Đánh giá MSI Oculux NXG253R: Màn hình chơi game đỉnh cao với tần số quét 360Hz!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm ngoái MSI đã công bố Oculux NXG253R, một màn hình chơi game mới dành cho thể thao điện tử, vậy liệu sản phẩm gaming của MSI năm nay có tiếp tục khơi dậy sự quan tâm của các game thủ với các tính năng của nó hay không? Hãy cùng tìm hiểu mọi thứ chi tiết trong bài đánh giá MSI Oculux NXG253R này.

Thiết kế

Bảng điều khiển cũng như nắp chân đế của bộ phận màn hình chủ yếu được làm từ nhựa đen với lớp hoàn thiện mờ. Nhưng cũng có những khu vực sáng bóng – logo ở mặt sau và ở chân đế. Bề mặt bên ngoài của bảng điều khiển là màu đen, bán mờ, đặc điểm rõ ràng là rõ ràng. Màn hình trông giống như một bề mặt nguyên khối được bao bọc bởi một dải nhựa ở dưới cùng và một viền nhựa hẹp ở trên cùng và hai bên. Sau khi hiển thị hình ảnh trên màn hình, bạn có thể thấy rằng có các lề giữa các đường viền ngoài của màn hình và diện tích hiển thị thực tế (8 mm mỗi bên ở trên cùng và hai bên và 24 mm ở dưới cùng).

Logo của nhà sản xuất hầu như không nhìn thấy ở trung tâm của ngăn dưới. Ở mặt sau là phím điều khiển 5 chiều ở góc dưới bên phải. Nút nguồn và bộ khuếch tán màu trắng của chỉ báo trạng thái nằm ở phía dưới, gần bên dưới cần điều khiển. Bảng điều khiển phía sau cũng có một khe khóa Kensington. Tất cả các đầu nối giao diện và đầu nối nguồn được đặt trong một hốc mở trên bảng điều khiển phía sau và hướng xuống dưới.

Kết nối cáp với các đầu nối này rất thuận tiện nếu màn hình được xoay theo hướng dọc. Cáp từ đầu nối màn hình có thể được chuyển qua một đường cắt ở dưới cùng của tay đế.

Ở mặt sau có đèn trang trí không phô trương – một dải nhựa trong suốt dưới dòng chữ “G-Sync 360” được đánh dấu nhẹ bằng màu xanh lục (bật / tắt trong menu cài đặt). Có một số lưới thông gió ở đầu trên và đầu dưới, cũng như trong ngách với các đầu nối.

Để hỗ trợ trọng lượng của màn hình, một số bộ phận quan trọng của giá đỡ được làm bằng hợp kim nhôm và thép dày. Cấu tạo của chân đế khá cứng, tạo độ ổn định tốt cho màn hình. Miếng đệm cao su dưới chân đế bảo vệ mặt bàn không bị trầy xước và giữ cho màn hình không bị trượt trên bề mặt nhẵn.

Trụ có chiều cao cố định, nhưng cơ cấu ổ bi ray thép được hỗ trợ bằng lò xo cho phép chuyển động thẳng đứng của cụm mà cụm màn hình được gắn vào. Nhờ đó, màn hình có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao mong muốn. Bản lề trong điểm đính kèm của đơn vị màn hình cho phép đơn vị màn hình hơi nghiêng về phía trước từ vị trí thẳng đứng, lùi về phía sau hơn và thay đổi sang hướng dọc theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Ngoài ra, một bộ phận xoay ở chân đế cho phép bạn di chuyển chân đế sang trái và phải cùng với khối màn hình.

Đơn vị đánh giá MSI Oculux NXG253R của chúng tôi được đóng gói trong một hộp bìa cứng gấp nếp được thiết kế màu sắc tương đối lớn với tay cầm có rãnh ở hai bên. Các miếng đệm xốp được sử dụng bên trong hộp để phân phối và bảo vệ đồ bên trong.

Kết nối

Màn hình chơi game MSI Oculux NXG253R được trang bị ba đầu vào video kỹ thuật số: một DisplayPort và hai HDMI, tất cả đều ở kích thước đầy đủ. Trong số này, chỉ có DisplayPort hỗ trợ tín hiệu đầu vào với độ phân giải và tốc độ khung hình tối đa cho màn hình này. Đầu vào được chọn trong menu (nhanh hoặc đầy đủ), ngoài ra, nếu không có chỉ báo trên đầu vào hiện tại, tự động chọn đầu vào đang hoạt động sẽ được kích hoạt (có thể tắt chức năng này). Có một trung tâm USB (3.0) tích hợp cho ba cổng. Một trong những đầu ra USB (trên cùng) hỗ trợ phát hiện độ trễ đầu ra phần cứng – Nvidia Reflex Latency Analyzer – sau đó bạn cần kết nối chuột để chức năng này hoạt động. Gói bao gồm ba cáp giao diện – HDMI, DisplayPort và USB (3.0).

 

 

 

Đầu vào HDMI và DisplayPort có khả năng chấp nhận tín hiệu âm thanh kỹ thuật số (chỉ PCM stereo), được xuất ra sau khi chuyển đổi sang tín hiệu tương tự thông qua giắc cắm tai nghe miniJack 3,5 mm. Công suất của đầu ra tai nghe đủ để cung cấp đủ âm lượng trong tai nghe 32 ohm với độ nhạy 92 dB nhưng không có khoảng trống. Chất lượng âm thanh trong tai nghe tốt – âm thanh rõ ràng, dải tần rộng được tái tạo, không nghe thấy tạp âm trong thời gian tạm dừng, mặc dù âm lượng không được điều khiển bởi màn hình.

Đặc trưng

Trong quá trình đánh giá MSI Oculux NXG253R, đèn báo có đèn nền mờ thành màu trắng, phát sáng màu cam ở chế độ chờ và không sáng nếu màn hình được tắt thông thường. Chỉ báo không được nhìn thấy từ phía trước. Nếu màn hình đang hoạt động và không có menu trên màn hình, khi cần điều khiển được di chuyển xuống / lên hoặc sang phải / trái, menu phím tắt cho chức năng được chỉ định trong độ lệch này sẽ hiển thị trên màn hình.

Nhấn phím điều khiển sẽ mở menu chính. Nhãn menu lớn và dễ đọc. Nhờ logic chuyển tiếp và phím điều khiển không yêu cầu bạn phải bỏ ngón tay, việc điều hướng qua menu rất thuận tiện và nhanh chóng. Nếu cần, bạn có thể đặt mức độ trong suốt của nền và chọn thời gian chờ để thoát tự động từ menu.

Trong số các tính năng bổ sung, có ba chức năng “chơi game”: bộ đếm tốc độ khung hình, bộ đếm thời gian và hiển thị loại đã chọn trên màn hình. Vị trí của các mục này trên màn hình có thể được điều chỉnh, nhưng chỉ một mục được hiển thị.

Để kiểm tra chức năng của chế độ G-Sync, chúng tôi đã sử dụng chương trình Nvidia G-Sync Pendulum Demo – nó hoạt động. G-Sync được hỗ trợ trên cả DisplayPort và HDMI. Kết nối DisplayPort của Nvidia liệt kê dải tần được hỗ trợ từ 1-360 Hz.

Màn hình

Khi kết nối với máy tính qua DisplayPort, độ phân giải lên đến 1920 × 1080 được hỗ trợ ở tốc độ khung hình 360Hz ở đầu vào và hình ảnh cũng được hiển thị ở tần số này. Độ phân giải và tốc độ làm tươi này hỗ trợ mã hóa màu HDR, 8 bit mỗi màu và RGB mà không làm giảm độ trung thực của màu sắc. Đồng thời, trong trường hợp HDR, việc mở rộng được thực hiện lên 10-bit bằng cách sử dụng trộn màu động, dường như với sự trợ giúp của thẻ video ở cấp phần cứng. Khi tốc độ làm mới giảm xuống 300 Hz, tín hiệu video 10 bit đã được hỗ trợ. Trong trường hợp của HDMI, nó hỗ trợ lên đến 1920 × 1080 ở 240 Hz, cũng như HDR với 8 bit mỗi màu và 144 Hz – đã là 12 bit.

MSI Oculux NXG253R có khả năng HDR. Để kiểm tra chế độ này, chúng tôi đã sử dụng công cụ kiểm tra DisplayHDR chính thức mà VESA khuyến nghị sử dụng để xác minh rằng các thiết bị hiển thị đáp ứng các tiêu chí chứng nhận. Kết quả là tốt: độ dốc thử nghiệm đặc biệt cho thấy sự hiện diện của đầu ra 10 bit (chất lượng tuyệt vời, cả khi mở rộng lên 10 bit bằng thẻ video và bằng chính màn hình) và độ sáng tối đa ở chế độ HDR đạt 445 cd / m2 (tuy nhiên, không khác với chế độ SDR). Ngay cả khi tính đến thực tế là gam màu không rộng hơn sRGB, hỗ trợ HDR trong màn hình này không thể được coi là hoàn toàn trên danh nghĩa.

Chế độ Rạp chiếu phim đã được kiểm tra khi kết nối với đầu phát Blu-ray Sony BDP-S300. Kiểm tra công việc qua HDMI. Màn hình MSI Oculux NXG253R chấp nhận tín hiệu 576i / p, 480i / p, 720p, 1080i và 1080p ở tốc độ 50 và 60 khung hình / giây. 1080p @ 24fps cũng được hỗ trợ và các khung hình được xuất ra với cùng thời lượng ở chế độ này. Trong trường hợp các tín hiệu xen kẽ, video chỉ được xuất ra ngoài lề. Sự chuyển màu tinh tế của các sắc thái khác nhau ở cả vùng sáng và vùng tối. Độ sáng và độ nét màu rất cao. Việc nội suy độ phân giải thấp thành độ phân giải của bảng điều khiển được thực hiện mà không có hiện vật đáng kể.

Bề mặt bên ngoài của bảng điều khiển có màu đen, bán mờ, và có vẻ như lớp bên ngoài của bảng điều khiển tương đối cứng. Bề mặt mờ của bảng điều khiển cho phép bạn làm việc thoải mái trong trường hợp bố trí cụ thể màn hình (trên bàn), người chơi game (trên ghế trước màn hình) và đèn (trên trần nhà) trong phòng. Không có hiệu ứng “kết tinh”.

Thông số kỹ thuật của MSI Oculux NXG253R

  • Màn hình: Tấm nền IPS chống chói 24,5 inch
  • Độ phân giải: 1920 x 1080 (FHD)
  • Tốc độ làm mới: 360Hz
  • Thời gian phản hồi: 1ms GTG
  • Độ sáng: 400 nits
  • Góc nhìn: 178 ° (H) / 178 ° (V)
  • Tỷ lệ co: 16: 9
  • Tỷ lệ tương phản: 1000: 1
  • Pixel Pitch: 0,2829 (H) x 0,2802 (V)
  • Màu sắc: 1.07B (8bits + FRC)
  • DCI-P3 / SRGB: 84,09% / 109,63%
  • Các tính năng: Công nghệ Nvidia G-Sync, Nvidia Reflex Latency Analyzer, Nvidia ULMB, Game Modes, Shadow Brightness Boost, On-Screen Sight, Frame Rate Counter, Hẹn giờ, Hỗ trợ HDR, Không nhấp nháy đèn nền,
  • Cổng: 1x Cổng hiển thị (1.4), 2x HDMI (2.0b), 3x USB 3.2 Gen 1 Loại A, 1x USB 3.2 Gen 1 Loại B, 1x Ngõ ra tai nghe
  • Giá treo VESA: 100 x 100 mm
  • Chân đế: -5 ° ~ 20 ° (Nghiêng), -45 ° ~ 45 ° (Xoay), 0 ~ 130mm (Chiều cao), -90 ° ~ 90 ° (Xoay)
  • Kích thước: 560,1 x 399,3 x 233,7 mm

Thời gian phản hồi phụ thuộc vào giá trị của cài đặt cùng tên, điều khiển ép xung ma trận. Khi ép xung tăng lên, các chùm sáng đặc trưng xuất hiện trong một số quá trình chuyển đổi. Nhìn bằng mắt thường, các hiện vật khó có thể nhận thấy ngay cả khi ép xung tối đa.

Theo quan điểm của chúng tôi, ngay cả ở mức ép xung cuối cùng, tốc độ bảng điều khiển vẫn đủ cho ngay cả những trò chơi cao cấp nhất. Chúng tôi xác định tổng độ trễ đầu ra bằng cách chuyển các trang đệm video sang phần bắt đầu hiển thị hình ảnh trên màn hình (độ phân giải – 1920 × 1080). Hãy nhớ rằng độ trễ này phụ thuộc vào đặc điểm của HĐH Windows và card đồ họa chứ không chỉ phụ thuộc vào màn hình: 360Hz / DisplayPort = 2.7ms hoặc 240Hz / HDMI = 3.5ms.

Độ trễ là rất thấp và không được cảm nhận theo bất kỳ cách nào khi làm việc trên PC và trong các trò chơi cao cấp, nó sẽ không dẫn đến giảm hiệu suất.

Một tính năng trong màn hình MSI Oculux NXG253R này là Trình phân tích độ trễ phản xạ Nvidia, mà bạn có thể xác định phần cứng độ trễ đầu ra theo thứ tự, chẳng hạn như bằng cách cố gắng giảm nó bằng cách thay đổi cài đặt của card màn hình. Để mọi thứ hoạt động, bạn cần kết nối chuột với cổng USB phía trên của màn hình, tìm thời điểm trong trò chơi khi có thứ gì đó trên màn hình thay đổi khi bạn nhấn nút chuột (ví dụ: đèn flash xuất hiện khi chụp), và điều chỉnh vùng nhạy cảm trên màn hình đến chính xác vị trí đèn flash này xuất hiện.

Màn hình tự xác định thời gian trôi qua bằng cách nhấn nút chuột (chính xác hơn là bằng cách chuyển gói tương ứng qua USB) khi có đèn flash và hiển thị giá trị kết quả ở góc trên bên trái của màn hình (vùng nhạy cảm là một hình chữ nhật màu xanh lá cây, bạn không thể hiển thị nó trên màn hình):

Đối với bài đánh giá MSI Oculux NXG253R, chúng tôi không sử dụng một trò chơi mà là một chương trình thử nghiệm, trong đó, khi bạn nhấn nút chuột trái, nền của cửa sổ chuyển từ trắng sang đen và khi bạn nhấn lại, nó đã thay đổi. Ngoài ra, trong GeForce Experience, bạn có thể định cấu hình hiển thị độ trễ này (PC + Độ trễ hiển thị) và một số thông số khác.

Lưu ý rằng ở tốc độ làm mới 360Hz, độ trễ thấp nhất mà chúng tôi thấy trong bài đánh giá MSI Oculux NXG253R của chúng tôi là 7,1 mili giây. Đây là cao hơn so với độ trễ trung bình (2,7 ms), nhưng điều này được mong đợi vì các bước chuẩn bị để nhận tín hiệu từ chuột và hiển thị hình ảnh không được bao gồm trong bài đánh giá MSI Oculux NXG253R của chúng tôi. Người ta cũng thấy rằng chức năng Nvidia Reflex Latency Analyzer chỉ phản ứng với những thay đổi từ tối sang sáng, và để hoạt động đúng hơn hoặc ít hơn, bạn cần phải tạm dừng lâu giữa các lần chụp.

Nói chung, rõ ràng là chức năng thú vị và hữu ích, nhưng không rõ ràng lắm để làm gì với kiến ​​thức thu được, điều này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về vấn đề này so với chủ sở hữu của màn hình này, bạn có thể làm điều đó. lúc rảnh rỗi.

Lời kết

MSI Oculux NXG253R là màn hình chơi game đỉnh cao, thậm chí cả eSports. Tuyên bố này được chứng minh bởi tốc độ làm mới rất cao, tấm nền IPS nhanh, độ trễ đầu ra thấp, hỗ trợ G-Sync và một loạt các tính năng chơi game, trong đó có định nghĩa phần cứng về độ trễ đầu ra. Thiết kế của màn hình rất nghiêm ngặt và linh hoạt, với màn hình không viền hiện đại, hấp dẫn về mặt thị giác. Có đèn nền trang trí cực kỳ kín đáo không gây ra hiện tượng hắt sáng và người sử dụng màn hình không thể nhìn thấy được.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Đánh giá màn hình cong MSI Optix MPG341CQR 34 inch 144HZ

Màn hình cong MSI Optix MPG341CQR có độ phân giải 3440 x 1440. MSI gọi nó là màn UWQHD với tỉ lệ khung hình 21: 9 kết hợp với HDR 400. MPG341CQR cũng đi kèm với MSI OSD, một yếu tố chính trên màn hình chơi game cao cấp hơn của họ.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!