Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Máy tính bảng Android cho những người bình thường!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính bảng cho con mình hoặc những bậc phụ huynh có tuổi thì Samsung Galaxy Tab A8 có rất nhiều ý nghĩa.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Thiết kế và thẩm mỹ

Tab A8 sử dụng cùng một mẫu thiết kế có thể nhìn thấy trên toàn cảnh máy tính bảng giá rẻ, đây không phải là một điều xấu. Nó có màn hình 10,5 inch với các viền kích thước hợp lý, các cạnh phẳng, kiểu máy ảnh tròn ở phía sau và máy ảnh phía trước 8 megapixel được đặt chính giữa khi máy tính bảng được giữ ở chế độ ngang. Với kích thước 6,9mm và trọng lượng khoảng 509 gram, chiếc máy tính bảng này thực sự rất nhẹ và có thể vừa với hầu hết mọi loại túi. Vỏ máy được làm từ nhôm, và bạn có thể chọn mua máy tính bảng này với các tùy chọn màu sắc xám, bạc hoặc vàng hồng. Máy tính bảng có kích thước hoàn hảo, đủ tốt để bạn thậm chí có thể cầm nó bằng một tay và đọc sách điện tử trên ứng dụng Kindle trong nhiều giờ mà không bị mỏi.

Nút nguồn được đặt thuận tiện ở bên tay phải của máy tính bảng, ngay phía trên các phím âm lượng. Tab A8 thiếu bất kỳ loại sinh trắc học hoặc máy quét dấu vân tay nào, nhưng vì tôi đang sử dụng máy tính bảng ở nhà và không có bất kỳ dữ liệu nhạy cảm nào được lưu trữ trên thiết bị nên tôi không sao với sự thiếu sót này.

Mô hình cơ sở chỉ có 32GB dung lượng lưu trữ, nhưng nó hỗ trợ mở rộng lưu trữ thẻ nhớ microSD. Có một giắc cắm tai nghe ở một vị trí kỳ lạ ở góc tròn của máy tính bảng. Cuối cùng, bạn sẽ nhận thấy một cổng USB-C duy nhất để sạc và dữ liệu ở dưới cùng của máy tính bảng. Bạn có thể chọn mua thiết bị có Wi-Fi hoặc Wi-Fi & 4G LTE.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Màn hình và loa

Mặt trước của máy tính bảng được chủ đạo bởi màn hình LCD TFT 10,5 inch, 1920 x 1200 px, sáng, sắc nét và hoàn hảo để sử dụng trong nhà. Tôi đã xem (và rất thích) bộ phim Tales of the City của Netflix trên màn hình 10,5 inch của Tab A8, nơi nó trông tuyệt vời với màu sắc rực rỡ. Ở tầm giá này, khó có thể kỳ vọng quá nhiều.

Tab A8 là một thiết bị tiêu thụ đa phương tiện tuyệt vời và không có suy nghĩ thứ hai về điều đó. Màn hình hiển thị ấn tượng cho dù bạn đang duyệt, xem video YouTube hay chơi trò chơi.

Một tính năng khác của Tab A8 mà tôi bị ảnh hưởng là hệ thống bốn loa. Để thử nghiệm, tôi đã xem Wonder Woman 1984 và The Dark Knight trên Galaxy Tab A8 cũng như trên iPad Air thế hệ đầu tiên của mình. Sự khác biệt, thẳng thắn mà nói, đáng kinh ngạc. Các loa quad phát ra âm thanh cực lớn. Có, chúng có thể hơi chói tai khi bạn tăng âm lượng lên mức tối đa nhưng âm thanh vẫn rõ ràng, đủ tốt để lấp đầy toàn bộ căn phòng.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Hiệu năng và pin

Galaxy Tab A8 không hổ danh là một thiết bị giải trí, vì vậy hãy cân nhắc kỳ vọng của bạn nếu bạn muốn một chiếc máy tính bảng cho công việc thực sự. Điều này sẽ không thay thế máy tính xách tay của bạn bất cứ lúc nào.

Chipset Unisoc Tiger T618 và RAM 3GB của nó có thể không khiến nó trở thành máy tính bảng nhanh nhất trên thị trường – nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có khả năng chỉnh sửa một đoạn trên Google Documents hoặc các ứng dụng phổ biến nhất không chạy trên nó. Đối với những việc như duyệt web, chơi game thông thường, phát lại video và kiểm tra email, Galaxy Tab A8 là quá đủ cho những tác vụ này. Bất cứ điều gì ngoài điều đó, hiệu suất của Galaxy Tab A8 giảm không đáng kể.

Tôi nghĩ rằng Samsung đã rõ ràng về trường hợp sử dụng của Galaxy Tab A8 và ai thực sự nên mua máy tính bảng này. Về trải nghiệm phần mềm, hãy mong đợi một giao diện người dùng tương tự như những gì bạn nhận được trên điện thoại Galaxy.

Nó chạy OneUI trên Android 11 và có thể tìm thấy các tinh chỉnh tùy chỉnh của Samsung như khả năng chạy hai ứng dụng cùng lúc, các phím tắt trên bảng điều khiển Edge, v.v. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ bút cảm ứng, hộp đựng bàn phím hoặc thậm chí cả máy tính để bàn DeX của Samsung phần mềm. Android không ở đâu gần bằng iPadOS về các ứng dụng được thiết kế để tận dụng lợi thế của màn hình lớn. Tính liên kết còn thiếu trên máy tính bảng Android, nhưng đó là công việc của Google, không phải của Samsung.

Pin 7040 miliamp giờ kéo dài gần 9 giờ cho một lần sạc. Đây là thời điểm tôi chủ yếu sử dụng Tab A8 để xem phim, duyệt web, đọc sách, … Rất khó để hết pin trong một ngày, vì đây không phải là một chiếc máy tính bảng tập trung vào công việc.

Mặt khác, camera của Tab A8 ở mức trung bình. Có một camera năm megapixel ở mặt sau và tám megapixel ở mặt trước. Không có gì để viết về camera sau, nhưng camera 8MP ở mặt trước rất tốt cho các cuộc gọi video nhưng không mang lại chất lượng ở mức chuyên nghiệp.

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A8: Bạn có nên mua nó?

Mặc dù Galaxy Tab A8 sẽ không làm bạn ngạc nhiên, nhưng nó là một máy tính bảng đa phương tiện tuyệt vời vào cuối ngày. Máy tính bảng này tốt nhất nên được sử dụng để xem phim, đọc sách, duyệt web hoặc tham gia các lớp học trực tuyến. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính bảng cho con mình hoặc những bậc cha mẹ già, thì Galaxy Tab A8 có rất nhiều ý nghĩa. Với giá 17.999 Rs, Galaxy Tab A8 có giá cả phải chăng hơn iPad cơ bản, nhưng nó bị giới hạn ở việc xem phim, duyệt và đọc sách. Nhưng đảm bảo, khi mua bạn cũng không phải thất vọng vì nó.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!