Đánh giá ổ cứng Seagate BarraCuda SSD gắn trong

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD BarraCuda có dung lượng lưu trữ cao tối đa 2TB và tốc độ truyền nhanh chóng. Và, tất nhiên, bảo hành 5 năm và giá bán của nó cũng hết sức vừa túi tiền.

Thông số kỹ thuật Seagate BarraCuda SSD

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 50g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 250GB – 2TB.
  • Đọc tuần tự: 560 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 530MB / s – 540MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 90.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 90.000 IOPS.
  • Điện trở: 120 TBW – 1.067 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan ổ SSD Seagate BarraCuda

Bài đánh giá hôm nay dành riêng cho SSD BarraCuda , phiên bản SATA của một trong những ổ cứng (HDD) bán chạy nhất của Seagate. Việc chuyển đổi công nghệ từ ổ cứng HDD sang SSD mang lại sự cải thiện đáng kể về tốc độ và thể hiện một chân trời mới cho nhà sản xuất Mỹ, vốn đã chậm chân trong việc thâm nhập thị trường ổ cứng thể rắn.

Một trong những điểm mạnh của thiết bị này chắc chắn đến từ kích thước lưu trữ tối đa 2 terabyte. Ngoài ra, nó có sẵn trong 250GB, 500GB và 1TB.

Bộ điều khiển được sản phẩm tích hợp là Phison và giao diện SATA III, một loại đầu nối rẻ hơn và kém nhanh hơn so với PCIe NVMe. Thông qua thiết bị đầu cuối SATA này, khả năng đọc tuần tự của nó đạt tới 560 MB / s. Bài viết trình bày một sự khác biệt tối thiểu giữa một số mô hình và những mô hình khác, chỉ tăng 10 MB / s trong tùy chọn 2 TB – trong đó cung cấp 540 MB / s-, so với tùy chọn 250 GB. Về tỷ lệ đọc và ghi ngẫu nhiên, hãy lưu ý rằng mức trần của nó là 90.000 IOPS.

Tốc độ truyền rất ổn định trên các dung lượng lưu trữ khác nhau. Ở cấp độ tuần tự, BarraCuda cung cấp các giá trị tối đa rất cao, trong công nghệ SATA. Về mặt này, nó xếp hạng cao hơn một chút so với Samsung 860 EVO phổ biến , mang lại khả năng đọc và ghi lần lượt là 550 và 520 MB / s. Tuy nhiên, Samsung hoạt động tốt hơn với khối lượng công việc hỗn hợp và tiết kiệm năng lượng hơn. Tương tự như vậy, nó thắng khi đọc ngẫu nhiên, nhờ 98.000 IOPS của nó, trong khi khi viết ngẫu nhiên, nó liên quan đến Seagate.

Ổ đĩa có vỏ màu đen, được khắc logo Seagate ở một đầu. Ở mặt sau có một nhãn dán đơn giản với các chi tiết của mô hình, chẳng hạn như tên hoặc không gian lưu trữ.

Bộ nhớ được sử dụng là 3D NAND TLC, 64 lớp. TLC hạ giá cuối cùng của sản phẩm và kém hiệu quả hơn MLC. May mắn thay, độ bền của BarraCuda bằng terabyte bằng văn bản là rất tốt. Nó được ghi ngày ở 120, 249, 485 và 1,067 terabyte được viết. Như trong các ổ SSD khác, nó tăng lên cùng với kích thước để lưu dữ liệu.

Thiết bị tích hợp các chức năng đặc biệt như SMART hoặc TRIM. Để quản lý và bảo trì, Seagate cung cấp một chương trình miễn phí có tên SeaTools.

Thời gian bảo hành của ổ SSD này là 5 năm.

Lời kết

Seagate là một trong những thương hiệu chiếm lĩnh thị trường ổ cứng. Với sản phẩm tốt này, có hiệu suất trung bình và giá thành thấp, mục tiêu là bắt đầu cạnh tranh trong lĩnh vực ổ đĩa trạng thái rắn. Hạn chế duy nhất của mô hình này đến từ kết nối SATA, kém nhanh hơn so với các giao diện NVMe đắt tiền hơn.

Như những khía cạnh tích cực của SSD BarraCuda, cần phải chỉ ra dung lượng lưu trữ cao của nó, với phiên bản 2 TB và tốc độ truyền thú vị của nó, đặc biệt là ở các giá trị tuần tự. Và, tất nhiên, bảo hành 5 năm và giá bán của nó phải được làm nổi bật.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!