Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa Diakiosan DM201 được ra mắt năm 2023 nhưng cho đến hiện tại mới xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Kích thước trọng lượng của nó tương đối cồng kềnh, cũng không có nhiều tính năng hiện đại nhưng với công suất 180W mạnh mẽ Daikiosan DM201 vẫn có thể làm mát hiệu quả ở không gian rộng.

1. Đánh giá thiết kế quạt điều hòa Daikiosan DM201

Daikiosan DM201 sở hữu thiết kế kiểu dáng hiện đại, tinh tế và tiện dụng. Tuy nhiên thì kích thước của nó cũng khá là to lớn và cồng kềnh, cao tới 133cm và bề mặt phía trước rộng 58cm, chỉ phù hợp với những nơi có không gian rộng rãi như hội trường, nhà xưởng, sảnh chờ hay hàng quán mà thôi, đặt ở không gian gia đình thì sẽ có phần chiếm diện tích.

Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!
Quạt điều hòa Daikiosan DM201 có phối màu nổi bật (Ảnh: Tập Đoàn Đại Việt).

Mẫu máy làm mát này có phong cách tối giản, trung tính, thường thấy ở những mẫu quạt điều hòa công suất cao. Tuy nhiên Daikiosan cũng làm mới diện mạo của nó bằng phối màu trắng – xanh trông bắt mắt và thu hút hơn. Chất liệu nhựa nguyên sinh cũng tương đối chắc chắn và bền bỉ, bề mặt dễ vệ sinh.

Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!
Sử dụng đá khô sẽ cho hiệu quả làm mát tốt hơn khi thời tiết nắng nóng gay gắt (Ảnh: Tập Đoàn Đại Việt).

Các chi tiết khác như cụm điều khiển, cửa thêm nước, thang đo mực nước đều được bố trí hợp lý, dễ dàng thao tác, sử dụng. Ba mặt lấy gió được ngăn cách bởi tấm lưới lọc bụi thô bằng nhựa, hạn chế bụi bám vào tấm làm mát bằng gỗ được thiết kế dạng tổ ong bên trong. Hệ thống bánh xe cũng được thiết kế chắc chắn, hỗ trợ di chuyển quạt điều hòa an toàn và dễ dàng.

2. Động cơ, công suất, hiệu quả làm mát của Daikiosan DM201

Quạt điều hòa Daikiosan DM201 sử dụng loại động cơ motor đồng, có độ bền cao gấp 1,5 đến 2 lần so với motor lõi nhôm thông thường. Phần vỏ của motor cũng được sơn tĩnh điện cao cấp chống oxy hóa, góp phần nâng cao độ bền của nó.

Công suất của chiếc máy làm mát không khí Daikiosan này là 180W, rất mạnh mẽ, nó có thể tạo ra lưu lượng gió đạt 5.500 đến 6000 m3 mỗi giờ, làm mát hữu hiệu ở không gian rộng khoảng 50 – 60m2. Đó là chưa nói đến việc nó có dung tích bình chứa rất lớn, lên đến 80 lít. Với mức tiêu thụ khoảng 5 đến 6 lít mỗi giờ, thì trung bình Daikiosan DM201 có thể làm mát được từ 15 – 16 tiếng đồng hồ. Nhưng cũng cần hết sức lưu ý là khi đổ đầy nước thì trọng lượng tổng của nó sẽ rất lớn và khó lòng di chuyển linh hoạt.

Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!
Daikiosan DM201 có két nước lớn, sử dụng được nhiều giờ liên tục (Ảnh: Tập Đoàn Đại Việt).

Nhìn chung, nếu không gian nhà ở của bạn đủ rộng rãi, thì mẫu quạt điều hòa này sẽ cho hiệu quả làm mát vượt trội hơn nhiều so với các loại quạt điện, phạm vi thổi gió của nó vừa rộng và xa, kết hợp với điều hòa nhiệt độ nữa thì bạn sẽ không còn phải lo lắng cái nóng ngày hè nữa. Và, nếu sử dụng ở trong nhà thì ta cũng chỉ cần đổ một lượng nước vừa phải, khoảng một nửa dung tích bình chứa thôi là cũng đủ để sử dụng thoải mái rồi.

Song, thực lòng mà nói thì mẫu quạt làm mát này sẽ phù hợp với không gian rộng thoáng, đông người hơn, chẳng hạn như quán ăn, quán cà phê, sảnh chờ, hội trường, lớp học… Như thế thì ta mới phát huy được hết tối đa hiệu quả của nó.

Cũng nói thêm một chút là độ ồn khi vận hành của máy làm mát không khí Daikiosan DM201 chỉ ở mức 40 đến 60 dB, không gây ảnh hưởng cho không gian sử dụng.

3. Các tính năng khác của Daikiosan DM201

3.1. Công nghệ diệt khuẩn Ag+ hiệu quả

Ngoài chức năng cơ bản là tạo gió mát, thì máy làm mát Daikiosan DM201 còn được trang bị công nghệ diệt khuẩn Ag+. Công nghệ này sẽ sử dụng những hạt bạc nano để tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây mùi khó chịu của nguồn nước, và làn gió thổi ra sẽ có chất lượng sạch sẽ hơn, thoải mái hơn.

Đánh giá quạt điều hòa Daikiosan DM201: Công suất 180W, bình nước 80 lít!
Cửa đổ nước của Daikiosan DM201 (Ảnh: Tập Đoàn Đại Việt).

3.2. Cảm biến mực nước, tự động ngắt bơm khi cạn

Ngoài ra, do bình chứa dung tích lớn nên chắc chắn trong quá trình sử dụng ta cũng sẽ có lúc quên mất việc phải châm thêm nước cho Daikiosan DM201. Cũng vì thế mà nhà sản xuất tích hợp thêm cho DM201 cảm biến mực nước hiện đại, nó sẽ tự động ngắt bơm khi phát hiện lượng nước không đủ, tránh tình trạng hoạt động động cơ vận hành khô vừa lãng phí tiền điện vừa có nguy cơ hỏng động cơ.

Về cơ bản mà nói mẫu quạt điều hòa Daikiosan này không có quá nhiều tính năng đặc biệt, nhưng hai thứ mà nó được trang bị trên đây lại rất thiết thực và hữu ích trong quá trình sử dụng hàng ngày.

4. Tạm kết

Xét về mặt bằng chung, quạt điều hòa Daikiosan DM201 cũng không khác biệt nhiều với những thiết bị làm mát cùng tầm giá khác. Ưu điểm lớn nhất của nó là có công suất lớn, phạm vi làm mát rộng, có tính năng khử khuẩn Ag+, cộng thêm dung tích bình nước lớn. Ngoài ra, thiết kế cũng có thể là một điểm cộng vì phối màu của DM201 khá là nổi bật khi đặt cạnh những mẫu khác.

Song, khách quan mà nói, nếu bạn đang có dự định sắm sửa thiết bị này cho gia đình mình thì nên cân nhắc kỹ. Bởi kích thước và trọng lượng của nó (khi thêm nước) sẽ có phần cồng kềnh khi bày trí. Cộng thêm việc không có lọc ion-âm, không có remote, chế độ gió cũng không đa dạng, nên không thể mang đến tiện ích sử dụng tốt nhất trong không gian nhà ở.

Ngược lại, nó lại cực kỳ phù hợp với những không gian công cộng, đông người như hội trường, nhà xưởng, sảnh chờ.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về mẫu quạt điều hòa Daikiosan DM201. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về thiết bị làm mát này, và có được lựa chọn mua sắm phù hợp nhu cầu của mình.

Tin tức về Quạt điện

Sunhouse SHD7777: Quạt điều hòa công suất lớn cho kinh doanh, sản xuất!

Sunhouse SHD7777: Quạt điều hòa công suất lớn cho kinh doanh, sản xuất!

Sunhouse SHD7777 là một trong những dòng quạt điều hòa cao cấp của thương hiệu Sunhouse. Với thiết kế công nghệ và công suất lớn, sản phẩm này đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tính năng và thông số kỹ thuật của chiếc quạt này.
Quạt điều hòa Midea AC120-18AR: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm 2024!

Quạt điều hòa Midea AC120-18AR: Vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm 2024!

Midea AC120-18AR là một trong những mẫu quạt điều hòa có mặt khá lâu trên thị trường nhưng vẫn nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nếu bạn cũng đang tò mò lý do tại sao thiết bị này được ưa chuộng đến thế thì những thông tin sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.
Đánh giá quạt điều hòa Kangaroo KG50F79: Công suất 150W, bình chứa 45 lít!

Đánh giá quạt điều hòa Kangaroo KG50F79: Công suất 150W, bình chứa 45 lít!

Trong thời tiết nóng nực của mùa hè, việc sở hữu một chiếc quạt điều hòa tốt là điều mà nhiều gia đình hướng tới. Vậy chiếc quạt điều hòa Kangaroo KG50F79 có phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết về sản phẩm này trong bài đánh giá sau đây.