Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.

1. Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus có thiết kế tinh tế, chất lượng hoàn thiện cao cấp

Về thiết kế ngoại hình, Samsung Galaxy Tab S9 FE+ không có quá nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản khác cùng dòng. Lý do là bởi tổng thể bên ngoài của máy vẫn rất bắt mắt khi được hoàn thiện từ kim loại, cứng cáp và sang trọng. Thiết bị có chất lượng hoàn thiện tốt, độ chắc chắn cực cao nên trải nghiệm cầm nắm không hề có cảm giác lỏng lẻo.

Samsung Galaxy Tab S9 Fe Plus được thiết kế từ kim loại, ngại hình cứng cáp, sang trọng
Samsung Galaxy Tab S9 Fe Plus được thiết kế từ kim loại, ngoại hình cứng cáp, sang trọng (Ảnh: DigitalTrends).

Kích thước tổng thể của máy là 284.5 x 185.4 x 6.5 mm nên có thể cất gọn và ba lô để mang đi khắp nơi. Trọng lượng máy 627 gram tương đối nhẹ nên cầm trên tay thời gian dài cũng rất thoải mái dù bằng một hay hai tay.

Mặt lưng của máy được thiết kế phẳng, nhám chống trơn trượt tốt để hạn chế bám mồ hôi và vân tay. Nếu có dính vân tay thì việc lau chùi cũng dễ dàng. Ở đây ta còn có cụm camera kép nổi bật tạo điểm nhấn và độ nhận diện thương hiệu cao cho sản phẩm. Galaxy Tab S9 FE Plus sẽ có 3 tùy chọn màu là Xanh, Xám và Bạc, đều là những màu sắc trẻ trung, năng động.

Cuối cùng, một tính năng bổ sung mới cực kỳ quan trọng của series Galaxy Tab S9 năm nay là chống nước, chống bụi IP68 cũng sẽ được trang bị cho chiếc tablet phân khúc tầm trung này. Nhờ đó mà người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng máy trong mọi hoàn cảnh, thậm chí có thể sử dụng máy ở dưới độ sâu 1,5 mét nước trong 30 phút mà không lo hỏng hóc linh kiện bên trong.

2. Màn hình to, hiển thị đẹp

Mặc dù cả Tab S9 PlusTab S9 FE Plus đều có màn hình 12,4 inch nhưng điểm tương đồng chỉ dừng lại ở đó. Phiên bản Fan Edition tầm trung của Samsung có màn hình LCD 90Hz, trong khi sản phẩm cao cấp có màn Dynamic AMOLED 2x 120Hz. Galaxy Tab S9 Plus cũng có độ phân giải cao hơn, 2.800 x 1.75x pixel thay vì 2.560 x 1.600 pixel của Tab S9 FE Plus. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng chất lượng màn hình của Tab S9 FE Plus cũng rất tuyệt vời. Nó vẫn mang lại màu sắc chính xác, độ chi tiết cao và góc nhìn rộng.

Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus có màn hình lớn, độ chi tiết và độ sáng cao
Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus có màn hình lớn, độ chi tiết và độ sáng cao (Ảnh: DigitalTrends).

Màn hình của Tab S9 FE Plus có viền tương đối dày, có thể khiến máy ít hấp dẫn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, đổi lại người dùng có thể hoàn toàn hài lòng về chất lượng hiển thị của màn hình.

Cụ thể, Samsung Galaxy Tab S9 FE+ được trang bị màn hình IPS LCD 12,4 inch độ phân giải 2560 x 1600 pixel với tỷ lệ khung hình 16:10, mật độ điểm ảnh 243ppi và có tần số quét 90Hz. Với những thông số này, mọi nội dung khi hiển thị trên Tab S9 FE Plus đều có độ chi tiết cao, màu sắc chân thực, sống động và nhìn từ mọi góc độ không bị hiện tượng phai màu.

3. Bút S Pen đi kèm

Cũng giống như các phiên bản khác trong series, chiếc máy tính bảng Samsung này cũng có bút S Pen đi kèm. Cây bút này có màu sắc đồng bộ với màu của máy và được tích hợp luôn IP68 để người dùng có thể sử dụng luôn được trong nước.

Bút S Pen đi kèm thuận tiện cho công việc thiết kế, ghi chú
Bút S Pen đi kèm thuận tiện cho công việc thiết kế, ghi chú (Ảnh: DigitalTrends).

Với cây bút này, người dùng có thể thỏa thích viết, vẽ hay ghi chú trực tiếp trên màn hình của Galaxy Tab S9 FE Plus với độ trễ cực thấp. Ngoài ra nó còn được tích hợp Air Commond với khả năng tùy biến lệnh đa dạng để hỗ trợ quy trình làm việc của người dùng nhanh hơn, mức độ kiểm soát tối ưu hơn.

4. Galaxy Tab S9 FE Plus sở hữu hiệu năng tốt với vi xử lý Exynos 1380

Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus cũng sử dụng chipset Exynos 1380 8 nhân xung nhịp tối đa 2.4GHz, kết hợp dung lượng RAM 8GB/12GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB mang đến khả năng xử lý mượt mà và đa nhiệm cực tốt, bất kể là bạn sử dụng máy để làm việc, giải trí media hay chơi game.

Phần cứng của Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus đảm bảo khả năng xử lý tốt các tác vụ hàng ngày
Phần cứng của Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus đảm bảo khả năng xử lý tốt các tác vụ hàng ngày (Ảnh: DigitalTrends).

Không chỉ xử lý tốt các tác vụ thường nhật, Exynos 1380 kết hợp với GPU Mali-G68 MP5 còn cho phép Tab S9 FE Plus chơi tốt các tựa game mobile nặng hiện nay với tốc độ khung hình luôn ổn định, không có hiện tượng drop khung hình và máy cũng nóng lên rất ít trong suốt quá trình chơi game.

5. Giao diện One UI 5 mượt mà, trực quan

Tab S9 FE Plus sẽ chạy hệ điều hành Android 13 (có thể nâng cấp lên Android 14) và giao diện One UI 5.1.1. Giao diện người dùng năm nay được Samsung cải tiến với thanh tác vụ giúp quản lý màn hình dễ dàng hơn, đa nhiệm cũng thích ứng tốt với kích thước 12,4 inch.

Giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng
Giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng (Ảnh: DigitalTrends).

Ngoài ra, hãng cũng cam kết sẽ duy trì cập nhật cho dòng Fan Edition này trong một thời gian dài, bao gồm bốn bản cập nhật Android đầy đủ và các bản vá bảo mật trong 5 năm. Cũng có nghĩa, người dùng có thể yên tâm sử dụng chiếc máy tính bảng Samsung này cho tới năm 2028.

6. Pin dùng liên tục được hơn 6 tiếng

Giống như Galaxy Tab S9 Plus, Tab S9 FE Plus cũng có viên pin dung lượng 10.090mAh có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của hầu hết mọi người. Thời lượng pin thực tế là hơn 6 tiếng đối với nhu cầu sử dụng cường độ cao và nếu giảm độ sáng màn hình xuống 50% thì máy có thể thực hiện các tác vụ cơ bản như lướt web, làm việc với Word, Excel trong khoảng 9 tiếng đồng hồ. Đây là mức pin có thể nói là rất nhiều đối với một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn 12,4 inch.

Tạm kết

Nhìn chung, với mức giá khoảng 11 triệu đồng, Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc máy tính bảng tầm trung hiện nay. Màn hình lớn, thiết kế đẹp cộng thêm hiệu suất tốt và pin nhiều, nó mang đến cho người dùng mọi thứ giống như Samsung Galaxy Tab S9 Plus nhưng với giá thành rẻ hơn rất nhiều, đồng thời chúng ta sẽ nhận được nhiều bản cập nhật phần mềm và bảo mật tương tự trong nhiều năm tới.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!