Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 8.0 (kèm S Pen): Notebook kỹ thuật số của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab A 8.0 (kèm S Pen) có phải là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng Android 8 inch có hỗ trợ bút cảm ứng? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 (kèm S Pen) là một máy tính bảng Android rất thú vị có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người. Bắt đầu từ khoảng 5,8 triệu đồng đến 8,3 triệu đồng, mình sẽ có màn hình 8 inch full HD, bộ xử lý octa-core nhanh và Android 9.0 Pie. Bút stylus S Pen được bao gồm miễn phí và phiên bản 4G có thể tăng gấp đôi như điện thoại của bạn. Nó có đáng không? Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài đánh giá Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 của mình.

Thiết kế Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019

Galaxy Tab A 8.0 2019 có thiết kế không quá tệ, nhưng chúng ta có một thân máy bằng nhựa ở đây tương đối dày với 8,9 mm. Trọng lượng máy  325g, không siêu nhẹ nhưng không sao. Bạn có thể có nó với màu đen và xám nhạt trông giống màu trắng hơn.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Trong khi nó được làm bằng nhựa, chất lượng xây dựng không quá tệ. Trong thực tế, bạn không thể uốn cong nó và nó cảm thấy vững chắc. Mình thích rằng mình có được bezels đen mỏng ở mặt trước. Và không, không có nút vật lý nào bên dưới màn hình nữa.

Ở bên phải của nó, chúng ta có một nút nguồn và nút chỉnh âm lượng. Có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn ở phía trên và khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh trái. Người ta có thể chứa tối đa 512GB thẻ và thẻ SIM nếu bạn có phiên bản LTE. Bạn có thể di chuyển dữ liệu và ứng dụng sang thẻ nhớ microSD nếu cần. Ở phía dưới, có cổng USB C 2.0 tiêu chuẩn, khe cắm cho bút S Pen và một loa duy nhất.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Vâng, Galaxy Tab A 8.0 chỉ có một loa. Trên thực tế, đó là một loa khá tốt. Nhưng vì chỉ là một nên nó thực sự không thể cạnh tranh với iPad Mini hoặc hầu hết các máy tính bảng 10 inch. Nó hoàn toàn tốt cho YouTube.

Camera 8 megapixel ở mặt sau không có đèn flash LED nhưng chất lượng hình ảnh của nó rất tốt. Chắc chắn, bạn không thể so sánh nó với điện thoại thông minh tầm trung. Nhưng chất lượng của nó là rất tốt cho một máy tính bảng. Điều tương tự cũng xảy ra với camera phía trước 5 megapixel của nó. Không có gì nổi bật nhưng chắc chắn có thể sử dụng.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Nhân tiện, camera trước 5 megapixel có thể được sử dụng để mở khóa máy tính bảng bằng nhận dạng khuôn mặt. Điều đó làm việc đáng ngạc nhiên hầu hết thời gian. Nhưng đôi khi không, và bạn phải nhập mã PIN của mình. Chỉ cần cẩn thận một chút. Nếu bạn đang lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị của mình, mình sẽ không sử dụng nó. Nó không có bất kỳ cảm biến bổ sung nào để hỗ trợ camera và không thể an toàn như Face ID của Apple, Windows Hello hoặc Iris Scanner của Samsung từ Tab S4.

Màn hình của Samsung Galaxy Tab A 8.0

Cái tên đã nói lên điều đó: Với Samsung Galaxy Tab A 8.0 (2019), chúng ta sẽ có một màn hình 8 inch. Nó có tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải Full HD 1920 x 1200 pixel. Trong khi một số máy tính bảng cao cấp cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn, mình nghĩ rằng full HD trên 8 inch là rất tốt. Nó chắc chắn đủ sắc nét để thoải mái đọc với.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Thật ra, mình không có gì để phàn nàn ở đây cả. Đây là một màn hình IPS và nó có góc nhìn rộng. Màu sắc trông đẹp, độ tương phản là tốt, và thậm chí độ sáng là tuyệt vời trong tầm giá này. Và có, màn hình được dán nhiều lớp.

S Pen

Được rồi, đã đến lúc để xem xét kỹ hơn về S Pen. Đó là một trong những điểm nổi bật của máy tính bảng này bởi vì máy tính bảng 8 inch duy nhất khác có hỗ trợ bút là iPad Mini đắt hơn nhiều. Mặc dù bạn phải trả thêm tiền cho Apple Pencil, S Pen được bao gồm không tính thêm chi phí. Galaxy Tab A thậm chí còn có thêm một khe cắm, vì vậy bạn sẽ không dễ dàng đánh mất nó.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Bút S Pen hoạt động giống như chúng ta đã từng sử dụng từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Galaxy Note như Galaxy Tab S4 . Đầu của nó nhạy cảm với áp lực và nhận ra nếu bạn nghiêng nó. Có một nút ở bên cạnh. Nếu bạn nhấn nó, bút sẽ chuyển sang công cụ xóa trong ứng dụng Samsung Notes. Nó không có pin và bạn không cần phải sạc pin bao giờ.

Mình thích rằng S Pen có một đầu mềm. Do đó, nó cảm thấy giống như viết trên giấy thật. Bạn sẽ không có cảm giác này với Apple Pencil. Thật tuyệt vời khi viết ghi chú nhanh hoặc thực hiện một số bản vẽ nhanh.

Phần cứng và hiệu suất

Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 là máy tính bảng tầm trung với phần cứng tầm trung. Chiế mà mình đánh giá sử dụng bộ xử lý lõi tám Exynos 7885 với hai lõi 1.8GHz và sáu lõi 1.6GHz. Nó có RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Nó có hai phiên bản WiFi only và WiFi cộng với 4G LTE.

Đặc biệt khi xem xét giá của nó, mình nghĩ hiệu năng của Galaxy Tab A 8.0 là tuyệt vời, nó nhanh hơn các máy tính bảng có giá ngang bằng, chẳng hạn chiếc Huawei MediaPad M5 Lite 10.

samsung galaxy tab a 8.0 2019

Trải nghiệm thực tế cho thấy có lẽ do mình sử dụng phiên bản RAM 3GB nên đa nhiệm khá nhanh, bản 2GB thì chưa biết thế nào. Nhìn chung thì đây không phải một thiết bị cao cấp nên bộ xử lý không thể hoàn hảo nhất được, nó đủ tốt cho các tác vụ tiêu chuẩn như Chrome, Twitter, Gmail và Youtube.

Chiếc máy này cũng cung cấp khả năng gaming khá tốt. Mình đã thử chơi PUBG ở cài đặt HD và thấy không có vấn đề gì. Hầu hết các model máy tính bảng ở tầm giá này chỉ có thể cân được mức Balance mà thôi.

Ngoài ra một điểm cộng to lớn khác cho Galaxy Tab A 8.0 là phiên bản 4G LTE còn có khe cắm sim và hoạt động như một chiếc smartphone cỡ bự. Tóm lại, đây thực sự là một chiếc máy tính bảng đa-zi-năng mà ai cũng cần có.

Tuổi thọ pin Samsung Galaxy Tab A 8.0

Trong bài test pin tiêu chuẩn của mình, Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 kéo dài 9 giờ 30 phút. Điều kiện test là lặp đi lặp lại một video HD ở độ sáng trung bình, Wi-Fi luôn bật. 9,5 giờ không phải là con số đáng tự hào cho lắm, tuy nhiên trải nghiệm thực tế mình thấy nó có thể kéo dài hơn một chút do không mất nhiều năng lượng ở chế độ chờ.

Khi sử dụng nó như một chiếc smartphone với độ sáng tự động, pin kéo dài khoảng 11,5 giờ và thời gian onscreen là 7 giờ. Với thông số này thì mình có thể nói là nó khá xuất sắc.

Lời kết

Được rồi, trên đây là tất cả những đánh giá của mình về chiếc Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 với S Pen đi kèm. Cá nhân mình thấy đây là chiếc tablet tốt với hiệu suất cao, màn hình 8 inch hiển thị đẹp và bút S Pen tuyệt vời, hỗ trợ SIM cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Dĩ nhiên, nó cũng có một vài nhược điểm nhưng không lớn. Ví dụ như sẽ tuyệt vời hơn nếu Tab A 8.0 được trang bị cơ thể kim loại thay vì nhựa. Tuy nhiên ở tầm giá này mình thấy vỏ nhựa cứng vẫn tốt hơn. Thời lượng pin có thể chưa đạt mức xuất sắc nhưng vẫn được. Máy quét vân tay nếu cho thêm vào thì sẽ rất cao cấp nhưng ở tầm giá này mình không nghĩ là Samsung sẽ thực hiện điều đó. Tổng kết lại giá trị của Samsung Galaxy Tab A 8.0 2019 rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!