Đánh giá ổ cứng SSD Kingston KC600 1TB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kingston cung cấp một số ổ cứng thể rắn tốt nhất với giá cả phải chăng trên thị trường. Chúng ta cùng xem xét SSD Kingston KC600 1TB mới về hiệu quả hoạt động của nó đối với người dùng bình thường và một số tính năng bảo mật của nó thu hút người dùng doanh nghiệp.

Đặc trưng

Trong khi SSD NVMe khá đắt đối với người dùng bình thường, thì SSD SATA tương đối rẻ hơn và cung cấp hiệu suất tuyệt vời so với một ổ cứng HDD truyền thống. Dòng SSD Kingston KC600 có cả kiểu SATA 2,5 ′ và cấu hình mSATA, và chúng tôi đã nhận được bản sao 1TB 2,5 ′ để đánh giá. Như bạn có thể thấy, KC600 SSD có toàn thân màu đen với logo Kingston ở mặt trước.

Kingston đã trang bị cho ổ đĩa này một bộ bảo mật chính thức giúp bảo mật dữ liệu của bạn. Và đây là một yếu tố bán hàng cho người dùng doanh nghiệp hoặc quản trị viên CNTT do tính nhạy cảm của dữ liệu bí mật. Kingston đề cập rằng KC600 là một ổ đĩa tự mã hóa dựa trên phần cứng và bộ bao gồm mã hóa phần cứng AES 256-bit, TCG Opal và eDrive. Mã hóa AES 256-bit thường được tìm thấy trong hầu hết các ổ đĩa trên thị trường.

TCG Opal, hoặc Trusted Computing Group Opal, phát triển các tiêu chuẩn mở cho Nền tảng Điện toán Tin cậy. TCG Opal là một trong những công cụ mã hóa giúp mã hóa / giải mã dữ liệu bên trong ổ đĩa mà không cần host can thiệp. Điều này cho phép mã hóa hoặc giải mã nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống và giảm nguy cơ rò rỉ dữ liệu. EDrive về cơ bản là một đặc điểm kỹ thuật lưu trữ do Microsoft phát triển để sử dụng trên BitLocker. Tiêu chuẩn này chỉ dựa trên các thông số kỹ thuật bảo mật của TCG Opal và IEEE 1667.

Ổ cứng này hầu như không nặng 40g, vì vậy nó là một ổ tốt cho những ai muốn nâng cấp máy tính xách tay của mình. Công suất tiêu thụ của ổ đĩa hầu như không có 0,06W ở trạng thái nhàn rỗi, 0,2W khi hoạt động bình thường và tiêu thụ lên đến 3,2W khi ghi dữ liệu. Vì vậy, điều này giúp tăng tuổi thọ pin cho máy tính xách tay của bạn.

Hiệu suất

SSD Kingston KC600 mới sử dụng chip 3D TLC NAND và bộ điều khiển là SM2259. Kingston đề cập rằng KC600 có tốc độ đọc và ghi lần lượt là 550MB / s và 520MB / s. Nó ít nhiều giống với bất kỳ SSD SATA hiện đại nào khác trên thị trường. Đọc 4K tối đa lên đến 90.000 IOPS và khả năng tốc độ ghi được đánh giá lên đến 80.000 IOPS.

Test CrystalDiskMark, tốc độ đọc của KC600 hiển thị khoảng 552MB / s và tốc độ ghi 479MB / s. Bây giờ, điều này phụ thuộc vào từng hệ thống và nó có thể là một số lý do tại sao CrystalDiskMark không thể chạm mốc 500MB cho tốc độ ghi. Điều đó nói rằng, tốc độ chúng tôi nhận được nhìn chung là kết quả trung bình mà hầu hết các ổ SSD hiện đại mang lại.

Chúng tôi cũng đã thực hiện một bài kiểm tra chuyển thư mục trong đó chúng tôi đã sao chép toàn bộ thư mục trò chơi GTA 5 từ một ổ SSD khác sang Kingston KC600. Ổ đĩa mà chúng tôi đề cập không gì khác chính là SSD Samsung 860 EVO SATA 2TB.

Thư mục có tổng kích thước hơn 60GB dữ liệu. Quá trình truyền tệp mất khoảng 3 phút 44 giây để hoàn thành và tốc độ truyền trung bình là khoảng 470MB / s. Tôi đã nhận thấy rằng tốc độ ghi đã vượt quá 520MB / s tại một số thời điểm nhất định trong khi chuyển một số tệp. Chúng ta cũng cần lưu ý rằng ổ đĩa có định mức TBW là 600TB, có nghĩa là người dùng sẽ có thể ghi khối lượng lớn dữ liệu mà không phải lo lắng về việc hao mòn chip nhớ.

Nhận định

Nếu bạn đang muốn nâng cấp PC cũ hoặc máy tính xách tay của mình và muốn một ổ đĩa cung cấp các tính năng bảo mật với giá cả phải chăng thì Kingston KC600 nên nằm trong danh sách mua sắm của bạn. Ổ đĩa mang lại hiệu suất tuyệt vời cho cả thời gian tải và tốc độ sao chép. Giao diện SATA nên tương thích với hầu hết các máy tính xách tay cũ.

Bộ bảo mật để tự mã hóa trên ổ đĩa là một yếu tố quan trọng đối với người dùng doanh nghiệp và hiệu quả sử dụng năng lượng của ổ đĩa giúp tăng tuổi thọ pin của máy tính xách tay. Và mô hình 1TB cung cấp đủ chỗ để lưu trữ nhiều dữ liệu cho người dùng bình thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!