cho công việc cũng như nhu cầu sử dụng của mình.

1.6. Đo đánh giá điểm hiệu năng

Đặc điểm này của dòng máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 khá lạ đối với người sử dụng và gần như họ không thể hiểu được hiệu năng này được hiểu như thế nào. Vì vậy, chúng ta có thể phân tích sơ qua vấn đề này như sau:

Hiệu năng trên Windows của máy tính bảng Mi Pad 2 của Xiaomi rất khác biệt so với hiệu năng của Android. Đây là hai hệ điều hành gần như có rất ít điểm chung với nhau nên bởi vậy, các thông số benmark của hai dòng này cũng không có điểm trùng nhau.

1.7. Trải nghiệm chơi game

Về trải nghiệm chơi game thì cấu hình Xiaomi Mi Pad 2 được đánh giá là chơi game khá ổn. Tuy nhiên, chỉ với tựa game bắn súng Modern Combat  thì Mi Pad 2 mới có khả năng chạy êm mượt đến thế. Còn đối với những tựa game mới nhất hiện nay hoặc những tựa game yêu cầu phải có cấu hình cao thì Mi Pad 2 lại chưa thể đáp ứng được.

Hiệu năng chơi game của Mi Pad 2
Hiệu năng chơi game của Mi Pad 2

1.8. Thời lượng sử dụng của pin

Thời lượng sử dụng pin của máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2 cũng được nhận xét là khá ổn so với mặt bằng chung của các dòng máy tính bảng khác trên thị trường.

1.9. Độ nóng khi sử dụng

Với bất kể dòng máy tính bảng nào thì khi bạn sử dụng nó liên tục trong một khoảng thời gian dài thì máy cũng sẽ có hiện tượng nóng lên. Đối với đánh giá Mi Pad 2, độ nóng của nó gần như là điểm cộng lớn nhất vì trong thời gian sử dụng, độ nóng của máy gần như không bị nóng lên nhiều.

1.10 Thời gian sạc

Bạn tự hỏi có nên mua Xiaomi Mi Pad 2 không khi thời gian sạc của chiếc tablet này đã được rút ngắn xuống còn khoảng 3 tiếng đồng hồ cho một lần sạc.

1.11. Chất lượng âm thanh

Âm thanh của dòng Mi Pad 2 này cũng được đánh giá là chất lượng rất tốt, âm thanh không bị rè và âm lượng phát ra cũng rõ ràng.

1.12. Chất lượng Camera

Camera của chiếc tablet này bao gồm camera trước và camera sau với thông số kỹ thuật lần lượt là 8 MP và 5 MP. Chất lượng hình ảnh chụp bằng camera của sản phẩm này rất sắc nét.

1.13. Mức giá

Giá của một chiếc tablet này tùy theo dung lượng của bộ nhớ mà có giá dao động trong khoảng từ 4-5,5 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý cho một sản phẩm máy tính bảng trên thị trường hiện nay.

Mi Pad 2 khoác lên mình ngoại hình bắt mắt, ấn tượng
Mi Pad 2 khoác lên mình ngoại hình bắt mắt, ấn tượng

2. Đánh giá ưu nhược điểm của Mi Pad 2

Bất kể dòng sản phẩm thiết bị thông minh nào trên thị trường hiện nay đều tồn tại cả mặt đó ưu điểm và nhược điểm. Đánh giá Xiaomi Mi Pad 2 của Xiaomi cũng vậy, những ưu và nhược điểm của nó được thể hiện như sau:

2.1. Ưu điểm

  • Mi Pad 2 của Xiaomi có thiết kế bắt mắt với những màu sắc sang trọng và thanh lịch
  • Camera cho hình ảnh sắc nét và chân thật
  • Có 2 cài đặt phần mềm cho người dùng lựa chọn đó là Windows 10 và Android
  • Tính năng sử dụng mượt và thao tác trên màn hình cũng rất đơn giản
  • Cấu hình Xiaomi Mi Pad 2 hoạt động rất êm và đạt hiệu quả cao
  • Pin của Xiaomi Mi Pad 2 có thời lượng sử dụng rất lâu và không có hiện tượng hao mòn pin nhanh
  • Giá cả cho một chiếc máy tính bảng của Xiaomi cũng rất phù hợp với người sử dụng đặc biệt phù hợp với dân văn phòng.

2.2 Khuyết điểm

  • Đối với một số tựa game mới đang thịnh hành hiện nay thì Mi Pad 2 chưa tối ưu hóa được cấu hình của mình để đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng.
  • Dù trong quá trình sử dụng, pin bị hao mòn không đáng kể nhưng chất lượng pin của sản phẩm này lại không phải là tốt so với các dòng sản phẩm khác.
  • Đây là dòng sản phẩm không mới hoàn toàn, chính vì vậy mà có nhiều hạn chế vẫn chưa được khắc phục.

3. Có nên mua Mi Pad 2 vào thời điểm này?

Có nên mua Xiaomi Mi Pad 2 không là câu hỏi của rất nhiều khách hàng hiện nay. Bởi vì một lý do đó là dòng máy tính bảng này được phát triển lên từ một sản phẩm đã cũ mà không phải là một sản phẩm mới hoàn toàn. Chính vì vậy mà người sử dụng khá là băn khoăn ở điều này khi chọn mua Xiaomi Mi Pad 2.

Thiết kế thực sự ấn tượng của dòng máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2
Thiết kế thực sự ấn tượng của dòng máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2

Tuy nhiên, nếu mua Mi Pad 2 ở thời điểm này, bạn vẫn sẽ nhận được rất nhiều thuận lợi đó là giá thành cho một chiếc máy tính bảng này rất phải chăng, cấu hình máy cũng rất tốt, thời lượng sử dụng pin được kéo dài, camera cho hình ảnh đẹp, sắc nét. Chính vì vậy, đây là những điểm cộng của dòng máy này mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Dù vậy, nếu vẫn chưa thực sự ưng ý thì bạn có thể chuyển qua sử dụng những dòng sản phẩm tương tự Xiaomi Mi Pad 2 như iPad Air chạy mượt mà, nổi tiếng của Apple, Mi Pad 4 hay dòng máy tính bảng cao cấp, bền đẹp của Samsung, Asus,…

Hy vọng với những đánh giá Mi Pad 2 trên đã giúp bạn định hình được những ưu và nhược điểm của dòng máy tính bảng này, để từ đó có thể cân nhắc chọn mua cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!