Đánh giá Samsung Galaxy Tab S4: Màn hình đẹp, pin tốt, đa nhiệm trơn tru

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S4 là có màn hình đẹp để hiển thị nội dung, thời lượng pin dài và hiệu năng tốt. Hạn chế của nó là mặt kính dễ vỡ, loa chưa tốt lắm và giá khá cao.

Chất lượng thiết kế của Samsung Galaxy Tab S4

Galaxy Tab S4 có đôi chút khác biệt so với người tiền nhiệm S3, đó là nó có kích thước màn hình lớn hơn và dày hơn. Hai mặt của máy đều là mặt kính, nhìn rất đẹp nhưng dễ in dấu vân tay và dính bẩn, về độ bền thì cũng khó mà nói trước được, kính cường lực tuy tốt nhưng cũng không phải là tuyệt đối.

Màn hình kích thước 10,5 inch đem đến không gian trải nghiệm nội dung phim ảnh và văn bản thoải mái, rộng rãi. So với các mẫu máy tính bảng 7, 8 và 9 inch thì rõ ràng kích thước màn hình này sẽ dễ được chấp nhận hơn, kết hợp với một số phụ kiện ngoài thì nó không khác gì một chiếc laptop cả, dùng để làm việc văn phòng cũng có thể.

samsung galaxy tab s4

Nút nguồn và chỉnh âm lượng được bố trí ở cạnh phải máy (chế độ dọc), cổng cắm bàn phím ở cạnh trái và cổng 3.5 mm cùng USB-C đặt ở cạnh dưới. Chiếc máy này có tổng cộng 4 loa, 2 trên 2 dưới bố trí cân xứng nên mình khá kỳ vọng vào chất lượng âm thanh của nó, cái này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn ở phần sau.

samsung galaxy tab s4

Galaxy Tab S4 không có nút Home vật lý lẫn hệ thống bảo mật vân tay, do đó để mở máy chúng ta chỉ có thể nhập mã PIN, password hoặc mở khóa bằng khuôn mặt. Thành thật mà nói đây là một thiếu sót của Samsung vì mở khóa bằng khuôn mặt không phải lúc nào cũng ăn luôn còn mở khóa bằng cách nhập thì chưa đủ an toàn.

Đi kèm với máy là S-Pen nhưng nó không được bố trí ẩn bên trong thân máy như điện thoại Samsung Note thế nên khả năng thất lạc là rất cao, bạn cần chú ý bảo quản nhiều hơn khi sử dụng.

samsung galaxy tab s4

Nhìn chung về thiết kế của Tab S4 mình đánh giá là tốt, trông rất cao cấp với mặt kính trước sau nhưng khi sử dụng nên nhẹ nhàng một chút để tránh bị vỡ. Kích thước màn hình đủ tốt để chơi game và xem video. Về độ tiện dụng thì Galaxy Tab S4 rất tuyệt vời, cầm trên tay rất thoải mái, mang theo bên người không có gì khó khăn.

Màn hình hiển thị và âm thanh

Nếu bạn thường xuyên xem phim và chơi game thì chắc chắn sẽ say mê với màn hình của Tab S4, mình đã thử xem phim trên máy từ nhiều nguồn khác nhau và chất lượng đều rất tuyệt vời, màu sắc phong phú, độ tương phản cao. Thử nghiệm màn hình này dưới ánh sáng mặt trời mình thấy nó hoạt động cũng khá tốt, tăng độ sáng màn hình lên là trải nghiệm được như thường.

samsung galaxy tab s4

Về âm thanh, Tab S4 sử dụng 4 loa AKG được bố trí đối xứng trên dưới. Tổng thể mà nói chất âm của nó chưa đủ để khiến mình hài lòng, hơi thiếu trầm bù lại âm thanh lại rất to, đủ lớn để lấp đầy một căn phòng cỡ 20m2. So sánh với iPad Pro ta sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt, chất âm của sản phẩm nhà Apple phong phú và chi tiết hơn hẳn.

Cấu hình và hiệu suất của Samsung Galaxy Tab S4

Tab S4 được trang bị con chip Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng tối đa 400GB. Khi nói đến hiệu suất hàng ngày như check mail, duyệt web, xem video… thì máy hoạt động ấn tượng không gặp bất kỳ sự cố nào. Điều khó chịu duy nhất mình thấy là bàn phím ảo, giá như Samsung thiết kế bàn phím ảo của S4 có nhiều đất hơn ở chế độ nằm ngang thì trải nghiệm gõ sẽ tốt hơn nhiều. Mình đã thử dùng nó để gõ văn bản và thấy rằng dùng bàn phím bluetooth vẫn là lựa chọn hợp lý.

samsung galaxy tab s4

Trải nghiệm chơi game cũng vậy, chiếc máy tính bảng Samsung này có thể cân bất kỳ tựa game nào từ đồ họa nặng như Asphalt cho đến game mobile online thịnh hành.

Pen

Tab S4 có but stylus đi kèm và tính năng thú vị nhất của chiếc bút này là khả năng ghi chú mà không cần bật máy tính bảng. Chỉ cần chạm hai lần vào nút ở trên thân bút là bạn có thể ghi chú lại trên màn hình tablet và lưu lại. Ngoài ra còn khá nhiều tính năng thú vị khác mà bạn có thể tự khám phá như viết kịch bản, nhắn tin trực tiếp, dịch…

Samsung Dex và bàn phím

Tính năng Samsung Dex của Galaxy Tab S4 sẽ giúp máy hoạt động như một chiếc laptop, đây có thể nói là tính năng mang tính cách mạng của Samsung vài năm trở lại đây nhưng để so kè với Windows thì Samsung sẽ cần trau chuốt nhiều hơn nữa. Khi chuyển sang chế độ Dex, Tab S4 có giao diện về cơ bản là tốt nhưng cảm giác hơi chật chội vì bạn phải gõ văn bản trên bàn phím ảo nổi và sử dụng ngón tay hoặc S-Pen thay cho chuột. Do đó giải pháp ở đây là sắm dock bàn phím. Bàn phím đi theo máy được làm từ nhựa cứng, build chắc chắn và có vỏ cho S-Pen rất độc đáo. Giá của chiếc bàn phím này khoảng gần 3 triệu đồng.

samsung galaxy tab s4

Pin

Viên pin của Tab S4 có dung lượng 7300 mAh, nhiều hơn 1300 mAh so với người tiền nhiệm của nó. Ở bài kiểm tra tiêu chuẩn với độ sáng 100% máy có thể trụ được khoảng 6 giờ sử dụng nhưng ở điều kiện thực tế thì nó kéo dài hơn nhiều, có thể lên đến 15 giờ với các tác vụ phổ thông. Tóm lại thời lượng pin sẽ thay đổi dựa trên nhu cầu sử dụng và ở một số tình huống (như chơi game, xem phim chất lượng cao liên tục) pin sẽ hao nhanh hơn bình thường.

Có nên mua Samsung Galaxy Tab S4 không?

Xét về mặt hiệu năng thì nhìn chung Samsung Galaxy Tab S4 không có gì để chê trách cả, nó chạy đa nhiệm tốt, xử lý tác vụ nặng cũng rất trơn tru. Về ngoại hình, mặt kính bóng bẩy cả trước và sau đem đến cho máy sự tinh tế và sang trọng, độ dày 7,1 mm cũng là một điểm cộng đáng nói. Điểm nhấn mạnh mẽ nhất là bút S-Pen với bộ tính năng thú vị mà bất kỳ người dùng nào hẳn cũng đều yêu mến. Nhược điểm duy nhất của chiếc máy tính bảng này là loa, với hệ thống 4 loa thì đáng nhẽ nó đã có thể cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Dù vậy,  nhìn chung đây vẫn là một chiếc máy tính bảng rất đáng mua trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!