Đánh giá smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android của BlackBerry

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry Priv là chiếc smartphone mới nhất của hãng BlackBerry, với thiết kế ấn tượng nhờ sự kết howph của màn hình cảm ứng và bàn phím trượt Qwerty. Cấu hình mạnh mẽ với chíp lõi 6. Và đặc biệt nó chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

Sau Nokia, giờ đây BlackBerry là ông lớn di động tiếp theo tiến đến sử dụng nền tảng Android. Nhưng cách mà họ tiến đến lại khác nhau rất nhiều. Nokia trước kia sử dụng nền tảng Android cho mẫu điện thoại giá rẻ và can thiệp khá nhiều và hệ điều hành để đem đến giao diện như Windowphone. Blackberry thì khác, Priv là chiếc smartphone cao cấp sử dụng chất liệu sợi cacbon, với thiết kế ấn tượng nhờ sự kết hợp của màn hình cảm ứng và bàn phím trượt Qwerty. Cấu hình mạnh mẽ với chíp lõi 6. Và đặc biệt nó chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

Thiết kế điện thoại BlackBerry Priv

Về mặt thiết kế hãng BlackBerry tạo điểm nhấn với thiết kế độc đáo trên chiếc smartphone BlackBerry Priv của mình, nổi bật giữa một rừng smartphone hiện nay khi trang bị bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng.

BlackBerry Priv nổi bật với bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng.

BlackBerry Priv nổi bật với bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng.

Máy được thiết kế chắc chắn, và nhờ vào chất liệu carbon ở mặt lưng mà hầu như khi cầm chúng ta sẽ không có cảm giác trơn trượt hay rớt. Kích thước tổng thể của Priv là 147 x 77.2 x 9.4 mm khá ấn tượng cho một mẫu điện thoại dạng trượt.

Độ dày 9.4 mm là khá ẩn tượng với một mẫu smartphone dạng trượt

Độ dày 9.4 mm là khá ẩn tượng với một mẫu smartphone dạng trượt

Cơ cấu trượt của máy rất nhẹ nhàng và mượt, ngoài ra khi trượt lên chúng ta sẽ nghe một âm thanh rất đổi quen thuộc của các dòng máy trượt nắp.

Một điểm nhấn rất khác biệt so với các smartphone khác trên thị trường đó chính là thông báo đèn LED, chúng ta có thể tuỳ chỉnh cho từng ứng dụng, thông báo,… khác nhau.

Màn hình điện thoại BlackBerry Priv

Điện thoại BlackBerry Priv sở hữu màn hình kích thước 5.43 inch, với độ phân giải ấn tượng 1440 x 2560 pixel, cùng một mật độ điểm ảnh dày đặc với 541 điểm ảnh mỗi inh sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Điện thoại BlackBerry Priv sở hữu màn hình cong với độ phân giải 2K

Điện thoại BlackBerry Priv sở hữu màn hình cong với độ phân giải 2K

Smartphone Priv được BlackBerry trang bị màn hình AMOLED cong độc đáo, so sánh với Galaxy S6 Edge/ Edge+ thì máy có độ cong nhẹ hơn đôi chút.

Có một điều hơi thất vọng đó là, từ trước đến nay màn hình các thiết bị BlackBerry cho độ sáng rất cao, tuy nhiên Priv chỉ dừng ở mức tốt chứ chưa phải xuất sắc ( Passport có độ sáng là 894 nits so với Priv là 404 nits, tuy nhiên các bạn nên nhớ do Passport sử dụng tấm nền IPS trong khi Priv là AMOLED, và Priv vẫn hiển thị rất sắc nét.). Ngược lại màu trên Priv lại khá chuẩn khi có nhiệt độ màu ở mức 6800K gần trùng với ánh sáng ban ngày.

Hiệu năng điện thoại BlackBerry Priv

Sức mạnh xử lý các tác vụ mạnh mẽ của BlackBerry Priv được đem đến từ bộ vi xử lý Qualcoomm Snapdragon 808 với 2 lõi Cortex A57 tóc độ 1.8 Ghz và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.44 Ghz, bộ nhớ Ram 3G và chip đồ họa Adreno 430.

Điện thoại BlackBerry Priv là mẫu smartphone đầu tiên của BB chạy hệ điều hành Android với phiên bản Android 5.1 Lollipop

Điện thoại BlackBerry Priv là mẫu smartphone đầu tiên của BB chạy hệ điều hành Android với phiên bản Android 5.1 Lollipop

Điểm đặc biệt nằm ở hệ diều hành. Điện thoại BlackBerry Priv là mẫu smartphone đầu tiên của BB chạy hệ điều hành Android với phiên bản Android 5.1 Lollipop. Nhưng không như nhiều hãng điện thoại Android khác, bản Android trên Priv gần như nguyên gốc, không can thiệp quá sâu vào mã nguồn vì vậy hệ điều hành khá nhẹ và chạy rất mượt mà

Tuy nhiên, việc chạy hệ điều hành nguyên gốc cũng là một nhược điểm khi mà các icon không được tối ưu cho màn hình độ phân giải 2K của Priv. BlackBerry Priv có phiên bản bộ nhớ duy nhất 32GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ tối đa them 200 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Internet và kết nối của điện thoại BlackBerry Priv

BlackBerry Priv sử dụng Google Chrome làm trình duyệt mặc định, vì vậy không khác các smartphone Android khác là bao. Tuy nhiên, bàn phím cứng đóng vai trò là trackpad trên Priv lại tỏ ra rất tiện dụng trong việc cuộn trang và chọn văn bản. Đây là một tính năng ghi điểm của BlackBerry.

Priv được trang bị aGPS, Bluetooth 4.1 LE, dual-band 802.11 a/b/g/n Wi-Fi. Đây hầu hết là những tính năng mà các thiết bị smartphone đều có, nhưng Priv lại gặp trục trặc trong việc xác định vị trí và có vấn đề với Bluetooth khi việc kết nối với các thiết bị khác cứ bị ngắt quảng trừ khi để sát (mình không biết những máy khác có bị hiện tượng này không, nhưng nghe nói sau 2 tuần bán ra Priv sẽ nhận được bản nâng cấp cải thiện hiệu suất).

Camera và âm thanh điện thoại BlackBerry Priv

BlackBerry chưa bao giờ nổi tiếng với việc chụp ảnh, và trên Priv cũng vậy. Ngoài những chức năng như HDR, Panorama, Bộ lọc thì BlackBerry còn thiếu chế độ chụp chỉnh tay, điều này sẽ giới hạn khả năng của camera khá nhiều.

Mặc dù được trang bị cảm biến 18MP, nhưng hình ảnh mang lại chưa thuộc lại xuất sắc mà mới chỉ dừng ở mức tốt. Chất màu Priv cho ra khá tự nhiên, và có tone màu hơi lạnh. Nhìn chung camera trên Priv thực hiện tốt công việc, nhưng chưa thể xếp ngang hàng với các thiết bị khác như LG G4, Iphone 6S,… Cá nhân mình thấy ảnh trên Priv đạt chất lượng như ảnh dưới là rất tốt rồi.

Một bức ảnh chụp từ camera chính của BlackBerry Priv

Một bức ảnh chụp từ camera chính của BlackBerry Priv

Tuy nhiên ở chế độ HDR, Priv lại chụp rất tốt khi cân bằng được độ sáng của tấm ảnh. Ngoài ra, chế độ Panorama cũng hoạt động khá ấn tượng.

Priv hoàn thành khá tốt ở nhiệm vụ quay phim, cho chất lượng âm thanh tốt rõ ràng, máy lấy nét rất nhanh hầu như ngay lập tức. Máy được trang bị chức năng chống rung quang học, điều rất cần thiết đặc biệt khi bạn zoom trong lúc đang quay, tuy nhiên chức năng nay có thể gây ra hiện tượng méo hình nếu bạn để ý kỹ.

Loa ngoài trên Priv cho ra chất lượng tốt, âm lượng lớn, âm thanh khoẻ chắc không bị rè hay biến dạng như một số điện thoại khác.

Sử dụng với tai nghe, âm thanh sắc nét, trong trẻo ở tông cao và trung, ở âm trầm được cải tiến hơn.

Nhận xét

Điện thoại BlackBerry Priv có thiết kế thật sự ấn tượng kết hợp của bàn phím Qwerty dạng trượt và màn hình cảm ứng.

Cấu hình của Priv khá mạnh mẽ so với các smartphone cao cấp hiện nay, khi máy dung bộ vi xử lý lõi 6 Snapdragon 808, cùng 3 GB Ram.

Tuy vậy, vẫn còn đó những điểm chưa được, khi mà icon hệ điều hình chưa được tối ưu cho màn hình 2K. Độ sáng màn hình không cao như các dòng BlackBerry cao cấp trước đây.

Minh Hường

(Theo Phonearena)

Websososanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!