Đánh giá Nokia Lumia 530 - Sự lựa chọn tốt ở mức giá dưới 2 triệu đồng (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá thành rẻ của mình, Nokia Lumia 530 dễ dàng trở thành sự lựa chọn tốt với phân khúc người dùng phổ thông, nhất là sinh viên mơi ra trường

Ưu điểm

– Thiết kế ưa nhiền hơn hầu hết những điện thoại ở phân khúc giá rẻ

– Hiệu năng tốt

– Nhiều lựa chọn màu sắc, trẻ trung

– Hợp với cả nam và nữ

Nhược điểm

– Bộ xử lý còn yếu nên hiệu năng chưa thực sự tốt

– Chất lượng màn hình trung bình

– Bộ nhớ hạn hẹp

– Pin chưa được tốt

Lumia Nokia 530 là một trong những mẫu smartphone chạy Windows Phone có giá thấp nhất trong số series Lumia được Nokia sản xuất cho đến nay. Nhằm nối tiếp sự thành công của Lumia 520, chiếc smartphone này cung cấp một vài cải tiến về cấu hình, và được bán với giá từ 1,5 triệu đồng.

Về thiết kế

Bất chấp nguồn doanh thu có nhiều hay không, Nokia luôn cố gắng tạo cho các mẫu điện thoại của mình những nét thiết kế rất riêng và ấn tượng. Ở thời điểm ra mắt Nokia Lumia 530, Nokia đang đối mặt với khủng hoảng tài chính, (và đã kết thúc bằng việc bán lại toàn bộ thương hiệu cho Microsoft ) nhưng có một điều đáng khích lệ đó là mẫu sản phẩm của họ vẫn được đánh giá là đẹp hơn hầu hết những smartphone hay điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ trên thị trường.

Mặt sau của Lumia 530 là một kết cấu nhựa đơn giản, không bóng bẩy với lớp nhựa “kép” tạo chiều sâu của các mẫu cao cấp hơn như Lumia 630 và Lumia 635. Điều này cho thấy Nokia vẫn đang cố gắng hạn chế tối đa chi phí sản xuất cho các thiết bị giá rẻ.

Tuy sở hữu thiết kế phù hợp hơn với một thiết bị giá rẻ, nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy bộ nút ấn quen thuộc, cùng nhiều tùy chọn với lớp vỏ đặc trưng. Lumia Nokia 530 hiện có 4 màu cơ bản, là xanh lá, màu cảm, đen và trắng.

Lumia 530 tỏ ra rất vừa vặn và ôm tay với kích thước màn hình nhỏ nhắn 4″

Chất lượng hiển thị

Màn hình chắc chắn không phải là thế mạnh của Nokia Lumia 530, khi mà nó chỉ có độ phân giải thấp 480 x 854 pixel. Màn hình của Lumia 530 cũng có số điểm ảnh 245ppi thấp hơn so với một chiếc smartphone khác cùng phân khúc là Motorola Moto E (256ppi). Điểm ảnh thấp khiến cho đôi khi sử dụng, chúng ta sẽ thấy một vài hình ảnh phóng to bị vỡ. Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng khi sử dụng thiết bị.

Bên cạnh đó chất lượng hình ảnh, và màu sắc trên Lumia 530 cũng chỉ dừng lại ở mức rất “bình dân”, do chỉ sở hữu công nghệ cũ với tấm nền TN, khiến hình ảnh đôi khi bị nhòe và lóa sáng nếu thay đổi góc nhìn liên tục, đặc biệt là ở ngoài trời.

Giống như đàn anh Lumia 630, chiếc 530 cũng không có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, do không sở hữu bộ cảm biến ánh sáng. Điều này khiến cho người dùng gặp khó khăn ở các điều kiện ánh sáng khác nhau, do phải tự động điều chỉnh bằng tay.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!