Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DKA-04500A: Công suất mạnh, nhưng thiếu tính năng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa Daikiosan DKA-04500A có mức công suất cao 175W, có thể thỏa mãn nhu cầu thổi gió mạnh và mát của người dùng, nhưng gần như không có nhiều chức năng.

Bên cạnh những thương hiệu lớn như Kangaroo, Karofi, Sunhouse, thì Daikiosan cũng là một trong rất nhiều thương hiệu quạt điều hòa nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. Và ở thời điểm này, mẫu quạt điều hòa Daikiosan DKS-04500A hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm kiếm.

Về cơ bản, thì Daikiosan DKA-04500A có mức giá rất cạnh tranh ở phân khúc công suất lớn, phù hợp với những người có ý định tìm kiếm một chiếc quạt điều hòa vừa mạnh, vừa mát, giá lại phải chăng. Song, không phải sản phẩm nào cũng là hoàn hảo và bản thân Daikiosan DKA-04500A cũng có  nhiều nhược điểm cần được khắc phục. Trong bài viết dưới đây, Websosanh.vn sẽ đi sâu phân tích về chiếc quạt điều hòa này, để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm này.

1. Kiểu dáng và ngoại hình của Daikiosan DKA-04500A

Đầu tiên ta sẽ nói về phần ngoại hình. Chiếc quạt điều hòa này có kiểu dáng khá lớn với lồng quạt to, chiếm phần lớn diện tích ở mặt trước. Mặc dù chỉ sử dụng chất liệu nhựa  phổ thông không phải ABS, nhưng nó vẫn có kết cấu khá cứng cáp và chắc chắn, điều này sẽ giúp quạt có được sự bền bỉ nhất định để chịu đựng những va đập không đáng có trong quá trình sử dụng mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Thiết kế ngoại hình
Ngoại hình của Daikiosan DKA-04500A không có gì nổi bật so với các mẫu quạt điều hòa khác trên thị trường (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Thiết bị được phủ lớp sơn trắng là chủ đạo, nhưng vẫn có điểm nhấn với phần lưới tản gió màu xanh dương trông rất mát mắt, trang nhã, sử dụng ở không gian gia đình, văn phòng, hàng quán, hay bất cứ không gian nào đều có thể.

Ngoại hình tổng thể của quạt có phần khá là to và cồng kềnh, nhất là về bề ngang, nên khi bố trí ta cũng cần chú ý một chút để nó không quá lấn chiếm diện tích không gian. Mặt khác, nó có 4 bánh xe khác chắc chắn nên ta cũng có thể di chuyển tới vị trí mong muốn một cách dễ dàng.

Bộ phận tản gió
Bộ phận tản gió có màu xanh khá tươi mát (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Daikiosan DKA-04500A được trang bị két nước có dung tích 32 lít, không quá nhiều cũng chẳng quá ít, thời gian sử dụng liên tục của nó khoảng từ 6 đến 8 giờ tùy tốc độ quạt. trong điều kiện oi bức ngày hè mà chúng ta thường sử dụng nhiều thì cũng cần phải châm nước 2 đến 3 lần trong ngày thì mới đảm bảo hiệu suất. Đây cũng là điểm mà nhà sản xuất có thể cải thiện ở các phiên bản sau, trang bị cho nó đường tiếp nước trực tiếp thì sẽ tiện lợi hơn, mặc dù như vậy sẽ phần nào hạn chế tính di động của nó.

Một tính năng an toàn, tiết kiệm điện có trên nhiều mẫu quạt điều hòa khác mà Daikiosan DKA-04500A cũng có, chính là khả năng tự động ngắt bơm khi két nước cạn. Trong trường hợp chúng ta quên châm thêm nước, thì tính năng này sẽ tự động chuyển chế độ từ làm lạnh sang thổi gió thông thường, máy bơm ngưng hoạt động nên cũng không quá lãng phí điện năng.

Bảng điều khiển được bố trí trên quạt có giao diện khá đơn giản với các núm vặn điều chỉnh. Núm đầu tiên để bật đảo gió trái – phải, núm thứ hai để chỉnh tốc độ gió đồng thời là công tắc On/Off, và núm cuối cùng để bật tắt chế độ làm mát, nghĩa là khởi động máy bơm.

Bảng điều khiển
Bảng điều khiển giao diện rất cơ bản (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Nhìn chung thì giao diện của chiếc quạt điều hòa này cũng tương đồng với những mẫu quạt điều hòa khác, chúng đều có điểm chung là tương đối đơn giản, chỉ khác nhau một chút về phần điều khiển.

2. Động cơ và công suất vận hành của Daikiosan DKA-04500A

Chiếc quạt điều hòa Daikiosan này sử dụng loại động cơ có motor quấn dây đồng nên sẽ có độ bền rất cao, hơn nữa nó cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn so với các loại động cơ khác.

Mức công suất mà Daikiosan DKS-04500A được trang bị lên đến 175W, khá cao so với nhiều mẫu quạt cùng tầm giá, và lưu lượng gió tạo ra mỗi giờ của nó lên đến 4500 m3, rất mạnh mẽ. Ở mức gió cao nhất, nó sẽ cho hiệu quả làm mát ấn tượng trong không gian từ 25 đến 30 m2.

3. Trải nghiệm sử dụng thực tế

Đối với hầu hết quạt điều hòa đang có trên thị trường, thứ mà người tiêu dùng quan tâm nhất chính là khả năng làm mát của nó đến đâu. Dù rằng ai cũng biết quạt điều hòa sẽ không thể đạt được hiệu quả làm lạnh sâu như điều hòa nhiệt độ, và làm mát cũng chỉ nhỉnh hơn quạt điện thông thường, nhưng thường thì chúng ta vẫn kỳ vọng khá nhiều vào việc sử dụng nó có thoải mái hay không, và mát ở mức độ nào.

Nếu thứ bạn quan tâm chỉ dừng ở điểm này, thì Daikiosan DKA-04500A tự tin hoàn toàn đáp ứng được. Với mức công suất lớn, những người đã từng mua và sử dụng sản phẩm này đều tỏ ra khá hài lòng với hiệu quả làm mát của nó. Chỉ có điều, để có được khả năng làm mát mạnh mẽ thì nó cũng đã phải đánh đổi một số thứ.

Công suất làm mát
Công suất của Daikiosan DKA-04500A lớn, đáp ứng tốt nhu cầu làm mát nhanh, rộng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Trước tiên là độ ồn. Mặc dù được quảng cáo là có độ ồn dưới 50 dB, nhưng thực tế do vận hành với tốc độ cao nên Daikiosan DKA-04500A sẽ tạo ra tiếng ồn khá lớn ở mức gió 2 và 3. Nếu sử dụng ở không gian rộng, chẳng hạn như sảnh chờ, quán ăn, hoặc môi trường nhà xưởng có nhiều tiếng ồn sẵn thì không ảnh hưởng gì, nhưng sẽ không quá phù hợp để sử dụng ở phòng ngủ kín, hoặc văn phòng làm việc.

Mặt khác, dù giá thành của sản phẩm cũng nằm trong khoảng hơn 3 triệu đồng, thế nhưng nó cũng không có remote điều khiển. Điều này khá bất tiện vì mỗi khi chúng ta muốn thay đổi tốc độ gió thì lại phải tới gần quạt.

Cooling Pad mặt sau
Khu vực tấm làm mát không có che bụi nên rất dễ bám bẩn, cần chú ý vệ sinh thường xuyên (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Nhưng, nhược điểm lớn nhất phải kể đến việc nó không có lưới che ở khu vực tấm Cooling Pad, khiến cho tấm làm mát dễ bị bám bụi bẩn hơn so, và nếu không thường xuyên vệ sinh thì chắc chắn sẽ phát sinh mùi khó chịu, hoặc ảnh hưởng trực tiếp khả năng làm mát của nó.

4. Tạm kết

Nhìn chung, với mức giá tham khảo khoảng 3,25 triệu đồng, thì quạt điều hòa Daikiosan DKA-04500A có thể đáp ứng tốt nguyện vọng làm mát nhanh, và rộng. Tuy nhiên, như Websosanh.vn đã phân tích ở trên thì chiếc quạt điều hòa này cũng có khá nhiều nhược điểm. Mặt khác, cũng phải nói rằng việc nó không có chức năng tạo ion-âm trong tầm giá này cũng có thể là một điểm trừ nho nhỏ nữa.

Từ tất cả những thông tin trên, thì có thể đánh giá Daikiosan DKA-04500A có mức độ hiệu quả trên giá thành ở mức trung bình, phù hợp với nhu cầu sử dụng ở không gian thoáng hơn là không gian kín. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chỉ cần có công suất mạnh trong tầm tiền, thì Daikiosan DKA-04500A sẽ hợp với bạn. Nhưng nếu quan tâm thêm đến các tính năng tiện ích khác, thì bạn nên cân nhắc các lựa chọn ở phân khúc cao hơn.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về mẫu quạt điều hòa Daikiosan DKA-04500A này. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về chiếc quạt này, cũng như có được quyết định mua sắm chính xác hơn cho mình. Chúc các bạn mua sắm thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!