Đánh giá ô tô VinFast có tốt không, giá bao nhiêu, ưu nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tất tất tật thông tin đánh giá ô tô VinFast dưới góc nhìn khách quan sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về dòng xe mang thương hiệu Việt này. Cùng Websosanh khám phá xem chúng có gì nổi bật và liệu có đáng mua không nhé.

1. Đánh giá dòng VinFast Lux V8 (SUV) mới ra mắt tại Thụy Sỹ

Xe hơi của tập đoàn Vingroup một lần nữa lại xuất hiện tại triển lãm ô tô quốc tế. Lần này, VinFast trình làng mẫu xe mới toanh, sở hữu nhiều thông số ấn tượng, được báo chí trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm bởi những công bố về thông số kỹ thuật siêu “khủng” cho một chiếc SUV mang thương hiệu Việt.

1.1. Thông tin chung về  ô tô VinFast Lux V8 (SUV)

Tại triển lãm Geneva Motor Show lần thứ 89 diễn ra tại Thụy Sĩ từ ngày 7/3 – 17/3/2019, xe ô tô VinFast Lux V8 lần đầu tiên được ra mắt. Đây là dòng xe SUV cỡ trung phiên bản đặc biệt, có hiệu năng cao, thuộc phân khúc hạng sang và phát triển từ chiếc Lux SA2.0 trước đó. Chúng sở hữu những đặc điểm vượt trội so với người tiền nhiệm khi xét về thiết kế, tính năng và các thông số kỹ thuật.

Hình ảnh xe ô tô VinFast Lux V8Hình ảnh xe ô tô VinFast Lux V8 (Nguồn: thethao247.vn)

1.2. Thiết kế bên ngoài

Chiếc VinFast Lux V8 xuất hiện tại triển lãm thu hút sự chú ý của khách tham quan bởi màu sơn đen bóng bẩy, thời thượng. Trên xe có nhiều chi tiết, đường viền làm bằng kim loại được phủ sơn carbon bền bỉ màu bạc, tạo nên vẻ ngoài vô cùng sang trọng. Xe có kích thước tương đương với phiên bản Lux SA2.0, với chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4940mm x 1960mm x 1773mm.

Tương tự như tất cả các mẫu xe ô tô Vinfast đã ra mắt trước đó, dấu ấn trên Lux V8 là phần đầu – đuôi xe đều có logo và cụm đèn LED tạo hình chữ V nổi bật. Ở mẫu này, phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế dạng đan chéo tổ ong, không còn là mẫu thanh ngang gợi hình ảnh ruộng bậc thang quen thuộc. Chạy dọc thân xe là đường dập lõm độc đáo, phần thanh nẹp màu bạc đồng bộ với phần mâm xe thể thao có kích thước 22 inch nổi bật. Kết hợp thiết kế phần đuôi mạnh mẽ, nam tính, 4 ống xả chia đều hai bên, xe Lux V8 của VinFast để lại ấn tượng sang trọng, khỏe khoắn và vô cùng lịch lãm.

1.3. Nội thất và thiết kế bên trong

Ấn tượng đầu tiên về khoang nội thất của VinFast Lux V8 là rất rộng rãi với chiều dài trục cơ sở là 2933mm. Về cơ bản, khu vực này mang hơi hướng của BMW thế hệ mới và tương đồng với phiên bản tiền nhiệm Lux SA 2.0. Từng chi tiết đều được chỉnh chu trong từng thiết kế và tính năng. Màng loa gắn cửa có dấu ấn chữ V của VinFast, ốp trang trí họa tiết sơn Carbon cao cấp, chiếc vô lăng 3 chấu bọc da, các nút bấm tiện lợi cho tới cửa xe, ghế ngồi, bảng tablo, cần số đều chung một ngôn ngữ thiết kế, tạo cảm giác hài hòa, sang trọng. Chất liệu nội thất chủ đạo là da Ultrasuede kết hợp với sợi carbon, các tấm phủ bên trong xe được làm thủ công bởi các nghệ nhân hàng đầu thế giới. Với những ai quan tâm đến tính năng và tiện ích tích hợp trong ô tô thì mọi băn khoăn liệu xe ô tô VinFast có tốt không đều được hóa giải. Khi ngồi trên xe lái, bộ ghế tạo độ ôm cao, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Hàng ghế dưới cũng được cân chỉnh kỹ càng, cho người ngồi sau thư giãn với sự tiện nghi tối ưu.

VinFast Lux V8 sở hữu nội thất sang trọngVinFast Lux V8 sở hữu nội thất sang trọng (Nguồn: baomoi.com)

1.4. Thông số kỹ thuật

VinFast LUX V8 nổi bật với khối động cơ V8, dung tích 6.2L – cũng là yếu tố tạo nên cái tên của dòng xe này. Một số thông tin kỹ thuật cơ bản như 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất cao nhất là 455 mã lực, momen xoắn cực đại 624Nm. Điều này cũng có nghĩa là những thành tựu đỉnh cao về động cơ đều xuất hiện ở chiếc Lux V8 của Vingroup, tương xứng với các dòng xe  Với những ai am hiểu về xe ô tô, chừng đấy thông tin là đủ để đánh giá ô tô VinFast ở phân khúc cao cấp với sự vận hành mạnh mẽ, thông số kỹ thuật thuộc hàng “khủng” vô cùng ấn tượng.

1.5. Các tính năng, công nghệ nổi bật

Kế thừa từ phiên bản người tiền nhiệm, VinFast Lux V8 được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như màn hình cảm ứng 10.4 inch siêu khủng ở khu vực trung tâm, dải đèn trang trí nội thất chạy dài trong khoang lái. Ngoài ra Lux V8 còn được tích hợp các tính năng điều khiển giọng nói, sạc không dây, chỉ đường, bản đồ, bộ phát wifi và dàn âm thanh sống động. Hệ thống điều hòa trong xe từ 2 vùng độc lập, cho khả năng làm mát khu vực bên trong một cách nhanh, đều và linh hoạt. Xe khởi động bằng nút bấm, dùng khóa thông minh. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng thú vị chờ đợi người dùng khám phá khi sử dụng.

Xe VinFast Lux V8 hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tiện ích, thú vịXe VinFast Lux V8 hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tiện ích, thú vị (Nguồn: vnexpress.net)

1.6. Mức giá bán

Để nhận định xem có nên mua ô tô VinFast này không thì còn tùy thuộc vào giá bán được công bố khi chính thức. Dòng xe này được dự tính là sẽ ra mắt phiên bản giới hạn và ra mắt thị trường xe ô tô vào năm 2020.

2. Đánh giá xe ô tô VinFast Sedan Lux A2.0

Lux A2.0 là dòng xe 5 chỗ, có thiết kế thể thao, khỏe khoắn và rất được yêu thích khi ra mắt. Xe có dáng dấp của những chiếc xe Châu Âu sang trọng với nắp capo dài và những đường gân khỏe khoắn. Vì vậy theo các đánh giá ô tô VinFast thì dòng xe Lux A2.0 gần với phân khúc xe cận hạng sang.

Về thiết kế: Dấu ấn chiếc xe nằm ở phần logo chữ V được mạ chrome ở đầu xe, trung tâm khu vực lưới tản nhiệt hình bậc thang. Đèn LED cũng được tạo hình viền ngoài, từ logo chạy dài ra hai bên, nối liền với đèn định vị ban ngày, tạo nên hình ảnh đặc trưng của thương hiệu này. Đằng sau xe cũng có những dấu ấn đậm nét với logo chữ V và đèn LED viền chạy vuốt ra hai bên theo hình cánh chim. Xe có các thông số về kích thước lần lượt là 4973 x 1900 x 1464 116mm (chiều dài – rộng – cao – khoảng sáng gầm).

Về động cơ: Lux A2.0 được trang bị động cơ N20 2.0L, DOHC, Inline 4 xi lanh, tuabin hai cuộn, van biến thiên, phun xăng trực tiếp. Công suất tối đa là 174 mã lực, momen xoắn cực đại đạt 300nm. Xe dùng hộp số 8 cấp tự động hiện đại của hãng hãng ZF hàng đầu thế giới.

Cũng như các dòng xe sang hiện đại, xe được trang bị cửa cảm ứng, khóa thông minh, gương tự động khi đi số lùi. Nội thất bên trong là sự kết hợp đỉnh cao của thiết kế hiện đại và những tiện ích công nghệ hấp dẫn. Nổi bật là các đường trang trí và ốp được làm bằng vật liệu Carbon cao cấp thường chỉ gặp tại các dòng xe hạng sang. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, kiểm soát chất lượng không khí bằng ion. Xe được trang bị màn hình 10.4 nổi bật, tương đương với những dòng xe hiện đại bậc nhất hiện nay. Hệ thống đèn vừa là trang trí, vừa để chiếu sáng, cho không gian bên trong thêm phần sang trọng, nổi bật.

Về mức giá, xe ô tô VinFast Sedan Lux A2.0 có mức giá niêm yết là 1.366 tỷ VNĐ. Theo lộ trình giá thì VinFast sẽ hỗ trợ với chính sách “3 không” cho tới tháng 9/2019 và trước đó tăng giá dần theo đợt. Cho tới thời điểm hiện tại, trải qua đợt điều chỉnh vào tháng 1/2019 thì giá khuyến mãi là 900 triệu VNĐ và sẽ áp dụng đến trước tháng 5/2019. Đây là mức giá vô cùng hấp dẫn so với một chiếc Sedan cỡ E hạng sang, vì vậy nếu yêu thích dòng xe này, bạn nên đặt mua càng sớm càng tốt để có thể được hưởng lợi ích tối ưu. Điều đặc biệt là bạn sẽ được tùy chọn và trả giá cho các chi tiết tùy biến về nội thất, ngoại thất, giải trí, tiện ích và hỗ trợ lái nâng cao.

Hình ảnh xe ô tô VinFast Sedan Lux A2.0 nhìn từ bên trong Hình ảnh xe ô tô VinFast Sedan Lux A2.0 nhìn từ bên trong (Nguồn: danhgiaxe.net)

3. Đánh giá xe ô tô VinFast SUV Lux SA2.0

Về thiết kế: Dòng xe ô tô VinFast SUV Lux SA2.0 phát triển trên nền tảng của BMW X5 thế hệ 5, được Vingroup mua bản quyền từ hãng xe Đức. Dấu ấn đặc trưng thể hiện qua logo chữ V và cụm đèn LED hiện đại ở phần đầu và đuôi xe. Phần đầu sử dụng lưới tản nhiệt lớn mang ý tưởng hình ảnh ruộng bậc thang quen thuộc của Việt nam. Tất cả đã tạo nên vẻ ngoài thời thượng, sang trọng và vô cùng lịch lãm. Kích thước tổng thể của Xe VinFast SUV Lux SA2.0 với các thông số dài – rộng – cao là 4940 x 1960 x 1773 mm, khoảng sáng gầm xe 192mm. Ngoài ra, khi so sánh VinFast LUX SA2.0 và Peugeot 5008, tín đồ mê xế hộp có thể nhận thấy cả 2 đều có vẻ ngoài đậm chất thể thao, góc cạnh hiện đại, đặc biệt là ở mặt trước của xe.

Về động cơ: Dòng xe này có công suất cực đại là 228/5000-6000 Hp/rpm, momen xoắn cực đại là 350/1750-4500, hộp số 8 cấp tự động của hãng ZF – thương hiệu hàng đầu thế giới về hợp số xe hơi. Những thông số này rất phù hợp với đường xá tại Việt Nam: vừa tiết kiệm xăng, vừa có cảm giác chạy bốc. LUX SA2.0 có động cơ và các phiên bản màu tương tự mẫu LUX A2.0 của hãng.

Về tính năng: Là mẫu xe ô tô cao cấp, Lux SA2.0 được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử thông minh và linh hoạt, cho cảm giá lái xe thoải mái, êm ái. Cùng với các thông số kỹ thuật khủng, dòng xe đã xóa tan mọi nghi ngờ về việc xe ô tô VinFast có tốt không.

Về mức giá: Theo bảng báo giá xe ô tô VinFast thì mức niêm yết là 1.818 tỉ đồng sẽ được áp dụng từ tháng 9/2019. Còn trước đó hãng xe của Việt sẽ áp dụng chính sách “3 không” với các mức giá lần lượt điều chỉnh tăng giá dần dần theo lộ trình vạch sẵn. Hiện tại giá khuyến mãi là 1.286 tỷ đồng (chưa VAT) và đợt điều chỉnh tiếp theo sẽ vào tháng 5/2019. Vì vậy mua càng sớm, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Sau khi thực hiện các quy trình thủ tục đăng ký xe ô tô VinFast, giá xe lăn bánh sẽ tăng trên dưới 300 triệu tùy vào khu vực. Với một chiếc xe hạng sang có thiết kế Ý, công nghệ Đức, tiêu chuẩn hạng sang nhưng mức giá hỗ trợ hấp dẫn như hiện tại thì mức giá hiện tại được đánh giá là rất “hời” cho những người đặt mua.

Hình ảnh xe dòng xe SUV Lux SA2.0 của VinFastHình ảnh xe dòng xe SUV Lux SA2.0 của VinFast (Nguồn: vnexpress.net)

4. Đánh giá CUV VinFast Fadil phổ thông

VinFast Fadil là mẫu xe CUV cỡ nhỏ (5 chỗ) hạng A của VinFast. Với mức giá thuộc phân khúc phổ thông và những thông số ấn tượng khi so sánh với các dòng xe khác, mẫu xe Fadil này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Về thiết kế: Kích thước của xe lần lượt là 3876 mm x 1632 mm x 1495 mm cho các chiều dài – rộng – cao. Phần đầu và đuôi xe có thiết kế logo chữ V đặc trưng của VinFast.

Về động cơ: VinFast Fadil sử dụng động cơ CVT 1.4 lít, động cơ xăng 4 xi lanh, công suất tối đa 98/6200 Hp/rpm, mô men xoắn cực đại 128/4400 Nm/rpm.

Về các tính năng: Xe được trang bị rất nhiều công nghệ và tiện ích hấp dẫn, vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe cùng phân khúc. Trong đó nổi bật là cụm an toàn gồm: hỗ trợ đỗ xe, camera sau, 6 túi khí, chống lật và cân bằng điện tử. Ngoài ra xe còn có tính năng phân bổ lực phanh, hỗ trợ lực kéo điện tử hiện đại. Xe được có hệ thống giải trí phong phú, cho trải nghiệm sử dụng thoải mái, tiện lợi. Những thông tin trên đã chứng minh lợi thế rất lớn của dòng xe này trong phân khúc giá, phần nào gỡ rối băn khoăn có nên mua ô tô VinFast Fadil không của đông đảo khách hàng tiềm năng. Trước mắt, khi vẫn còn đang được áp dụng những chính sách “3 không” thì đây là sự đầu tư vô cùng xứng đáng.

Hiện tại, người dùng sở hữu xe ô tô VinFast Fadil thiết kế đầy cảm hứng với mức giá công bố là 432 triệu đồng (chưa gồm VAT). Hiện nay xe vẫn được hỗ trợ giá nên mức ưu đãi chỉ còn 359 triệu cho tới thời điểm điều chỉnh vào tháng 5.

VinFast Fadil sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại VinFast Fadil sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại (Nguồn: baomoi.com)

Hi vọng những thông tin đánh giá ô tô VinFast trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về những mẫu xe hơi mang thương hiệu Việt mới nhất hiện nay. Ngoài ra, VinFast dự kiến sẽ ra mắt 7 mẫu xe ô tô mới trong năm 2020 đầy đủ các phân khúc cho các tín đồ đam mê xế hộp lựa chọn.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!