Đánh giá Sennheiser HD560S: Tai nghe biến ảo theo từng loại DAC amp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Sennheiser HD560S được nhiều người đánh giá là một trong những sản phẩm tiết kiệm chi phí tốt nhất, trong phạm vi giá của nó, trên thị trường!

Thiết kế, cấu trúc vật lý

Tai nghe có dây mới nhất của Sennheiser không chỉ có hiệu suất tuyệt vời về mặt âm thanh như bạn sẽ thấy ở phần sau, mà còn mang đến sự thoải mái đặc biệt, vượt qua cả người anh em của nó, HD600. Sennheiser HD560S là tai nghe chụp tai / qua tai dạng hở lưng , trọng lượng nhẹ (240g) (bao phủ quanh tai, xung quanh tai ), với các miếng đệm mềm mại, không rườm rà, không gây bất cứ áp lực khó chịu nào.

Điểm đầu tiên mang đến sự thoải mái tuyệt vời mà chiếc tai nghe này có được chính là dải băng đeo ở phần trung tâm của nó có độ dày được nới rộng ra để phân bổ trọng lượng trên đầu tốt hơn. Một bước đi thông minh, bởi vì ở giữa đầu là nơi áp lực của tai nghe bắt đầu làm phiền sau một vài giờ sử dụng. Ngoài ra, còn có một miếng mút được chia thành hình chữ “V”, chia thành 2 phần lớn, ở phía dưới để tăng thêm sự thoải mái.

Yếu tố thứ hai góp phần giúp HD560S có độ thoải mái tốt nhất ngay cả sau nhiều giờ sử dụng tai nghe, đó là vùng tai vừa vặn với miếng đệm tai nghe. Sennheiser đã cẩn thận để lại phần thường có bọt thẳng để che driver có hình dạng góc cạnh. Lý do của sự góc cạnh này là theo đường cong của tai, nơi phía sau có độ sâu lớn hơn (đường cong của tai sang hai bên) và ở vùng phía trước có độ sâu ít hơn.

Cuối cùng, vẫn ở phần trên của tai nghe , chúng ta có thiết kế chữ “S” mà headband tạo ra, cải thiện đường viền mà tai nghe tạo ra quanh đầu. Khía cạnh này có thể làm cho áp suất giảm đáng kể.

Về cáp và miếng đệm, rất may là HD560S có khả năng tháo chúng ra, mang lại tuổi thọ lâu dài cho tai nghe. Miếng đệm tai nghe bằng nhung của nó có độ mềm và cảm ứng tuyệt vời. Tuy nhiên, khi chúng ta phân tích sợi cáp, chúng ta thấy một “hiệu ứng bộ nhớ” rất lớn, khiến nó quấn quanh mình rất dễ dàng, ngoài ra còn có chiều dài phóng đại (3m). Cá nhân tôi thích cáp ngắn hơn (khoảng 2 mét) và có lớp lót bằng vải để cảm ứng nhẹ nhàng hơn, micrô nhỏ hơn.

Chất lượng âm thanh

Sennheiser HD560S chắc chắn có thể hoạt động khác biệt đáng kể tùy thuộc vào DAC amp được sử dụng kèm với nó. Tuy nhiên, đừng coi điều này là một điểm đáng chê trách, vì nó quản lý để có một bản trình bày tốt với các hệ thống có khả năng khuếch đại khác nhau. Tuy nhiên, có những đặc điểm có thể được nhận ra trong cả hai trường hợp, cả với bộ khuếch đại “mạnh hơn” và “yếu hơn”, chẳng hạn như lưng của nó thấp hơn, nơi giọng nói của họ xa hơn và hoạt động lớn hơn của chúng ở mức cao (dải tần chịu trách nhiệm để tạo độ sáng nhiều hơn hoặc ít hơn cho âm thanh, điều này có thể gây khó chịu hoặc không tùy thuộc vào dòng nhạc).

 

 

Với một bộ khuếch đại yếu hơn, âm trầm của HD560S không có nhiều, hầu như chỉ để cho có, các âm trung không thay đổi nhiều (chúng vẫn thụt vào bất kể bộ khuếch đại được sử dụng) và âm cao có sự nổi bật xuyên suốt mọi bản nhạc. Điều này là do thiếu lực để cung cấp lực cần thiết cho âm trầm để có thêm lực. Kết quả của việc này là một âm thanh tươi mát hơn, sáng hơn, vì âm trầm không còn đủ nữa, âm trung hơi lùi lại và âm trung cao nổi bật hơn.

Khi sử dụng các bộ khuếch đại mạnh mẽ, HD560S có sự hiện diện trong các loa siêu trầm và rõ ràng hơn, mang đến nhiều cảm xúc hơn trong âm nhạc. Do đó, âm thanh lạnh và có tính tách bạch, đạt được sự cân bằng âm sắc tốt hơn (phân bổ hoạt động ở các tần số thấp, trung và cao) và thu được âm thanh dễ chịu hơn trong phần lớn các phong cách âm nhạc. Trong trường hợp này, các âm cao sẽ làm mất đi “điểm nhấn” trong âm nhạc, khiến việc tái tạo âm thanh trở nên gắn kết hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là độ chi tiết, rõ ràng ở các âm cao mất đi hiệu suất, đặc tính này vẫn tồn tại và mang lại độ sáng cần thiết cho một số bài hát.

Phần kết luận

Sennheiser HD560S là một chiếc tai nghe có lợi ích chi phí tuyệt vời trong phạm vi giá của nó, 200 USD  (tương đương 4,6 triệu đồng), cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và sự thoải mái tuyệt vời, là tai nghe over-ear dễ chịu hơn mà bạn có thể nghe để sử dụng hàng giờ liền mà không bị đau. Đối với những người muốn đi xa hơn trong việc cảm nhận âm thanh bằng cách phối ghép DAC amp, bạn có thể sử dụng HD560S với nhiều loại DAC khác nhau để trải nghiệm âm thanh khác nhau, cũng khá là thú vị phải không nào.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!