Đánh giá Nikon D3400 có tốt không? 10 lý do nên mua dùng chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu là người quan tâm tới máy ảnh, hẳn là bạn đã từng nghe qua về máy ảnh Nikon D3400. Đã được nhiều người săn đón và đánh giá cao, liệu chiếc máy ảnh này có những đặc điểm đáng chú ý nào? Bạn đọc hãy cùng Websosanh.vn đánh giá Nikon D3400 nhé!

1. Đánh giá Nikon D3400 có tốt không

Là một trong số những chiếc máy ảnh bán chạy nhất, hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết Nikon D3400 qua các tiêu chí sau.

1.1. Tổng quan về máy ảnh Nikon D3400

Đây là mẫu máy ảnh Nikon dành cho người mới bắt đầu làm quen với nhiếp ảnh. Thay thế cho chiếc D3500 vào tháng 9 năm 2018, D3400 được thiết kế để giúp người mới có thể học hỏi và thao tác đơn giản nhất. Chiếc máy ảnh này là máy ảnh mirrorless cơ bản nhất của Nikon cho tới hiện nay, tuy nhiên lại có đầy đủ các tính năng mà bạn mong muốn ở một chiếc máy ảnh trong tầm giá này.

Cụ thể, các thao tác trên máy được thực hiện thủ công hoàn toàn và có kiểu dáng của máy ảnh truyền thống. Vì là máy ảnh dành cho người mới bắt đầu nên khi bạn đã đủ kỹ năng để thực hiện các thao tác chụp khó hơn nhưng máy này lại không hỗ trợ, bạn có thể mua thêm phụ kiện để tích hợp cho máy. Chế độ kết nối bluetooth linh hoạt và chức năng quay phim của máy không có hỗ trợ quay video 4K.

Thiết kế của máy là kiểu máy ảnh truyền thống
Thiết kế của máy là kiểu máy ảnh truyền thống

1.2. Thiết kế và bộ xử lý

Thiết kế của dòng máy D3400 tương tự với D3500, đây là một quyết định an toàn của nhà sản xuất vì Nikon đã vô cùng thành công với dòng D3500. Tuy nhiên các bước tiến của dòng máy mới chính là kích thước và trọng lượng máy nhỏ gọn hơn nhiều so với phiên bản trước. Các nút bấm trên thân máy rất dễ thao tác và thuận tiện cho người mới.

Khi đánh giá Nikon D3400, nhiều người thích thú khi hệ thống nút bấm được bố trí làm 2 dãy, giúp bạn dễ dàng sử dụng chỉ với một tay. Máy không có chức năng xoay ống kính, hay còn gọi là máy ảnh mirrorless đời mới công nghệ hiện đại, cũng không có khả năng điều khiển từ xa nên có thể đây là điểm trừ. Khả năng chống bụi và chống nước của máy nằm ở tầm trung, cần bảo quản cẩn thận.

Có nên mua Nikon D3400
Có nên mua Nikon D3400

1.3. Màn hình và kính ngắm

Nhiều người thích giao diện kính ngắm quang học phổ biến ở nhiều loại máy, đây sẽ là chiếc máy ảnh đáp ứng được yêu cầu này. Tuy nhiên, kính ngắm của máy chỉ cho thấy 95% cảnh, có nghĩa là bố cục trong bức ảnh của người dùng có thể bị cắt xén một chút. Màn hình máy có độ sáng tốt, người dùng có thể nhìn rõ màn hình ngay khi ở ngoài trời, bên cạnh đó là độ phân giải cao giúp cung cấp góc nhìn rộng ở các góc khó là một điểm đáng chú ý khi đánh giá Nikon D3400.

1.4. Tính năng

Dòng máy này của Nikon có tính năng truyền ảnh SnapBridge, cho phép người dùng chia sẻ các bức ảnh định dạng JPEG qua bluetooth ngay lập tức. Màn hình máy không xoay được nên không thể quay Blog hoặc chụp ảnh “tự sướng”. Các tính năng của máy còn hơn ít nên khó có thể phục vụ đầy đủ nhu cầu cho người dùng nào mong muốn chụp ảnh chuyên nghiệp với máy ảnh cao cấp.

Máy rất gọn nhẹ nên thích hợp cho cả nữ giới
Máy rất gọn nhẹ nên thích hợp cho cả nữ giới

1.5. Tự động lấy nét

Khi đánh giá Nikon D3400, ta không thể bỏ qua xem xét khả năng lấy nét của máy. Khả năng lấy nét tự động của máy lên tới 11 điểm lấy nét, tuy nhiên nó vẫn ít hơn so với phiên bản trước đó là 39 điểm. Tuy nhiên không phải là ít điểm lấy nét mà hiệu suất lấy nét của máy kém cạnh những dòng máy khác. Trong điều kiện đủ sáng, tốc độ lấy nét sẽ tốt hơn so với điều kiện thiếu sáng.

Máy có khả năng tự động lấy nét 11 điểm
Máy có khả năng tự động lấy nét 11 điểm

1.6. Hiệu suất

Máy ảnh Nikon D3400 bắt nét nhanh có khả năng chụp 5 khung hình/ giây, chưa được gọi là xuất sắc so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên, khi trải nghiệm chụp đối tượng chuyển động, dòng máy này phát huy tốt nhất khả năng của mình trong suốt quá trình chuyển động, đối tượng ở khoảng cách thay đổi liên tục so với ống kính nhưng máy vẫn đảm bảo cho được những tấm ảnh tốt nhất.

1.7. Chất lượng hình ảnh

Chất lượng ảnh chụp từ Nikon D3400 được đánh giá là trên cả tuyệt vời khi so sánh với các đối thủ ở cùng mức giá. Màu sắc vô cùng sống động nhưng lại không bị ám vàng, chi tiết trên ảnh rất sắc nét và khả năng cân bằng trắng tự động sẽ hiệu quả nhất khi trời nhiều mây. Các chi tiết nhỏ trên ảnh cũng được thể hiện rõ ràng và không bị mờ nhòe dù chụp ở điều kiện kém.

Ảnh chụp từ Nikon D3400 không bị ám vàng
Ảnh chụp từ Nikon D3400 không bị ám vàng

1.8. Khả năng quay phim

Trong khi tiêu chuẩn quay video 4K đang ngày càng phổ biến thì chiếc máy ảnh đang được nhắc đến của Nikon lại không có khả năng này. Máy chỉ dừng ở khả năng quay video full HD và khả năng giảm rung thông minh. Máy không trang bị cổng cắm micro riêng do đó nếu bạn hướng tới làm phim chuyên nghiệp thì rõ ràng đây không phải là một sự lựa chọn tốt.

1.9. Thời lượng pin

Tuổi thọ pin của máy là 1200 bức liên tiếp khi được sạc pin đầy, lâu nhất trong số các dòng Nikon hiện nay. Nếu có nhu cầu dùng máy ảnh ngoài trời nhiều như tham gia các chuyến du lịch dài ngày với nhiều điểm đến khác nhau và không có điều kiện sạc pin thường xuyên cho máy, bạn nên cân nhắc mua ngay một chiếc Nikon D3400 để đảm bảo không có sự cố ngoài ý muốn.

1.10. Giá máy ảnh Nikon D3400 bao nhiêu

Trước đây máy ảnh DSLR được nhiều người ưu tiên lựa chọn, tuy nhiên, máy ảnh Mirrorless như chiếc Nikon đang được đánh giá hiện tại vẫn được nhiều người quan tâm. Với những đặc điểm đó thì Nikon D3400 giá bao nhiêu? Sở hữu những tính năng cơ bản để phục vụ cho người dùng có ít nhu cầu sử dụng cao và chụp ảnh chuyên nghiệp, dòng máy này cũng chia ra làm nhiều dòng máy nhỏ khác với mức giá giao động từ 9.300.000 đồng tới 9.700.000 đồng. Đây được xem là mức giá quá hời so với những gì mà máy có thể mang lại cho người sử dụng từ tính năng cho tới hiệu suất và đặc biệt là chất lượng hình ảnh.

2. Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Nikon D3400

Hầu hết các thao tác khi sử dụng các loại máy ảnh là tương tự nhau, tuy nhiên đối với dòng máy này thì người sử dụng cần lưu ý những điều sau. Sau khi tháo máy ra khỏi hộp, ngoài phần thân máy và pin có sẵn khi mua máy, người dùng cần một ống kính và thẻ nhớ, có thể mua thêm dây đeo máy ảnh để tiện cất giữ và bảo quản. Ống kính có thể rộng hơn một chút nhưng vẫn nên lựa chọn kỹ càng để ống kính tương thích với máy.

Nên nhờ tới sự tư vấn của nhân viên bán hàng lúc đi chọn mua ống kính. Cần lưu ý là máy chỉ chấp nhận thẻ nhớ SD, do đó nên lưu ý để chọn thẻ nhớ lưu nhanh, dung lượng phù hợp. Pin của máy ảnh cần được sạc đầy trước khi sử dụng. Cho lần sử dụng đầu tiên, người dùng cần thao tác lần lượt 8 bước: bước 1 là tắt máy ảnh. Bước 2 là sau đó lắp pin vào khoang chứa pin dưới đáy máy.

Sau đó là đính kèm ống kính lên thân máy, xoay ống kính về phía nút chụp của máy ảnh, đến khi nghe một tiếng “click” nhỏ thì ống kính đã được lắp hoàn tất. Bước sau đó là lắp thẻ nhớ vào khe cắm thẻ ở trên nắp máy, theo đúng hướng chỉ của thẻ, một đèn LED nhỏ trên máy sẽ sáng nếu máy nhận thể thành công. Bước thứ 5 chính là bật máy ảnh. Sau đó là điều chỉnh ống kính sao cho phù hợp.

Ống kính nên được co lại để đỡ chiếm không gian và phải giãn ống kính ra trước khi truy cập vào menu của máy. Thao tác co ống kính lại chính là xoay ống kính về phía nút chụp và giãn ống kính ra chính là thao tác xoay theo hướng ngược lại. Việc cài đặt ngôn ngữ, ngày và giờ trên máy ảnh sẽ được tiến hành sau bước này. Nhấn Multi Selector lên xuống, qua trái qua phải để cài đặt các tùy chọn này.

Và bước cuối cùng chính là điều chỉnh kính ngắm cho khớp với tầm nhìn của người dùng nhất. Bước này là một bước vô cùng quan trọng, nếu không chỉnh được kính ngắm đúng với thị lực của người dùng, đối tượng có thể bị mờ và không sắc nét qua kính ngắm, từ đó dẫn tới bức ảnh chụp không được như những gì mong muốn.

Trong quá trình sử dụng máy cần bảo quản máy thật tốt, không để máy lâu dưới nắng, tránh để bụi bặm hoặc nước tràn vào máy. Khi mang máy ảnh đi xa hoặc di chuyển đường dài, cần cất giữ máy ảnh trong balo đựng máy ảnh chuyên dụng thời trang giảm chống sốc để phòng tránh các va chạm ảnh hưởng tới chất lượng máy.

Cần điều chỉnh ống kính trước khi chụp
Cần điều chỉnh ống kính trước khi chụp

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh.vn khi đánh giá Nikon D3400, cách sử dụng máy sao cho hiệu quả nhất và Nikon D3400 giá bao nhiêu. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy ảnh kỹ thuật số có khả năng đa dạng tùy theo từng nhu cầu của người sử dụng. Để chọn cho mình chiếc máy ảnh thật phù hợp, bạn đọc cần cân nhắc khả năng tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!