Đánh giá Oppo R7s - điện thoại đầu tiên của Oppo với 4GB RAM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những ưu nhược điểm của chiếc Oppo R7s nếu có quyết định chọn mua sản phẩm này.

Điện thoại thông minh Oppo R7s

Ưu điểm của Oppo R7s:

– Thiết kế đẹp

– Màn hình AMOLED có chất lượng cao

– Thời lượng pin tốt

Khuyết điểm của Oppo R7s:

– Hiệu năng chưa tốt

– Giá thành còn khá cao

Oppo R7s với vai trò là phiên bản nâng cấp của Oppo R7, và cũng là sản phẩm điện thoại đầu tiên của Oppo sở hữu lượng RAM lên tới 4GB. Máy sở hữu không nhiều điểm mới về thiết kế so với các phiên bản tiền nhiệm, nhưng lại được nâng cấp về thời lượng pin, lượng RAM, và trải nghiệm sử dụng.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những ưu nhược điểm của chiếc Oppo R7s nếu có quyết định chọn mua sản phẩm này.

Đánh giá thiết kế của OPPO R7s

Thiết kế của Oppo R7s khá giống với Oppo R7 Lite, chứ không giống Oppo R7 Plus đặc biệt là ở mặt sau không được trang bị cảm biến vân tay. Máy vẫn có 2 đường viền ở cạnh trên và dưới ở mặt sau cùng thiết kế phẳng, không có cụm loa ngoài. Mặt sau cũng là nơi đặt camera 13MP, và đèn Flash LED.

Cạnh phải của máy là nơi đặt khe cắm SIM, cũng như phím nguồn. Còn cụm phím tăng giảm âm lượng đặt ở cạnh trái. Ở cạnh dưới, chúng ta có thể tìm thấy cổng sạc micro-USB và cụm loa ngoài. Bên trên là jack cắm tai nghe 3,5mm và một mic thứ 2 hỗ trợ cho việc quay phim.

Oppo R7s sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), và được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4. Khác với các dòng sản phẩm khác của Oppo, thì chiếc R7s bố trí các phím điều hướng ở bên trong màn hình, cùng hai đường viền trên dưới khá dày. Logo Oppo cũng được đặt ở viền dưới thay vì trên.

Đánh giá các tính năng của OPPO R7s

Oppo R7s sở hữu phần cứng và các tính năng không khác biệt nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm R7 Lite và R7 Plus. Cụ thể, máy được trang bị bộ vi xử lý tầm trung Snapdragon 615, và chạy giao diện Color OS – xây dựng trên nền tảng Android Lollipop 5.1.1. Điểm khác biệt của Oppo R7s nằm ở thời lượng RAM lên tới 4GB. Với lượng RAM khổng lồ, khả năng đa nhiệm của Oppo R7s chắc chắn sẽ rất đáng chú ý.

Điểm nổi bật tiếp theo của Oppo R7s có thể kể đến thời lượng pin ấn tượng. Cụ thể, cục pin của máy có dung lượng nhỏ nhất kà 2980mAh và tối đa có thể đạt tới 3070mAh. Với cục pin này cùng với chip Snapdragon 615 thì Oppo R7s sẽ là một trong những mẫu smartphone mang đến thời lượng pin tuyệt vời.

Khả năng chụp ảnh của máy cũng tương đối tốt, và được trang bị đầy đủ các tính năng mở rộng của camera tương tự như chiếc Oppo R7 Plus. Về khả năng hiển thị, Oppo R7s như đã đề cập có trang bị màn hình kích thước 5,5 inch, và với độ phân giải tuy chỉ là Full HD, nhưng nhờ được trang bị công nghệ AMOLED nên có độ chân thực màu sắc cao, và độ tương phản tốt.

Nhận định

Dòng Oppo R của nhà sản xuất Trung Quốc vốn đã đón nhận được không ít tín hiệu tại thị trường di động Việt kể từ phiên bản R5, R7,.. Và tới nay, R7s vẫn tiếp tục duy trì sức hấp dẫn như vậy ở phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Với vẻ đẹp về thiết kế, các tính năng độc đáo đi kèm, và thời lượng RAM lớn, Oppo R7s là một sự lựa chọn tốt cho người dùng đang tìm kiếm một mẫu smartphone chú trọng vào vẻ bề ngoài và trải nghiệm sử dụng thông thường. Điểm yếu cố hữu của Oppo R7s cũng như các sản phẩm dòng R đó là không thực sự sở hữu một phần cứng mạnh mẽ để có thể chơi các game 3D nặng hay làm việc đa nhiệm mượt mà với giới hạn của bộ chip xử lý.

Giá thành của Oppo R7s hiện nay vẫn là hơi cao so với mặt bằng chung các mẫu smartphone tầm trung khác với 9 triệu đồng. Nếu như giảm chỉ còn 6-7 triệu đồng, thì sức cạnh tranh của sản phẩm này sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smartphone tầm trung Oppo R7 Lite

Đánh giá smartphone tầm trung Oppo R7 Lite

Quấn hút bởi thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm, hấp dẫn bởi bộ đôi camera độ phân giải cao. Đó là những điểm mạnh dễ nhìn thấy nhất của điện thoại Oppo R7 Lite. Vậy hiệu năng của máy thì sao?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!