Đánh giá RAM G-Skill F3-12800CL9D 4GB, Bus 1600 Mhz

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn dòng RAM nổi tiếng của hãng G-Skill, RAM G-Skill F3 Sniper với dung lượng 4GB nằm trong kit 8GB để chạy kênh đôi với hiệu năng cao và giá thành hấp dẫn

RAM được coi như “thần tốc độ” xử lý của máy tính, vì vậy khi chọn mua hay mỗi khi nâng cấp máy tính của bạn, thì RAM luôn là ưu tiên số một. Tuy vậy, việc chọn mua RAM máy tính cũng không hề dễ dàng bởi rất nhiều mức giá và thương hiệu nổi tiếng luôn sẵn sàng “làm khó” cho các quyết định của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn dòng RAM nổi tiếng của hãng G-Skill, RAM G-Skill F3 Sniper với dung lượng 4GB nằm trong kit 8GB để chạy kênh đôi.

Đánh giá về hiệu năng

Sản phẩm của chúng ta lần này thuộc dòng RAM tầm trung của G.Skill là Sniper gồm 2 thanh DDR3 có dung lượng bộ nhớ 4GB và băng thông bus 1600Mhz, tương thích tốt với cả nền tảng bo mạch chủ (mainboard) hỗ trợ RAM kênh đôi (dual-channel) và cả 4 kênh (quad-channel). Cho những người chưa biết thì G-Skill là thương hiệu nổi tiếng với những dòng RAM chất lượng từ trước tới nay

So với các dòng RAM phổ thông thì G-Skill F3 Sniper có thiết kế khá hầm hố với tông màu đen khá manly và cứng cáp. Nó cũng có điểm nổi bật là hiệu năng khá tốt, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, dễ dàng thay đổi ở BIOS.

Tương tự một số dòng RAM thiết kế cho máy tính phổ thông, bộ RAM Sniper của G-Skill không trang bị cơ chế sửa lỗi ECC (error-correcting code). Các con chip bộ nhớ được áp dụng công nghệ BGA (Ball Grid Array) có khả năng giảm đến 50% nhiệt lượng tỏa ra so với công nghệ đóng gói TSOP (Thin Small Outline Package) trước đây.

Ngoài ra, kit RAM này còn trang bị chip SPD (serial presence detect) hỗ trợ công nghệ XMP (extreme memory profile), Test Lab dễ dàng “đẩy” xung nhịp (bus) lên mức 2.400MHz chỉ với một vài thiết lập đơn giản trong BIOS.

Đánh giá về giá thành

Do là bộ RAM tầm trung, nên giá của cặp G-Skill khá hấp dẫn, với chỉ khoảng 1,4 triệu đồng cho 2 thanh 4GB theo số liệu từ websosanh.vn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo dòng RAM chất lượng cao của G-Skill là Ripjaw X series với tốc độ xung nhịp lên tới 2400Mhz cũng có dung lượng tương tự là 8GB chạy kênh đôi 1 cặp RAM 4GB với giá thành nhỉnh hơn một chút, rơi vào khoảng 2,1 triệu đồng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!